Thứ Sáu, 6 tháng 1, 2017

Da nổi mụn khi sử dụng mỹ phẩm không đúng cách

Ngoài việc “lãng quên” chăm sóc da, lạm dụng mỹ phẩm hay sử dụng không đúng cách cũng được xác định là nguyên nhân khiến làn da chịu nhiều thương tổn, sớm lão hóa. Bài viết này sẽ cung cấp đến cho eva rõ hơn những thông tin về vấn đề này.

Làm đẹp là đặc quyền của phụ nữ, chính vì lẽ đó mà việc chị em sử dụng các sản phẩm để chăm sóc, làm đẹp da hàng ngày giờ đây đã trở thành vấn đề quá đỗi quen thuộc. Nhất là thời điểm hiện nay, khi chị em luôn bận rộn với guồng quay công việc, gia đình và không có nhiều thời gian dành để chăm sóc bản thân mình.

Da nổi mụn do dị ứng mỹ phẩm là tình trạng không hiếm gặp

Da nổi mụn do dị ứng mỹ phẩm là tình trạng không hiếm gặp

Tuy nhiên, làn da đóng vai trò quan trọng nên việc lựa chọn các loại mỹ phẩm làm đẹp cần cẩn trọng. Và để công cuộc làm đẹp hiệu quả cũng như tránh mọi thương tổn không đáng có, hãy “nằm lòng” cho mình những nguyên tắc dưới đây:

Luôn luôn phải làm sạch da

Đây là công cuộc đóng vai trò quan trọng và cần được chú ý đặc biệt chú ý mỗi khi chăm sóc da theo lời khuyên của các chuyên gia thẩm mỹ.  Và nếu không chú tâm đến điều này, những vi khuẩn và bã nhờn sẽ dần tích tụ và gây hại cho da, khiến xuất hiện tình trạng viêm nhiễm, nổi mụn… Do đó, hãy tẩy trang thật kỹ và sử dụng sữa rửa mặt có thành phần dịu nhẹ để lấy đi những thứ tích tụ dưới da và thêm nước hoa hồng tương ứng để tăng hiệu quả làm sạch cũng như giúp se khít lỗ chân lông.

Cần làm sạch da trước khi sử dụng các loại mỹ phẩm làm đẹp

Cần làm sạch da trước khi sử dụng các loại mỹ phẩm làm đẹp

Xác định tính chất làn da

Mỗi người sẽ có cơ địa da khác nhau, có người da khô, người da dầu nhưng có người lại da nhạy cảm. Do đó, cần tìm cho mình loại mỹ phẩm phù hợp với tính chất làn da. Ví dụ như với những người da dầu dễ nổi mụn thì hãy ưu tiên những loại sản phẩm làm đẹp có gắn mác non – comedogenic (không gây nổi mụn) hoặc oil free (không chứa dầu). Và tất nhiên với người sở hữu làn da khô thì thành phần dưỡng ẩm trong mỹ phẩm là điều không thể thiếu.

Tẩy trang thì sao?

Nhiều người thường trang điểm dạ tiệc hay đi chơi buổi tối nhưng khi về nhà lại không thực hiện việc làm này một cách nghiêm túc. Bởi chính bản thân họ cũng không thể ngờ được rằng việc thực hiện qua loa này của mình khiến lớp trang điểm bám trên mặt và đẩy nhanh tốc độ lão hóa da tự nhiên. Nhiều người còn gần như “ngay lập tức” bị dị ứng, mẩn đỏ hay nổi mụn vào sáng hôm sau. Tình trạng này lặp lại khiến da xấu và xỉn màu trông thấy.

Cần lựa chọn sản phẩm làm đẹp chính hãng, đảm bảo an toàn

Cần lựa chọn sản phẩm làm đẹp chính hãng, đảm bảo an toàn

Đồ mỹ phẩm đã hết hạn

Một phần nguyên nhân do không biết, một phần tiếc rẻ khiến nhiều chị em nhắm mắt sử dụng những loại sản phẩm làm đẹp đã hết ngày sử dụng theo chỉ định từ nhà sản xuất. Thông thường, thời gian trong ngưỡng cho phép của mỹ phẩm trung bình là 3 năm và khi quá khoảng thời gian này, chúng sẽ quay lại gây hại chứ không đơn giản là việc không phát huy hiệu quả.

Dị ứng, mẩn ngứa hay thậm chí là sưng viêm là những hậu quả khó lường khi sử dụng những mỹ phẩm không đảm bảo hạn sử dụng. Ngoài ra, việc sử dụng quá nhiều khiến da không có thời gian để thở hay rửa mặt liên tục với các loại thành phẩm có thành phần chất tẩy rửa mạnh sẽ khiến da mặt bị bào mòn, mất đi lớp màng bảo vệ bên ngoài nên dễ bắt nắng và lão hóa. Thời lượng thích hợp để làm sạch da là 2 lần mỗi ngày vào sáng và tối với sản phẩm phù hợp và lau sạch ngay sau đó.

Chăm sóc da tại các thương hiệu uy tín là lựa chọn của nhiều phái đẹp hiện đại.

Chăm sóc da tại các thương hiệu uy tín là lựa chọn của nhiều phái đẹp hiện đại.

Trên đây là những tips nhỏ giúp phái đẹp biết cách sử dụng mỹ phẩm an toàn để tránh thương tổn và gây mụn cho da. Tốt nhất, hãy tìm đến các bác sĩ – chuyên gia da liễu, thẩm mỹ để được soi da, xác định tình trạng và tư vấn sản phẩm làm đẹp phù hợp. Nếu không, chăm sóc định kỳ tại các cơ sở spa, thẩm mỹ uy tín như Thu Cúc Clinics cũng là sự lựa chọn hàng đầu dành cho phái đẹp bận rộn.

Tại đây, khách hàng có thể chọn lựa đa dạng loại hình chăm sóc, từ chăm sóc da với vitamin tự nhiên, chống lão hóa mặt nạ vi tảo, trẻ hóa công nghệ DNA… Bên cạnh đó, những vấn đề thẩm mỹ da như sẹo mụn, tàn nhang, thâm nám cũng sẽ được kết hợp giữa điều trị công nghệ cao với liệu trình chăm sóc chuyên biệt sử dụng dược mỹ phẩm cao cấp độc quyền giúp da mịn màng, tươi trẻ và tràn đầy sức sống.

*Lưu ý: Kết quả có thể khác nhau tuỳ cơ địa của từng người


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét