Thứ Sáu, 31 tháng 3, 2017

Rạn da có hết được không?

Sau khi có em bé, cuộc sống hàng ngày của bạn sẽ thay đổi rất nhiều, trong đó không thể không kể đến những vết rạn nứt trên da. Vậy rạn da có hết đươc không?

Rạn da là gì?

Để biết được rạn da có hết được không, trước tiên bạn cần hiểu thêm về chúng. Các vết rạn xuất hiện khi cơ thể bạn phát triển nhanh hơn tốc độ mà da có thể bắt kịp. Điều này khiến cho các sợi đàn hồi ngay bên dưới lớp da bị đứt và gây ra hiện tượng rạn da, đồng thời làm cho bạn ngứa ngáy.

Bụng và ngực là hai vị trí sẽ xuất hiện nhiều vết rạn nhất, do hai nơi này tăng kích thước nhiều nhất. Các vị trí còn lại là đùi, mông và bắp tay. Lúc đầu, những vết rạn này thường ửng đỏ hoặc có màu tím nhưng chúng sẽ mờ dần sang màu trắng hoặc xám sau khi quá trình mang thai chấm dứt.

Có phải phụ nữ nào cũng bị rạn da?

Có khoảng 90% bà mẹ sẽ bị rạn da sau khi sinh con được 6 hoặc 7 tháng. Yếu tố di truyền cũng có vai trò trong việc hình thành vết rạn da, nếu mẹ bạn từng bị rạn da, rất có khả năng bạn cũng như vậy đấy. Với những bà mẹ có nước da sáng, các vết rạn thường có màu hồng nhạt trong khi những người có làn da sẫm màu lại có xu hướng hình thành những vết rạn sáng hơn màu da.

Có thể phòng ngừa rạn da không?

Thật không may, không có cách nào để ngăn việc hình thành các vết rạn. Không một loại kem, sữa dưỡng ẩm hay gel dưỡng nào có thể ngăn cản được sự xuất hiện của các vệt xấu xí này. Nếu có bất kỳ lời đồn thổi nào về một loại sản phẩm có thể ngăn được các vết rạn da thì đừng nên tin bạn nhé.

Bạn nên dùng kem hoặc sữa dưỡng ẩm để giúp cải thiện làn da và giảm ngứa ngáy khi mang thai. Bên cạnh đó, việc dưỡng ẩm da bằng cách uống đủ nước cũng có thể đem lại hiệu quả. Ngoài ra các chuyên gia cho rằng phụ nữ đang có cân nặng ổn định có thể tăng từ 11 đến 16 kg. Bạn nên tăng cân từ từ và cố gắng giữ cho số cân tăng lên của mình trong khoảng đó. Vì cũng như số cân tăng lên, tốc độ tăng cân cũng có ảnh hưởng tới sự hình thành các vết rạn da!

Rạn da có hết được không?

Một vài vết rạn sẽ tự động nhạt dần thành những vệt mờ màu bạc nhưng một số vết rạn khác lại trở nên sậm màu và dễ thấy hơn. Tuy nhiên chúng sẽ không thể tự hết hẳn được mà cần có sự can thiệp phù hợp.

Thời điểm tốt nhất để chữa trị các vết này là khi chúng vẫn còn đang trong giai đoạn ửng đỏ. Các phương pháp điều trị trong phòng khám khác bao gồm sử dụng tia laser thẩm mỹ thúc đẩy sự phát triển của collagen và làm các mạch máu đã giãn nở co lại. Để có được hiệu quả, bạn cần phải điều trị theo liệu trình điều trị phù hợp. Hiện nay, công nghệ dùng để trị rạn da được đánh giá cao nhất là sự kết hợp của công nghệ tế bào gốc PRP và Laser Fractional CO2.

– Công nghệ tế bào gốc PRP: là công nghệ sinh học tự nhiên hoạt động dựa trên cơ chế trích tiểu cầu từ máu của chính cơ thể, tập trung tiểu cầu này với nồng độ cao hơn 3-5 lần nồng độ bình thường rồi đưa ngược lại vào vùng da bị rạn. Các hoạt chất này sẽ thấm sâu vào da, giải thoát lớp collagen đã bị hư hại, thúc đẩy hoạt động của tế bào, kích thích và biến đổi tế bào da phát triển.

– Laser Fractional CO2: có khả năng phát ra tia hồng ngoại tác động sâu vào vùng da bị rạn nứt, kích thích quá trình sản sinh tế bào mới, cho da dần đầy tự nhiên và đều màu.

Hiện nay, giải pháp trị rạn da bằng công nghệ cao đang được ứng dụng rất thành công tại Thu Cúc Clinics – thương hiệu chăm sóc và điều trị thẩm mỹ da hàng đầu toàn quốc. Cần tìm hiểu thêm về dịch vụ này hay có nhu cầu đặt lịch hẹn, bạn có thể gọi tới tổng đài 1900 5588 96, hoặc tới ngay cơ sở Thu Cúc Clinics gần nhất để được thăm khám và tư vấn miễn phí.

*Lưu ý: Kết quả có thể khác nhau tuỳ cơ địa của từng người


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét