Thứ Năm, 30 tháng 3, 2017

Nên hay không nên triệt lông vùng bikini tuổi dậy thì?

Chào Bác sĩ, cháu năm nay 18 tuổi mới bước vào tuổi dậy thì. Cháu thấy cơ thể có rất nhiều biến đổi, nhất là vi-ô-lông ở vùng kín có sự phát triển rất nhanh chóng khiến cháu cảm thấy rất khó chịu và muốn triệt bỏ. Tuy nhiên, nhiều người khuyên cháu không nên triệt lông vùng bikini tuổi dậy thì vì sẽ ảnh hưởng đến sau này. Cháu thấy rất băn khoăn không biết có nên tẩy hay không nữa. Mong bác sĩ tư vấn giúp cháu vấn đề này với ạ. Tố Lan (18 tuổi, Nghệ An)

Chào Tố Lan,

Cảm ơn cháu đã tin tưởng và gửi thắc mắc về cho chuyên mục Tư vấn của Thu Cúc Clinics. Với thắc mắc của cháu, chuyên mục xin được giải đáp như sau:

Ở độ tuổi dậy thì cơ thể sẽ có những biến đổi rất lớn, đặc biệt là sự thay đổi của nội tiết tố, vì vậy các bộ phận trên cơ thể sẽ phát triển mạnh mẽ hơn là điều rất bình thường, nhất là lông vùng kín. Tuy nhiên, chính sự “rậm rạp bất thường” này khiến cháu cảm thấy khó chịu và muốn triệt bỏ.

Triệt lông vùng kín là xu hướng làm đẹp ngày càng thu hút được sự quan tâm của đông đảo phái đẹp

Triệt lông vùng kín là xu hướng làm đẹp ngày càng thu hút được sự quan tâm của đông đảo phái đẹp

Điều cháu băn khoăn là không biết có nên triệt lông vùng bikini tuổi dậy thì? Theo các chuyên gia, nếu cháu lựa chọn phương pháp triệt lông phù hợp, an toàn thì có thể yên tâm thực hiện mà không cẩn phải lo lắng ảnh hưởng tới sức khỏe.

Thực chất, việc loại bỏ lông vùng kín sẽ giúp “cô bé” luôn thông thoáng, sạch sẽ, ngăn ngừa các bệnh phụ khoa, đồng thời loại bỏ nơi cư trí của các loại vi khuẩn gây bệnh.

Hiện nay có rất nhiều phương pháp giúp triệt bỏ vi-ô-lông vùng bikini như wax lông, cạo lông bằng dao cạo, dùng kem tẩy lông… các phương pháp này cháu có thể dễ dàng thực hiện tại nhà. Tuy nhiên, chúng tôi không khuyến khích cháu tự triệt lông vùng kín tại nhà, bởi vì biện pháp này tiềm ẩn rất nhiều nguy hại nếu không biết cách thực hiện như:

Triệt lông vùng bikini tại nhà có thể tiềm ẩn nhiều hiểm họa khôn lường

Triệt lông vùng bikini tại nhà có thể tiềm ẩn nhiều hiểm họa khôn lường

Dễ gây tổn thương da vùng kín: Làn da ở khu vực này khá nhạy cảm. Nếu thực hiện triệt lông bằng phương pháp cạo hay waxing không chỉ gây cảm giác đau rát, khó chịu mà còn có thể dẫn đến các tổn thương ngoài ý muốn.

Tổn thương vùng kín, thậm chí gây viêm nhiễm: Trong trường hợp áp dụng các biện pháp tẩy lông tại nhà không đúng cách sẽ dẫn tới tình trạng lỗ chân lông giãn rộng, dễ bị viêm nhiễm khiến vùng kín mất đi sự mịn màng và thẩm mỹ.

Hiệu quả không tối ưu: Các phương pháp triệt lông bằng nguyên liệu từ tự nhiên chỉ là giải pháp tạm thời, không cho hiệu quả lâu dài. Hơn nữa, lông sau khi mọc lại sẽ trở nên sậm màu và cứng hơn, điều này sẽ khiến khổ chủ rất khó chịu.

Chuyên viên của Thu Cúc Clinics đang tư vấn cho khách hàng về dịch vụ triệt lông bằng công nghệ Laser Diode

Chuyên viên của Thu Cúc Clinics đang tư vấn cho khách hàng về dịch vụ triệt lông bằng công nghệ Laser Diode

Giải pháp tốt nhất khi cháu có nhu cầu triệt lông vùng bikini tuổi dậy thì là nên trực tiếp đến các cơ sở thẩm mỹ uy tín để được thăm khám và triệt lông bằng công nghệ cao, điển hình là công nghệ Laser Diode. Đây là một trong những công nghệ tiên tiến và cho hiệu quả triệt lông tốt nhất hiện nay.

Phương pháp này có thể áp dụng cho mọi đối tượng nam, nữa từ 18 tuổi trở lên. Không chỉ khắc phục được nhược điểm của các phương pháp triệt lông cũ như đau rát, gây khô da, không mang lại hiệu quả tối ưu… Công nghệ Laser Diode còn có khả năng tự động xác định mức năng lượng và bước sóng phù hợp với từng vùng da, từng loại lông (kể cả những sợi lông mảnh và nhạt màu) từ đó giúp loại bỏ hết các sợi lông mà không gây cảm giác khô da.

Thu Cúc Clinics là địa chỉ làm đẹp uy tín, an toàn được hàng triệu khách hàng tin tưởng

Thu Cúc Clinics là địa chỉ làm đẹp uy tín, an toàn được hàng triệu khách hàng tin tưởng

Không chỉ có công dụng loại bỏ các sợi lông một cách tối ưu, công nghệ Laser Diode còn giúp kích thích da tái tạo, mang đến làn da mà còn giúp da mịn màng, săn chắc.

Hiện nay, công nghệ triệt lông tiên tiến này đã được ứng dụng tại hệ thống Thu Cúc Clinics trên toàn quốc, trong đó có cơ sở Thu Cúc Clinics tại thành phố Vinh (Nghệ An) tại địa chỉ Số 59, Đường Nguyễn Sĩ Sách, Phường Hà Huy Tập.

Hy vọng với những giải đáp trên sẽ giúp Tố Lan có thêm cơ sở khi quyết định có nên triệt lông vùng bikini tuổi dậy thì hay không. Nếu có thêm bất cứ thắc mắc gì về dịch vụ triệt lông nói riêng và các dịch vụ làm đẹp khác nói chung, cháu có thể liên hệ tới số 1900 5588 96 để được giải đáp chi tiết nhất.

*Lưu ý: Kết quả có thể khác nhau tuỳ cơ địa của từng người


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét