Thứ Tư, 1 tháng 3, 2017

Những lưu ý chăm sóc da khi hè về

Chúng ta cần thay đổi cách chăm sóc da khi thời tiết thay đổi để duy trì làn da luôn khỏe, đẹp từ bên trong. Những lưu ý chăm sóc da vào mùa hè sẽ được thống kê dưới đây. 

Nếu như nỗi lo hàng đầu của phái đẹp trong mùa đông là nếp nhăn, lão hóa da thì mùa hè phải kể đến như nám, tàn nhang, mụn. Sự thay đổi của thời tiết, khí hậu đồng nghĩa với việc chúng ta cần điều chỉnh chế độ chăm sóc da hàng ngày. Những ngày hè, thời tiết sẽ bớt hanh khô hơn nhiều do vậy thay vì chú trọng dưỡng ẩm, chúng ta cần chống nắng, đắp mặt nạ, làm sạch da kỹ hơn theo hướng dẫn dưới đây.

Làm sạch da và tẩy da chết thường xuyên

nhung-luu-y-cham-soc-da-khi-he-ve

Hãy làm sạch da và tẩy da chết thường xuyên

Nhiều bạn gái băn khoăn vì sao sử dụng nhiều phương pháp làm đẹp da, hoặc điều trị các vấn đề về da mà không hiệu quả, lúc này bạn hãy xem lại việc làm sạch da của mình. Không ít người khá chủ quan trong việc làm sạch da mà không biết rằng, đây là bước quan trọng quyết định làn da của chúng ta có đẹp và lên tông được hay không.

Trong việc làm sạch da có khá nhiều lưu ý nhỏ nhưng rất quan trọng, bạn không thể bỏ qua, cụ thể như:

  • Chỉ làm sạch da với các sản phẩm rửa mặt 2 lần mỗi ngày.
  • Tẩy trang đều đặn vào cuối ngày, đặc biệt với những người thường xuyên trang điểm. Tránh để lớp trang điểm hoặc bụi bẩn qua đêm.
  • Tẩy da chết 1 -2 lần/tuần. Bạn có thể sử dụng các sản phẩm tẩy da chết được bán ngoài thị trường hiện nay hoặc tận dụng những nguyên liệu tự nhiên sẵn có tại nhà như bã cà phê, dầu oliu, đường nâu… Bạn nên chú ý lựa chọn loại tẩy da chết phù hợp với tình trạng da của mình.

Thoa kem chống nắng

Như chúng ta đã biết, kem chống nắng tựa một lớp bảo vệ ngoài da khỏi những tác động bên ngoài, đặc biệt là tia UV từ ánh nắng mặt trời. Nếu như vào mùa đông, chuyên gia làm đẹp khuyến cáo bạn gái cần thoa kem chống nắng 1 lần/ngày để tránh khói bụi, năng lượng ánh sáng, tia UV từ máy tính, hệ thống đèn điện thì mùa hè, bạn cần thoa kem chống nắng 2 giờ/lần để làn da được bảo vệ tối ưu.

nhung-luu-y-cham-soc-da-khi-he-ve-jpg3

Bạn cần thoa kem chống nắng hàng ngày

Đắp mặt nạ tự nhiên

Thời tiết lạnh giá của mùa đông khiến các cô nàng “lazy” trong việc đắp mặt nạ buổi tối. Những ngày hè sẽ là thời điểm lý tưởng cho các cô gái chăm sóc da. Hãy bắt đầu lưu tâm hơn đến những công thức đắp mặt nạ tự nhiên trên mạng để chuẩn bị cho những ngày nắng nóng sắp tới. Tùy vào nhu cầu cá nhân và đặc điểm da cụ thể, bạn sẽ chọn mặt nạ trắng da hay trị nám, trị tàn nhang, trị mụn theo một số gợi ý dưới đây:

  • Mặt nạ trắng da:

Khoai tây và sữa chua không đường: Luộc chín khoai tây sau đó làm nhuyễn rồi kết hợp cùng sữa chua không đường.

Tinh bột nghệ và sữa tươi: Trộn đều tinh bột nghệ cùng sữa tươi không đường đến khi thu được hỗn hợp sánh mịn.

Bột cám gạo và mật ong: Mua cám gạo sau đó trộn cùng mật ong. Thoa lên da mỗi tối trước khi đi ngủ.

  • Mặt nạ trị mụn:

Tỏi và mật ong: Tách từng tép tỏi sống sau đó đổ vào một lọ nhỏ cùng mật ong. Có thể uống hoặc đắp mặt đều được.

Chanh tươi và dưa chuột: Ép dưa chuột lấy nước sau đó kết hợp cùng vài giọt nước cốt chanh.

  • Mặt nạ trị nám, tàn nhang:

Cà chua và nha đam: Dùng nước ép cà chua kết hợp phần gel của nha đam.

Mướp đắng và chanh tươi: Sử dụng nước ép từ quả mướp đắng kết hợp với nước cốt chanh.

nhung-luu-y-cham-soc-da-khi-he-ve-jpg2

Thu Cúc CLinics là địa chỉ làm đẹp uy tín của chị em

  • Mặt nạ se khít lỗ chân lông:

Lòng trắng trứng gà và nha đam: Tách quả trứng gà, lấy lòng trắng sau đó trộn cùng phần gel của cây nha đam sau khi rửa sạch.

Mật ong và chanh tươi: Kết hợp mật ong và nước cốt chanh, có thể pha loãng hỗn hợp với nước tinh khiết.

Ngoài những lưu ý trên, bạn đừng quên qua các địa chỉ làm đẹp uy tín như Thương hiệu Thu Cúc CLinics để chăm sóc da định kỳ. Các liệu pháp làm đẹp chuyên sâu, khoa học tại đây sẽ tăng cường bổ sung dưỡng chất, duy trì làn da khỏe và đẹp dài lâu.

*Lưu ý: Kết quả có thể khác nhau tuỳ cơ địa của từng người


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét