Thứ Tư, 15 tháng 3, 2017

Cách tẩy lông từng vùng trên cơ thể

Ứng dụng công nghệ laser thẩm mỹ hiện nay là giải pháp tẩy lông tối ưu nhất, trong đó Laser Diode có thể áp dụng cho các vùng da khác nhau trên cơ thể, kể cả những vùng nhạy cảm như mặt, bikini… Tuy nhiên nếu chưa sẵn sàng để thực hiện liệu pháp này, bạn có thể tham khảo thêm các giải pháp như cạo, nhổ, wax… Tuy nhiên với mỗi vùng da khác nhau, bạn cần ứng dụng những cách khác nhau.

Vùng nách

Cạo bằng dao cạo chuyên dụng: Sau khi làm sạch và ẩm da, bạn thoa kem làm mềm lông lên vùng dưới cánh tay và bắt đầu thao tác cạo để lấy hết các sợi lông ở vị trí khác nhau. Bạn có thể cần dùng những ngón tay để tạo mặt phẳng, giúp cho thao tác dễ dàng hơn. Với cách này, bạn cần thực hiện hàng ngày như cạo râu vậy, vì lông sẽ mọc lại rất nhanh.

Wax vùng nách.

Wax vùng nách.

Waxing: Phương pháp này sẽ giúp bạn thoát khỏi cảnh tẩy lông trong vòng 1 tuần. Bạn có thể mua các bộ khác nhau để tự thực hiện tại nhà, hoặc đến spa, clinic để các kỹ thuật viên chuyên nghiệp thực hiện cho bạn. Waxing khá đau và da có thể sưng tấy đôi chút khi vừa thực hiện xong.

Cánh tay

Waxing: Mặc dù rất nhiều chị em đang dùng dao cạo để dọn dẹp vi-ô-lông trên tay, nhưng hầu hết các chuyên gia thẩm mỹ sẽ khuyên bạn nên waxing thì tốt hơn. Lông trên tay mỏng và mềm nên cảm giác wax sẽ ít đau hơn so với việc thực hiện vùng chân, hơn nữa da bạn sẽ mịn mượt và lông lâu mọc lại hơn so với việc cạo

Vùng bikini

Wax: Dù bạn đã thử nhiều phương pháp cho vùng tam giác bí mật và nhạy cảm này, nhưng waxing vẫn là cách đem lại kết quả tối ưu hơn cả, sau giải pháp triệt lông bằng laser. Đó là vì vùng bikini có nang lông khỏe, dày và rậm, trong khi đó da lại rất nhạy cảm, dễ kích ứng nên khi áp dụng các phương pháp khác có thể gây tổn thương cho da.

cach-tay-long-tung-vung-tren-co-the-2

Bạn có thể tự thực hiện tại nhà hoặc đến spa, clinic để wax lông vùng kín. Nếu quyết định “tự xử”, hãy chuẩn bị tinh thần chịu đau một chút, và làm theo hướng dẫn sau:

– Hãy chắc rằng bạn đã sẵn sàng để wax vùng tam giác bí mật. Lúc này, lông cần đủ dài để wax, khoảng 2-5 cm là tốt nhất. Nếu chúng ngắn hơn, hãy đợi thêm vài ngày nữa mới thực hiện, còn dài hơn thì bạn nên tỉa bớt trước khi wax. Bên cạnh đó, cần đảm bảo da đủ khỏe, không bị mụn nhọt hay các vấn đề da liễu phức tạp nào khác.

– Làm sạch da với sản phẩm chuyên dụng, có pH cân bằng. Sau đó, dùng khăn sạch thấm bớt nước và rắc một chút phấn rôm trẻ em để việc wax diễn ra dễ dàng hơn.

– Ngồi trước gương và gác 1 bên gót chân lên đầu gối chân còn lại để khu vực bikini đối diện gương. Bạn nên tiến hành wax từng chút một, từ vùng viền bikini đi vào phần trung tâm.

– Thoa sáp wax xuôi theo chiều lông mọc, áp giấy và miết cẩn thận để giấy ấm lên, đồng thời sáp bám chặt hơn. Khi kéo giấy wax ra, bạn nhớ giật dứt khoát theo chiều ngược lại.

– Sau khi wax, bạn nhớ làm sạch, lau khô và thoa kem dưỡng ẩm để làm dịu da.

Đôi chân

Cạo lông chân là  giải pháp phổ biến nhất, với khoảng 70% phái đẹp trên thế giới áp dụng.

Cạo lông chân là  giải pháp phổ biến nhất, với khoảng 70% phái đẹp trên thế giới áp dụng.

Cạo: Đây là cách tẩy lôgn chân phổ biến nhất trên thế giới, được nhiều người yêu thích vì thực hiện nhanh, chi phí rẻ và hiệu quả thấy luôn. Bạn nhớ tẩy da chết định kỳ, thoa kem cạo lông thật đều lên chân để da không bị trầy xước. Và hãy dùng loại dao cạo chuyên dụng thay vì loại cạo râu truyền thống của phái mạnh.

Waxing: Phương pháp này sẽ hơi đau, nhưng kết quả sẽ kéo dài được 2-4 tuần tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người. Giống như các vùng da khác, bạn hãy bôi sáp thuận chiều lông mọc, khi kéo giấy thì giật theo chiều ngược lại.

Kem tẩy lông: Vùng da chân khá dày, lại không quá nhạy cảm nên việc dùng kem tẩy lông là một sự lựa chọn khá lý tưởng, cho hiệu quả kéo dài từ 1-2 tuần. Bạn hãy bôi một lớp kem thật dày trước khi đi tắm, sau khoảng 1-5 phút tùy loại thì dùng khăn lông để lau kem đi. Cuối cùng rửa sạch lại chân bằng nước ấm.

Triệt lông bằng laser Diode tại Thu Cúc Clinics - thương hiệu chăm sóc và điều trị thẩm mỹ da hàng đầu toàn quốc.

Triệt lông bằng laser Diode tại Thu Cúc Clinics – thương hiệu chăm sóc và điều trị thẩm mỹ da hàng đầu toàn quốc.

Cần lưu ý rằng các biện pháp tẩy lông này chỉ cho hiệu quả trong một thời gian ngắn, trong đó wax là biện pháp khiến lông mọc lại chậm nhất, từ 2-8 tuần tùy vào mỗi vùng da và cơ địa của mỗi người. Nếu không muốn mất thời gian, công sức để đối phó với đám violong như vậy, giải pháp trị liệu laser thẩm mỹ sẽ là sự lựa chọn lý lưởng hơn cả. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn, bạn chỉ nên thực hiện tại trung tâm uy tín.

*Lưu ý: Kết quả có thể khác nhau tuỳ cơ địa của từng người


1 nhận xét: