Thứ Năm, 23 tháng 3, 2017

Các loại mặt nạ trắng da chống lão hóa cho da khỏe đẹp

Sự xuất hiện của nếp nhăn, nám da, tàn nhang… là những biểu hiện rõ ràng nhất của hiện tượng lão hóa ở phụ nữ. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể khắc phục tình trạng này bằng cách sử dụng các loại mặt nạ trắng da chống lão hóa cho da khỏe đẹp được chia sẻ dưới đây.

Mặt nạ chuối, mật ong và sữa chua

– Chuối là loại trái cây chứa hàm lượng vitamin K, vitamin nhóm B và nhiều khoáng chất có lợi khác như kẽm, kali… có tác dụng ngăn chặn quá trình oxy hóa, giảm việc hình thành nếp nhăn cho da cực kỳ hiệu quả.

– Mật ong được xem là chất kháng sinh tự nhiên, có khả năng kháng khuẩn để bảo vệ làn da.

– Sữa chua là thực phẩm rất giàu vitamin C và các lợi khuẩn giúp tẩy tế bào chết và dưỡng trắng da.

Chuối, mật ong, sữa đều là những nguyên liệu làm đẹp rất tốt từ tự nhiên được chị em tin dùng

Chuối, mật ong, sữa đều là những nguyên liệu làm đẹp rất tốt từ tự nhiên được chị em tin dùng

Khi kết hợp 3 nguyên liệu này lại với nhau bạn sẽ thu được một hỗn hợp giúp làm trắng da và chống lão hóa vô cùng hiệu quả. Cách dùng mặt nạ này rất đơn giản, bạn chỉ cần:

– Chuẩn bị 1/2 quả chuối chín, 1 thìa mật ong nguyên chất, 2 thìa sữa chua không đường.

– Cho chuối vào xay nhuyễn, trộn đều với mật ong và sữa chua rồi đắp lên mặt.

– Giữ nguyên trong 20 phút rồi rửa lại với nước ấm.

– Cuối cùng đừng quên bôi kem dưỡng ẩm cho da.

Mặt nạ cà rốt và lòng trắng trứng

Cà rốt là thực phẩm chứa hàm lượng vitamin A  rất lớn. Dưỡng chất này có khả năng kích thích sản sinh collagen, giúp tăng độ đàn hồi, giảm nếp nhăn và ngăn ngừa lão hóa vô cùng hữu hiệu. Chưa hết, tiền tố vitamin A trong cà rốt còn mang lại cho khuôn mặt vẻ căng mịn và trắng sáng. Đây là lý do vì sao nguyên liệu tự nhiên lại được sử dụng rất nhiều trong các công thức làm đẹp của chị em. Trong khi đó, lòng trắng trứng chứa nguồn protein và collagen tự nhiên dồi dào. Kết hợp hai thực phẩm này lại với nhau sẽ giúp dưỡng trắng và tăng hiệu quả chống lão hóa lên gấp đôi.

Kết hợp cà rốt với lòng trắng trứng lại với nhau sẽ giúp dưỡng trắng và tăng hiệu quả chống lão hóa lên gấp đôi.

Kết hợp cà rốt với lòng trắng trứng lại với nhau sẽ giúp dưỡng trắng và tăng hiệu quả chống lão hóa lên gấp đôi.

Cách dùng: Chỉ cần xay nhuyễn hoặc ép cà rốt lấy nước rồi trộn chung với lòng trắng trứng gà. Thoa đều hỗn hợp lên vùng da cần điều trị và giữ nguyên trong khoảng 20 phút. Sau cùng, bạn rửa lại mặt thật sạch bằng nước ấm. Thực hiện công thức này đều đặn từ 2-3 lần/tuần sẽ giúp làn da của bạn trở nên snags mịn và tươi trẻ hơn rất nhiều.

Mặt nạ bơ, dầu olive và mật ong

Với những loại mặt nạ dưỡng trắng, trẻ hóa da từ các loại trái cây thì bơ là nguyên liệu không thể không nhắc tới. Đây là loại trái cây rất giàu dưỡng chất, không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn là bí quyết làm đẹp giá rẻ của hầu hết phụ nữ. Thực phẩm này rất giàu vitamin E, một loại chất giúp tăng cường tái tạo da và hạn chế tối đa việc hình thành các nếp nhăn. Khi kết hợp sử dụng cùng dầu oliu – chất dưỡng ẩm tuyệt vời, kết hợp với khả năng kháng khuẩn của mật ong sẽ tạo ra loại mặt nạ chống lão hóa mềm như kem, thơm ngon và rất công hiệu.

Mặt nạ bơ, dầu oliu và mật ong giúp dưỡng trắng và trẻ hóa da cực tốt

Mặt nạ bơ, dầu oliu và mật ong giúp dưỡng trắng và trẻ hóa da cực tốt

Cách thực hiện:

– Chuẩn bị ½ quả bơ, 1 thìa mật ong, 1 thìa dầu olive.

– Cho bơ vào xay nhuyễn rồi trộn đều với các nguyên liệu còn lại cho tới khi tạo được hỗn hợp sánh mịn.

– Bảo quản hỗn hợp bằng chai thủy tình trong ngăn mát tủ lạnh.

– Trước khi sử dụng bạn cần rửa sạch mặt, thấm khô rồi thoa đều hỗn hợp lên da, vừa thoa vừa kết hợp massage nhẹ nhàng trong khoảng 5 phút.

– Giữ nguyên khoảng 15 phút rồi rửa lại với nước ấm là được.

Mặt nạ khoai lang, xoài và mật ong nguyên chất

Nguyễn liệu dễ kiếm, cách làm đơn giản lại cho công dụng khá tốt nên hỗn hợp mật ong, khoai lang và xoài rất được phái đẹp ưa chuộng

Nguyễn liệu dễ kiếm, cách làm đơn giản lại cho công dụng khá tốt nên hỗn hợp mật ong, khoai lang và xoài rất được phái đẹp ưa chuộng

Các nghiên cứu đã chứng minh được rằng, khoai lang chứa các chất giúp kích thích sản sinh collagen để nuôi dưỡng làn da và giảm thiểu các nếp nhăn. Trong khi đó, xoài chín lại rất giàu vitamin A và E, C giúp tẩy đi các tế bào chết, nuôi dưỡng làn da trắng sáng, mịn màng.

Cách dùng: Chỉ cần hấp khoai lang chín, nghiền nhuyễn rồi trộn đều với xoài chín, thêm vào một chút mật ong để tạo được hỗn hợp đồng nhất. Đắp mặt nạ lên da sau khi đã làm sạch mặt và nằm thư giãn trong khoảng 15 phút. Cuối cùng rửa lại với nước ấm, thấm khô và thoa kem dưỡng ẩm như bình thường.

*Lưu ý: Kết quả có thể khác nhau tuỳ cơ địa của từng người


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét