Thứ Tư, 8 tháng 3, 2017

Ưu & nhược – Tẩy lông tay tại nhà

Để loại bỏ violong rậm rạp trên cánh tay, không ít chủ khổ áp dụng các cách tẩy lông tay tại nhà. Tuy nhiên phương pháp này có ưu và nhược điểm gì mà bạn chưa biết?

Tẩy lông tay bằng nguyên liệu tự nhiên

– Ưu điểm: 

+ Tiết kiệm chi phí: Chi phí là một trong những yếu tố quyết định để chị em có thể dụng phương pháp tẩy lông hay không. Đối với nguyên liệu tự nhiên, bạn có thể dễ dàng tìm thấy chúng tại các siêu thị nhỏ, thậm chí trong gian bếp hay ngoài vườn. Đây được coi là ưu điểm được nhiều người yêu thích.

Tẩy lông bằng nguyên liệu thiên nhiên tiết kiệm được chi phí

Tẩy lông bằng nguyên liệu thiên nhiên tiết kiệm được chi phí

+ An toàn không hóa chất: Ưu điểm này được đánh giá cao trong các cách tẩy lông từ thiên nhiên. Hầu hết các công thức này đều an toàn lành tính và có thể áp dụng trên mọi loại da. Do đó dù bạn có một làn da nhạy cảm hay dễ bị kích ứng đều có thể tự tin và yên tâm áp dụng cách tẩy lông này.

– Nhược điểm:

+ Tốn nhiều công sức và thời gian: Để triệt lông tay hiệu quả, bạn phải mất 2 – 3 tháng thực hiện.

+ Hiệu quả thấp: Đối với những vùng lông rậm rạp, việc triệt lông tay bằng nguyên liệu tự nhiên không đem lại hiệu quả cao.

Tây lông bằng cách wax

Wax là phương pháp tẩy lông phổ biến được nhiều người lựa chọn. Giải pháp này được thực hiện dựa trên cơ chế làm nóng sáp, tiếp đến bôi chúng lên vùng tay cần triệt lông, rồi lấy một miếng vải áp chặt vào. Đợi khoảng 5 phút thì lột thật mạnh miếng vải đó ra giúp lấy đi phần chân lông ở bề mặt da và tẩy lớp tế bào chết.

Wax lông là phương pháp đem đến hiệu quả tức thì

Wax lông là phương pháp đem đến hiệu quả tức thì

– Ưu điểm: Triệt lông tay băng cách wax đem đến hiệu quả tức thì

– Nhược điểm: Hiệu quả sau khi wax chỉ duy trì trong khoảng thời gian từ 3-4 tuần. Sau đó, lông lại mọc trở lại. Đặc biệt, phương pháp không phù hợp với những người có làn da nhạy cảm. Ban đầu wax có thể gây đau đớn cho người sử dụng, thậm chí nguy hiểm hơn có thể gây bỏng da, tổn thương da

Tẩy lông tay bằng cách cạo

Cạo là phương pháp đơn giản giúp chị em loại bỏ “vi ô lông” tay một cách nhanh chóng và tiện lợi. Không giống như wax, cạo lông tay sẽ không để lại dấu tích gì mà vẫn đem lại cho bạn đôi tay nuột nà.

– Ư u điểm: 

+ Cách thực hiện đơn giản, không gây đau rát: Đây là phương pháp đơn giản giúp loại bỏ những sợi lông ở tay một cách nhanh chóng và dễ dàng. Đặc biệt phương pháp này không gây đau đớn hay bỏng rát.

+ Chi phí rẻ: Cạo lông tay có thể được coi là phương pháp làm đẹp rẻ nhất, chỉ cần 1 con dao cạo sắc và kem cạo lông là bạn có thể loại bỏ những cọng lông cứng đầu ra khỏi cơ thể.

Cạo lông tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây tổn thương da

Cạo lông tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây tổn thương da

– Nhược điểm:

+ Không đem đến hiệu quả dài lâu: Cạo lông tay chỉ là một phương pháp tẩy lông tạm thời, giúp loại bỏ đi những sợi lông cứng phía trên bề mặt da còn gốc lông ở bên trong da thì vẫn được giữ lại. Chính vì vậy, sau một thời gian ngắn lông sẽ mọc trở lại, thậm chí là cứng, đen và dày hơn trước.

+ Dễ dây tổn thương da: Trong quá trình cạo, nếu không cẩn thận rất dễ làm da bị trầy xước. Hơn nữa nếu lạm dụng phương pháp này quá nhiều sẽ khiến lông mọc ngược vào bên trong, lâu dần dẫn tới tình trạng mụn nhọt, viêm nang lông.

Tẩy lông tay bằng kem đặc trị

Đây là phương pháp tẩy lông của phụ nữ hiện đại. Theo đó bạn chỉ cần đến cửa hàng mỹ phẩm và chọn mua một sản phẩm mình ưng ý, tiếp đến thoa lên vùng tay cần triệt lông mỗi ngày. Tuy nhiên hiện nay có rất nhiều hàng giả, kém chất lượng được bày bán trên thị trường, khiến không ít chị em sau khi sử dụng rơi vào tình trạng tiền mất, tật mang. Do đó để đảm bảo an toàn cho sức khỏe cũng như làn da, phái đẹp nên sáng suốt lựa chọn sản phẩm biết rõ nguồn gốc xuất xứ, chiết xuất từ thiên nhiên.

Sử dụng kem triệt lông lợi bất cập hại

Sử dụng kem triệt lông lợi bất cập hại

– Ưu điểm: Kem tẩy lông mang đến hiệu quả tức thì sau khi thoa lên da. Bởi các sản phẩm này chứa các thành phần hóa học giúp ăn sâu vào lớp bề mặt da, tiêu diệt lông nhanh chóng.

– Nhược điểm: Kem tẩy lông tiềm ẩn nhiều nguy cơ bào mòn gây kích ứng da. Bên cạnh đó nếu không có kinh nghiệm lựa chọ sản phẩm dễ mua phải hàng giả.

*Lưu ý: Kết quả có thể khác nhau tuỳ cơ địa của từng người


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét