Thứ Tư, 18 tháng 1, 2017

Những lưu ý cơ bản khi đắp mặt nạ tự nhiên trắng da

Mong muốn sở hữu làn da mịn màng, trắng sáng, không ít chị em sử dụng phương pháp đắp mặt nạ mỗi ngày. Tuy nhiên thực hiện các cách này như thế nào để vừa hiệu quả, vừa an toàn lại là điều không phải ai cũng biết.

Đắp mặt nạ là phương pháp làm đẹp được đông đảo chị em lựa chọn. Bởi quan niệm rằng những gì thuộc về thiên nhiên đều an toàn, chất lượng đảm bảo, hơn nữa lại tiết kiệm hơn nhiều so với dùng mỹ phẩm. Song, trên thực tế có rất nhiều người đã và đang phải gánh chịu những hậu quả nặng nề do các loại mặt nạ đem đến vì lạm dụng quá đà và sử dụng loại không phù hợp.

Đắp mặt nạ đúng cách giúp làn da chị em trở nên sáng khỏe, săn chắc tự nhiên

Đắp mặt nạ đúng cách giúp làn da chị em trở nên sáng khỏe, săn chắc tự nhiên

Để sớm khắc phục được tình trạng này, chị em nên tham khảo những lưu ý dưới đây giúp việc làm đẹp đạt hiệu quả tối ưu:

Không được lạm dụng đắp mặt nạ trắng da: Mặc dù mặt nạ chế biến từ nguyên liệu thiên nhiên tốt, nhưng nếu thường xuyên đắp và dùng trong một thời gian dài chắc chắn sẽ khiến da mỏng đi, hiện rõ mao mạch dưới da, nhạy cảm hơn… do các chất axit làm bào mòn da. Bởi thế, khi đắp mặt nạ thiên nhiên bạn đừng quá lạm dụng, chỉ thực hiện ở mức vừa đủ và kết hợp dùng kem dưỡng da để cân bằng lại.

Bên cạnh đó lạm dụng đắp mặt nạ trắng da thường xuyên sẽ khiến làn da mất đi lớp dầu tự nhiên bảo vệ bề mặt, dễ dàng bị mất nước và không đủ độ ẩm che chở bề mặt dẫn đến khô sần, nứt nhẻ, lâu dài sẽ kích thích quá trình lão hóa diễn ra nhanh hơn. Ngược lại, đối với da dầu đắp mặt nạ nhiều dễ làm da đổ dầu thêm và gây ra mụn.

Đắp mặt nạ nhiều lần khiến là da bị bào mòn dễ bị tổn thương

Đắp mặt nạ nhiều lần khiến là da bị bào mòn dễ bị tổn thương

Hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời: Trái cây, rau củ quả có chứa axit tự nhiên, chúng giúp làn da bạn sớm trắng sáng, mịn màng, giảm thâm nám, hạn chế điều tiết tuyến bã nhờn và ngăn ngừa mụn hiệu nghiệm. Tuy nhiên, những chất này lại khiến da mỏng đi, chỉ cần tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trong thời gian ngắn sẽ khiến làn da bị sạm đen trở lại. Bởi vậy để khắc phục tình trạng này, chị em nên hạn chế ra ngoài vào thời điểm nắng gắt từ 10 giờ sáng – 14 giờ chiều. Nếu có việc phải đi cần sử dụng thiết bị bảo vệ như mặc áo dài tay, mũ rộng vành, kinh râm…

Làm sạch vùng da trước khi đắp mặt nạ: Trong quá trình trước và sau khi thực hiện, chị em nên làm sạch vùng da cần dưỡng trắng giúp lỗ chân lông thông thoáng, giãn nở cùng với đó bụi bẫn bã nhờn được loại bỏ. Bởi như vậy lúc này làn da sẽ được hấp thu dưỡng chất một cách tối ưu.

Làm sạch làn da trước khi đắp mặt nạ giúp lỗ chân lông được thông thoáng giãn nở

Làm sạch làn da trước khi đắp mặt nạ giúp lỗ chân lông được thông thoáng giãn nở

Nên chọn loại mặt nạ phù hợp với làn da mình: Nhiều người thường nghe bạn bè mách đắp mặt nạ dưỡng da này tốt, loại kia có công dụng nhanh… Mà không tìm hiểu tình trạng da của mình. Vì vậy nhiều trường hợp sau khi áp dụng không đạt hiệu quả như mong muốn, thậm chín còn bị nổi mẩn, ngứa ngáy.

Bởi vậy đối với làn da khô, chị em nên chọn trái cây chứa chất béo hoặc trộn thêm dầu ô liu, sữa để bổ sung chất béo và độ ẩm cho da, giúp da không bị hằn nếp nhăn, lão hóa sớm. Nếu da có nhiều tế bào chết, nên đắp mặt nạ bằng dầu ô liu có thêm vài giọt chanh hoặc khoai tây hấp chín nghiền nhuyễn trộn váng sữa hay dâu tây nghiền nhuyễn trộn sữa tươi nguyên chất không đường. Người có làn da nhờn nên dùng các loại trái cây có vị chua và không vị.

Dịch vụ làm đẹp tại Thu Cúc Clinics được đông đảo chị em quan tâm

Làm đẹp tại Thu Cúc Clinics được đông đảo chị em quan tâm

Bên cạnh lưu tâm đến những lưu ý phía trên, chị em nên tham khảo một số phương pháp làm trắng da hiện đại nhằm đạt được hiệu quả như mong muốn. Với thương hiệu thẩm mỹ hàng đầu toàn quốc – Thu Cúc Clinics luôn là địa chỉ lý tưởng cho những ai đang có nhu cầu làm trắng an toàn, hiệu quả. Tại đây, bạn có thể lựa chọn các liệu pháp như: tắm trắng phi thuyền, tắm trắng toàn thân bằng thuốc bắc, tắm trắng bằng collagen để làm đẹp.

Muốn tìm hiểu thêm các dịch vụ tắm trắng, bạn có thể gọi tới tổng đài 1900558896, hoặc tới ngay cơ sở Thu Cúc Clinics gần nhất để được thăm khám và tư vấn miễn phí.

*Lưu ý: Kết quả có thể khác nhau tuỳ cơ địa của từng người


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét