Thứ Ba, 31 tháng 1, 2017

Mặt nạ dưỡng da ngày Tết

Kỳ nghĩ Tết được xem là dịp lý tưởng để nghỉ ngơi, thư giãn và yêu thương bản thân mình hơn nữa với các phương pháp làm đẹp. Các chị em có thể tận dụng ngay chính một số loại hoa chơi xuân để chăm sóc làn da căng mịn, mượt mà.

Hoa đào

Từ thời xưa, Danh y Tuệ Tĩnh trong Nam thần dược hiệu đã ghi lại phương thức thanh lọc da, làm đẹp bằng hoa anh đào. Phương thức này đã và đang được lưu truyền như sau:

– Phơi nụ hoa anh đào và nhân hạt bí đao đến khi chúng khô lại.

– Nghiền nát nụ anh đào, hạt bí đao thành bột, sau đó pha thêm với mật ong nguyên chất.

mat-na-duong-da-ngay-tet

Mặt nạ hoa đào giúp dưỡng da sáng mềm mịn.

– Thoa hỗn hợp này lên vùng da mặt, massage cuộn tròn để dưỡng chất thẩm thấu vào da.

– Rửa lại bằng nước âm ấm, tránh dùng nước quá nóng làm da bị khô.

Đắp mặt nạ này thường xuyên, các chị em sẽ thấy da sáng mịn hồng hào hơn. Nụ hoa đào khi được kết hợp với bột bí đao và mật ong nguyên chất không chỉ giúp thải độc tố, giảm mụn mà còn nuôi dưỡng làn da khỏe khoắn, tươi tắn tự nhiên.

mat-na-duong-da-ngay-tet

Hoa cúc chứa nhiều tinh dầu cung cấp và cân bằng độ ẩm tự nhiên cho da.

Hoa cúc

Không thể thiếu mặt trong sắc xuân, hoa cúc mang đến vẻ đẹp thuần khiết, thánh thiện và thanh cao. Không chỉ mang đến cuộc sống muôn màu, các chị em cũng có thể tận dụng loài hoa này để dưỡng da. Nhiều tài liệu đã chỉ ra rằng: nhiều loại tinh dầu trong hoa cúc có khả năng ức chế sự sản sinh các hắc sắc tố melainin gây vết thâm, nám, tàn nhang và dưỡng ẩm cho làn da mềm mịn, tươi tắn tự nhiên.

mat-na-duong-da-ngay-tet

Nước hoa hồng giúp làm sạch sâu, cân bằng độ ẩm cho da và nuôi dưỡng làn da mướt mịn.

Cách làm đẹp bằng hoa cúc như sau: trộn hoa cúc trắng với phục linh, nghiền mịn rồi pha thêm chút nước ấm, rượu trắng thành hỗn hợp sền sệt, đắp lên mặt khoản 10 – 15 phút, cuối cùng rửa lại với nước sạch. Hoặc đơn giản hơn, các chị em có thể cho vài bông cúc đã sấy (phơi) khô, thêm vài lá trà xanh vào nước ấm rồi uống để giải độc tố, giảm tình trạng da mụn sần sùi cũng như ngăn ngừa sự xuất hiện của nếp nhăn, vết chân chim, quầng thâm bọng mắt.

mat-na-duong-da-ngay-tet

Làn da được thư giãn, phục hồi sức sống nhờ hương thơm và các tinh chất, viamin trong các loài hoa.

Hoa hồng

Được xem là chúa tể của các loài hoa, hoa hồng được rất nhiều chị em ưa chuộng. Trong những ngày Tết, bên cạnh sắc đào thắm, mai vàng, không thể không thiếu sắc hoa hồng tươi thắm, ngát hương. Chỉ cần tận dụng vài bông màu đỏ vẫn nguyên nụ dưỡng da, xuân này các chị em sẽ sở hữu làn da căng mượt, trắng hồng.

Cách dưỡng da bằng hoa hồng như sau: ngâm lá hoa hồng trong dấm khoảng 1 tuần, thêm 1 chút nước cất để chế thành dung dịch làm sạch sâu cho da. Mỗi ngày khi thức dậy và trước khi đi ngủ, các chị em nên dùng bông mềm thấm nước hoa hồng lau khắp lên mặt hoặc cũng có thể dùng tay vỗ trực tiếp nước hoa hồng vào da, giúp da dung nạp các chất dinh dưỡng, vitamin và trắng sáng mịn màng.

mat-na-duong-da-ngay-tet

Hoa quất giúp làm đẹp da và mang lại cảm giác thư thái.

Hoa chanh

Hoa chanh hay hoa cam, quất, quýt… đều có công dụng làm đẹp da mà không phải ai cũng biết. Ngoài khả năng cung cấp tinh dầu, cân bằng độ ẩm cho da mềm mướt, những loại hoa này còn giúp các chị em phần nào cải thiện làn da xám xỉn màu.

Cung cấp sức sống cho làn da cũng như sở hữu vẻ ngoài tươi mới, rạng ngời, phái đẹp chỉ cần thực hiện theo vài bước cơ bản sau:

– Rửa sạch hoa chanh hay hoa cam, quýt, quất… rồi phơi khô ráo nước.

– Cho vào bình kín , đổ thêm nước đun sôi, tiếp tục đun nhỏ lửa thêm 15 – 20 phút là được.

– Để nguội rồi uống thay trà trong ngày.

Ngoài ra, các chị em cũng nên thả các loại hoa trên vào bồn tắm để thư giãn làn da trong quá trình làm sạch cơ thể. Làn da được thư giãn, nuông chiều đúng cách, khoa học sẽ mau chóng phục hồi sức sống và duy trì vẻ sáng mịn tự nhiên và trẻ hóa lâu dài.

*Lưu ý: Kết quả có thể khác nhau tuỳ cơ địa của từng người


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét