Thứ Hai, 27 tháng 3, 2017

Hướng dẫn cách tẩy lông vùng kín an toàn

Khi quyết định cạo để “dọn dẹp” cô bé, nếu không biết cách tẩy lông vùng kín an toàn, các chị em có thể gặp phải những vấn đề tổn thương da liễu phức tạp ở khu vực nhạy cảm này.

Để tránh những tổn thương không đáng có xảy ra, dưới đây là hướng dẫn cách tẩy lông vùng kín an toàn cho các chị em tham khảo.

Chọn dao có từ 1-2 lưỡi cạo sẽ an toàn hơn đối với vùng bikini.

Chọn dao có từ 1-2 lưỡi cạo sẽ an toàn hơn đối với vùng bikini.

Chọn dao cạo có 1-2 lưỡi:  Hiện nay, có rất nhiều loại dao cạo có đến 3-4 lưỡi dao để thao tác nhanh và sạch hơn. Tuy nhiên đối với vùng bikini, do diện tích khá nhỏ lại không bằng phẳng nên bạn chỉ nên chọn loại có 1-2 lưỡi dao. Bên cạnh đó, cần thay lưỡi sau mỗi lần cạo, hoặc tiệt trùng cẩn thận và dùng khoảng 3 lần, sau đó thay mới chúng.

Tỉa ngắn lông: Lông vùng kín thường khá dày và dài. Để lưỡi dao cạo có thể bám sát với gốc chân lông, cho hiệu quả làm sạch tốt hơn mà không gây trầy xước, bạn cần dùng chiếc kéo nhỏ và sạch để tỉa cho các sợi ngắn bớt, với độ dài khoảng 0.5 đến 1cm là được.

Làm mềm da bằng nước ấm: Trước khi cạo, bạn nên tắm qua bằng nước ấm để làm mềm da, giúp cho các nang lông nở rộng và lưỡi dao cạo không làm khô hay trầy xước da. Đây cũng là cách tẩy lông vùng kín an toàn mà không lo bị xước vẩy da hay để lại các đầu sợi lông đen, cứng xót lại trên bề mặt. Ngoài ra, bí quyết này không chỉ áp dụng riêng cho vùng bikini mà cả những vùng da khác khi cần triệt lông.

Tẩy tế bào chết bằng hỗn hợp đường và dầu oliu.

Tẩy tế bào chết bằng hỗn hợp đường và dầu oliu.

Tẩy tế bào chết vùng bikini: Nếu có thói quen cạo lông, hẳn bạn sẽ biết tầm quan trọng của việc tẩy da chết là lớn như thế nào. Khi bạn cạo mà các tế bào già cỗi cứng đầu vẫn còn trên da, khả năng cao là bạn sẽ bị trầy xước, nổi mụn viêm khu vực này. Thực hiện tẩy da chết tại vùng bikini mỗi tuần 1 lần, bạn sẽ nhận thấy việc cạo lông sẽ dễ dàng, đường cạo trợ mượt hơn. Lúc này, da sẽ không có cảm giác bị rít hay sợi lông co kéo khi cạo nên hạn chế tình huống lưỡi dao lẹm vào da gây trầy xước, chảy máu và viêm nhiễm. Vì vậy, cách tẩy lông vùng kín an toàn là bạn cần tiến hành tẩy da chết vùng bikini định kỳ. Bạn có thể sử dụng sản phẩm tẩy da chết cho vùng mặt với nguyên liệu chiết xuất từ thiên nhiên, phù hợp với da nhạy cảm và có độ pH trung tính. Nếu không, bạn có thể trộn đều 1 thìa canh đường với 15ml dầu thiên nhiên trong 1 chiếc bát nhỏ sạch (dầu olive, dầu dừa hay dầu hạnh nhân đều được). Sau khi làm sạch vùng kín bằng nước ấm, bạn thấm bớt nước và thoa hỗn hợp lên da, massage nhẹ nhàng để tế bào chết trôi theo hỗn hợp. Cuối dùng, xả thật kỹ với nước sạch.

Bạn có thể tìm mua các loại sữa rửa mặt dạng kem thay cho kem cạo.

Bạn có thể tìm mua các loại sản phẩm rửa mặt dạng sữa thay cho kem cạo.

Dùng sản phẩm rửa mặt trung tính dạng sữa thay cho kem cạo: Các sản phẩm này có rất nhiều ở hiệu thuốc. Bạn hãy tìm loại sữa rửa mặt không tạo bọt, không hương liệu, pH trung tính, đảm bảo an toàn cho da nhạy cảm. Khi tẩy lông vùng kín, bạn thoa sữa rửa mặt thay cho kem cạo thông thường để tẩy lông mà không sợ kích ứng, không sợ làm xước da. Đặc biệt, những sản phẩm này cũng giúp “cô bé” được đưỡng ẩm nhẹ nhàng và tạo lớp màng bảo vệ trước lưỡi dao, cho đường cạo trơn tru, sạch sẽ.

Cạo theo chiều lông mọc: Không giống với những vùng da khác trên cơ thể, cách để tẩy lông vùng kín an toàn và không gây xước da là đưa lưỡi dao xuôi liền mạch theo chiều lông mọc. Cách này giúp tránh gây viêm nhiễm, lông mọc ngược hay viêm lỗ chân lông . Nếu bạn thấy vùng da bị kéo căng, có cảm giác châm chích thì cần nhẹ tay hơn hoặc tạm dừng để kiểm tra lại các vấn đề trước khi tiếp tục.

Dưỡng ẩm da sau khi cạo: Bạn nên dùng loại kem dưỡng phù hợp với da nhạy cảm, không chứa hương liệu và cồn. Tốt nhất, bạn nên tìm những sản phẩm này tại các hiệu thuốc. Ngay sau khi cạo, làm sạch da, lau khô và thoa kem dưỡng ẩm để làm dịu da.

Thiết bị Laser Diode dùng để triệt lông cho khách hàng.

Thiết bị Laser Diode dùng để triệt lông cho khách hàng.

Trên đây là cách tẩy lông vùng kín an toàn. Cần lưu ý rằng vùng nang lông khu vực bikini thường rất khỏe và đậm màu nên bạn cần thực hiện định kỳ (khoảng 2 lần mỗi tuần). Nếu không muốn mất thời gian, công sức hay lo sợ những vấn đề viêm nhiễm, khó chịu, bạn có thể tìm tới liệu pháp laser thẩm mỹ hiện đại. Triệt lông vùng kín bằng Laser Diode tại Thu Cúc Clinics là gợi ý lý tưởng dành cho những ai có nhu cầu “dọn dẹp” khu này nhanh chóng, an toàn, và duy trì hiệu quả thẩm mỹ dài lâu.

>> [HOT] Liên hệ 1900 5588 96 để nhận ngay ƯU ĐÃI dịch vụ triệt lông tại Thu Cúc Clincis <<

*Lưu ý: Kết quả có thể khác nhau tuỳ cơ địa của từng người


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét