Thứ Sáu, 31 tháng 3, 2017

Bật mí cách điều trị viêm nang lông an toàn

Viêm nang lông là bệnh lý có thể gặp ở ả nam và nữ giới, tuy không gây hại cho sức khỏe nhưng lại ảnh hưởng rất lớn tới thẩm mỹ của khổ chủ. Vậy, làm thế nào để điều trị viêm nang lông an toàn và hiệu quả? Cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Viêm nang lông là gì?

Viêm nang lông là tình trạng nhiễm trùng của các nang lông. Nang là nơi mọc ra sợi lông, nằm ở dưới da. Bệnh có thể xuất hiện ở bất cứ đâu trên cơ thể, nhưng thường gặp nhất là ở các vị trí ma sát nhiều.

bat-mi-cach-dieu-tri-viem-nang-long-toan-1

Ngoài ra, các yếu tố như mồ hôi, da dầu và mỹ phẩm cũng có thể gây bít tắc nang lông, tạo điều kiện cho vi khuẩn thường trú trên da như staphylococcus đi vào các nang lông và gây nhiễm trùng… dẫn tới viêm lỗ chân lông.

Cách điều trị viêm nang lông an toàn

Dân gian lưu truyền một số công thức từ tự nhiên giúp điều trị bệnh viêm nang lông hiệu quả được lưu truyền tới tận ngày nay, một số bí quyết thường dùng trị viêm nang lông như:

Công thức kết hợp mật ong và chanh, đường kính

Nhờ sự kết hợp của các nguyên liệu là mật ong, chanh và đường đã tạo nên một công thức giúp kháng viêm, khử khuẩn, làm mềm mịn da vô cùng hiệu quả.

bat-mi-cach-dieu-tri-viem-nang-long-toan-2

Cách thực hiện:

Cách trị viêm nang lông và lỗ chân lông này vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần lấy khoảng 2 thìa nước cốt chanh và cho thêm 5 thìa mật ong và một chút đường kính trộn đều. Dùng hỗn hợp này đắp lên vùng da bị viêm và massage nhẹ nhàng để các chất thấm sâu vào trong da. Sau 15 phút thì bạn rửa sạch lại với nước. Cách này bạn nên thực hiện liên tục ngày 1 lần và chỉ cần sau 15 ngày sẽ thấy thuyên giảm hẳn đó nhé!

Cách dùng tinh dầu dừa trị viêm lỗ chân lông

Tinh dầu dừa có thể loại bỏ tế bào da chết, giảm viêm, diệt khuẩn, làm mất môi trường sống của vi khuẩn vì vậy có thể sử dụng tinh dầu dừa trị viêm nang lông viêm lỗ chân lông sẽ cho hiệu quả vô cùng.

Cách dùng: Sau khi tắm sạch da thì bạn thoa tinh dầu dừa lên vùng da bị viêm rồi dùng bông tắm chà nhẹ với chuyển động xoay tròn trong 5 phút, sau đó bạn rửa sạch da lại với nước ấm. Cách này cơ bản giúp loại bỏ vi khuẩn và bụi bẩn, ngăn ngừa viêm lỗ chân lông tái xuất hiện.

bat-mi-cach-dieu-tri-viem-nang-long-toan-3

Tuy công thức từ tự nhiên giúp phần nào trị bệnh viêm nang lông an toàn, nhưng quá trình thực hiện lại tốn khá nhiều thời gian và không đảm bảo được tính hiệu quả toàn diện thực sự vì còn phụ thuộc vào từng cơ địa khác nhau ở mỗi người bệnh. Vì vậy, muốn điều trị viêm lỗ chân lông viêm nang lông hiệu quả thì bạn có thể những cơ sở làm đẹp uy tín, thương hiệu lâu năm để làn da được nâng niu trong quy trình khoa học và chuyên biệt.

Cách phòng ngừa bệnh viêm nang lông

Hạn chế mặc quần áo chật

Quần áo chật là một trong những nguyên nhân hàng đầu dẫn đến viêm nang lông, nên cần cố gắng tránh điều này. Thay vì mặc legging, quần jean bó, hoặc bất kỳ chất liệu vải nào cứng và xù xì có thể gây kích ứng da, chúng ta nên mặc quần áo rộng cho da thở đồng thời mồ hôi và hơi ẩm cũng bốc hơi dễ dàng hơn.

Vệ sinh cá nhân thường xuyên

Hãy nhớ giữ vệ sinh cá nhân là bắt buộc đối với điều trị viêm nang lông. Một trong những cách tốt nhất là thay ga trải giường thường xuyên để loại bỏ mồ hôi, bụi bẩn và các ký sinh trùng bị mắc kẹt trong đó.

bat-mi-cach-dieu-tri-viem-nang-long-toan-4

Lưu ý khi sử dụng rao cạo râu

Khi cạo râu, sử dụng một lưỡi dao sắc và một loại kem cạo râu để dao cạo trượt trơn tru hơn trên da. Nếu vẫn bị tái phát, bạn không nên tiếp tục cạo râu, thay vào đó bạn có thể chuyển sang một loại kem làm rụng lông là gợi ý không tồi.

Hạn chế các phương pháp triệt lông tại nhà

Đối với chị em phụ nữ, tình trạng viêm nang lông tái đi tái lại ở nách, vùng mu, chân. Thay vì wax lông, việc triệt lông bằng công nghệ Laser Diode có thể giải quyết được lũ “vi-ô-lông” đáng ghét vừa có thể giảm tình trạng viêm nang lông không mong muốn.

bat-mi-cach-dieu-tri-viem-nang-long-toan-5

Muốn biết thêm thông tin về tình trạng viêm lỗ chân lông hay có nhu cầu quan tâm tới các dịch vụ khác như trị mụn trị tàn nhang… xin vui lòng liên hệ tổng đài 1900558896 để được hỗ trợ trực tiếp và thăm khám miễn phí.

*Lưu ý: Kết quả có thể khác nhau tuỳ cơ địa của từng người


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét