Thứ Hai, 20 tháng 3, 2017

“Giải cứu” cho cô nàng viêm lỗ chân lông bằng cám gạo

Là nguyên liệu quen thuộc trong cuộc sống hằng ngày, cám gạo có mặt trong nhiều công thức làm đẹp của mỗi chị em. Trong đó, triệt lông bằng cám gạo là phương pháp thẩm mỹ hiệu quả, giúp phái đẹp sớm lấy lại được làn da sáng mịn tự nhiên.

Sử dụng cám gạo, nước cốt chanh trị viêm lỗ chân lông

Cám gạo nước cốt chanh chứa nhiều dưỡng chất, có tác dụng trị viêm lỗ chân lông hiệu quả tại nhà

Cám gạo nước cốt chanh chứa nhiều dưỡng chất, có tác dụng trị viêm lỗ chân lông hiệu quả tại nhà

Đây là một trong những cách trị viêm lỗ chân lông đơn giản nhất.  Theo đó, bạn chỉ cần chuẩn bị 1 đến 2 quả chanh, vắt lấy nước cốt, tiếp đến trộn với 1 thìa bột cám gạo, khuấy đều. Sau đó, làm sạch vùng da cần điều trị rồi thoa hỗn hợp lên, massage nhẹ nhàng khoảng 30-45 phút. Để công thức này trở nên hiệu quả, bạn cần phải thực hiện đều đặn ngày 3 lần/tuần đến khi tình trạng viêm lỗ chân lông được cải thiện.

Sử dụng cám gạo, sữa chua trị viêm lỗ chân lông 

Sữa chua là nguyên liệu tốt cho sức khỏe và có tác dụng dưỡng ẩm cho da, se khít lỗ chân lông và làm trắng da. Do đó khi kết hợp sữa chua với bột cám gạo, sẽ mang lại hiệu quả 2 trong 1, vừa trị viêm nang lông, vừa làm trắng và dưỡng ẩm hiệu quả. Chỉ cần trộn đều 2 muỗng sữa chua với 1 muỗng cám gạo là bạn đã có hỗn hợp như ý muốn. Sau đó, dùng hỗn hợp này bôi đều lên vùng da bị viêm lỗ chân lông, để khoảng 30 phút và rửa sạch với nước ấm để cảm nhận sự thay đổi đến từ làn da sáng mịn.

Sử dụng cám gạo, mật ong trị viêm lỗ chân lông 

Sử dụng cám bạo, mật ong trị viêm nang lông là phương pháp làm đẹp đơn giản dễ thực hiện tại nhà

Sử dụng cám bạo, mật ong trị viêm nang lông là phương pháp làm đẹp đơn giản dễ thực hiện tại nhà

Mật ong có tính sát khuẩn, chống viêm tự nhiên, đồng thời cung cấp độ ẩm, dưỡng da mềm mịn nên được sử dụng nhiều trong cách trị viêm lỗ chân lông. Thật đơn giản, bạn chỉ cần 2 muỗng mật ong trộn đều với 1 thìa bột cám gạo tạo thành hỗn hợp sệt sệt. Tiếp đến bôi lên vùng bị viêm nang lông, đợi đến khi mặt nạ mật ong. cám gạo khô, bạn lột nhẹ theo chiều từ dưới lên trên, rồi rửa mặt sạch. Bạn có thể dùng thêm nước hoa hồng làm se khít lỗ chân lông sau khi lột mụn.

Lưu ý khi trị viêm lỗ chân lông bằng nguyên liệu tự nhiên

– Trước và sau khi thực hiện, bạn nên làm sạch vùng da cần điều trị giúp bụi bẩn, bã nhờn được loại bỏ tối ưu, cùng với đó lỗ chân lông được thông thoáng giãn nở. Bên cạnh đó trong quá trình thực hiện trị viêm lỗ chân lông bằng nguyên liệu tự nhiên, bạn nên kết hợp mát xa nhẹ nhàng giúp các dưỡng chất thẩm thấu.

Hạn chế tiếp xúc ánh nắng mặt trời giúp duy trì vẻ đẹp lâu dài cho làn da

Hạn chế tiếp xúc ánh nắng mặt trời giúp duy trì vẻ đẹp lâu dài cho làn da

– Hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời là điều cần thiết khi trị viêm lỗ chân lông. Bởi trong gia đoạn này làn da đang yếu, mỏng dễ bị tổn thương.

– Khi sử dụng nguyên liệu thiên nhiên trị viêm lỗ chân lông, bạn không nên cố gắng áp dụng thêm bất kỳ loại kem đặc trị nào vì các thuộc tính có tính axit như chanh, sữa chua có thể phản ứng với các hóa chất trong sản phẩm và gây phát ban hoặc kích thích da.

– Để có kết quả tốt nhất từ phương pháp điều trị viêm lỗ chân lông bằng nguyên liệu tự nhiên, bạn sẽ phải thực hiện biện pháp này trong một thơi gian dài. Đặc biệt không nên dùng phương pháp này quá thường xuyên, tốt nhất là thực hiện 3 lần/ tuần.

Phòng ngừa viêm lỗ chân lông xuất hiện

Để việc điều trị viêm lỗ chân lông không trở nên vô nghĩa, bạn nên lưu ý những thói quen dưới đây giúp vi khuẩn không có cơ hội xuất hiện trở lại:

– Vệ sinh làn da đều đặn, tẩy da chết toàn thân thường xuyên và đúng cách, đặc biệt là các vùng da trên cơ thể có nhiều da chết, bụi bẩn bám phải như tay, chân, nách, đùi.

Chăm sóc da đúng cách giúp hạn chế tình trạng viêm nang lông

Chăm sóc da đúng cách giúp hạn chế tình trạng viêm nang lông

– Giữ cho làn da luôn khô thoáng, tránh mặc đồ ẩm, bí mồ hôi. Đặc biệt không mặc quần áo quá chật, bó sát, nên ưu tiên những sản phẩm vải coton.

– Đối với vùng nách, không nên dùng nhíp hoặc dao cạo nhổ lông nách – nguyên nhân phổ biến gây nên tình trạng viêm nang lông, thậm chí gây mụn sưng đỏ tại sợi lông mọc ngược, khiến da dần thâm sạm, sần sùi, lỗ chân lông to, kém thẩm mỹ.

*Lưu ý: Kết quả có thể khác nhau tuỳ cơ địa của từng người


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét