Thứ Sáu, 6 tháng 1, 2017

Cách làm đẹp da mặt tự nhiên đơn giản dành cho nam

Trong xã hội hiện đại, việc làm đẹp da không còn là mối quan tâm của riêng phái đẹp. Ngày nay, cánh mày râu cũng dần chú ý đến ngoại hình và chăm chút hơn cho làn da của mình.

Dù là phái nam hay phái nữ, việc có nhan sắc và biết chăm chút cho bản thân không bao giờ là thừa cả. Đặc biệt, chỉ cần chỉnh chu và chú ý đến việc chăm sóc da bằng vài bước đơn giản dưới đây, cánh mày râu đã có thể tạo cho mình sự tự tin và gia tăng cơ hội trong cuộc sống. Hơn nữa, việc chăm sóc và làm đẹp da mặt vốn là nhu cầu cơ bản, không chỉ để đẹp hơn mà còn giúp hạn chế những vấn đề da liễu có thể ảnh hưởng tới sức khỏe.

Làm đẹp da mặt cho nam giới có gì khác cho với phái nữ?

Cấu trúc da mặt nam giới dày, nhiều tuyến nhờn và có thêm râu hỗ trợ.

Cấu trúc da mặt nam giới dày, nhiều tuyến nhờn và có thêm râu hỗ trợ.

Nhìn chung, cấu trúc da của nam giới dày và ít bị kích ứng hơn so với phái nữ. Nhưng điều đó cũng khiến cho các dưỡng chất trong sản phẩm chăm sóc da thẩm thấu khó khăn hơn, hiệu quả làm đẹp diễn ra chậm hơn.

Dễ thấy nhất là nam giới thường mọc râu, điều nay sẽ hỗ trợ cấu trúc làn da. Đồng thời, collagen có trong trung bì cũng được sản sinh nhiều hơn, hạn chế các nếp nhăn và giúp da săn chắc, ít bị chảy xệ hay lão hóa sớm.  Tuy nhiên lỗ chân lông ở nam giới lại có kích thước lớn, sản xuất nhiều dầu nên dễ bị mụn hơn phái yếu.

Khác với các chị em, cánh đàn ông không cần dưỡng da trắng sáng nõn nà mà chủ yếu là làm sáng, cho da đều màu và khắc phục tình trạng da tổn thương do phơi nắng nhiều. Vì vậy, cánh mày râu chỉ cần chú ý những bước đơn giản sau để làm đẹp:

Làm sạch da bằng sữa rửa mặt phù hợp

Chọn rữa rửa mặt phù hợp sẽ giúp da sáng khỏe dễ dàng.

Chọn rữa rửa mặt phù hợp sẽ giúp da sáng khỏe dễ dàng.

Có không ít chàng trai chỉ rửa mặt bằng nước, hoặc dùng xà phòng bất kỳ để làm sạch da. Tuy nhiên điều này không đủ sức để giúp loại bỏ dầu nhờn, bụi bẩn và tế bào chết, dẫn đến lỗ chân lông bị tắc nghẽn và mụn trứng cá hình thành. Chính vì vậy, việc sử dụng sữa rửa mặt phù hợp là rất quan trọng. Điều này cũng giúp các chàng có được làn da sáng và rạng rỡ hơn.

Sử dụng kem dưỡng ẩm

Đặc biệt, trong thời tiết khô hanh, da rất dễ bị khô nẻ, bong tróc và tạo cảm giác rát và khó chịu. Da quá khô cũng có thể dẫn tới các bệnh như eczema hay nhiễm trùng. Sử dụng thêm kem dưỡng ẩm vào mỗi tối trước khi đi ngủ để cung cấp độ ẩm cho làn da là việc làm không nên bỏ quả. Chỉ với bước làm đẹp đơn giản này, các chàng sẽ dễ dàng sở hữu làn da căng khỏe, đẹp tự nhiên.

Chú ý khi cạo râu

Dùng thêm kem chuyên dụng sẽ giúp quá trình caọ râu dễ dàng và sạch sẽ hơn, làn da cũng trở nên mềm và dễ chịu.

Dùng thêm kem chuyên dụng sẽ giúp quá trình caọ râu dễ dàng và sạch sẽ hơn, làn da cũng trở nên mềm và dễ chịu.

Chắc hẳn cảm giác đau rát, xước da khi cạo râu không còn xa lạ với các anh em. Để tránh làm tổn thương da mặt, bạn nên cạo bằng nước ấm và bọt hay gel cạo. Để da sáng, râu được cạo đi dễ dàng, bạn nên chọn loại dao nhiều lưỡi và phù hợp với loại râu của mình. Sau khi cạo râu, bạn nên sử dụng thêm các sản phẩm chăm sóc da chuyên dụng và kem dưỡng ẩm để ngăn mụn đầu đen và hạn chế tình trạng râu mọc ngược.

Sử dụng kem chống nắng

Cánh mày râu thường khá lười bôi kem chống nắng trước khi ra ngoài, nhưng chỉ cần hình thành thói quen đơn giản này, làn da sẽ trở nên sáng khỏe hơn rất nhiều, đồng thời làn da sẽ được hạn chế khỏi tác hại của tia tử ngoại có trong ánh nắng. Ngoài ra, trước khi ra ngoài nắng, bạn nên mặc thêm áo sơ mi dài tay hay áo chống nắng có vải dày để da không bị cháy nắng, sạm đen.

Chăm sóc da và thư giãn cơ thể tại Thu Cúc Clinics.

Chăm sóc da và thư giãn cơ thể tại Thu Cúc Clinics.

Các bước làm đẹp da cho nam giới khá đơn giản và rút ngắn hơn rất nhiều so với phái đẹp. Tuy nhiên không vì thế mà các chàng bỏ quả những điều này, bởi việc chăm sóc và làm đẹp da không chỉ giúp bạn duy trì vẻ ngoài trẻ trung mà còn ngăn ngừa các vấn đề da liễu như cháy nắng, ung thư và các vấn đề sức khỏe. Nếu bạn đã “bỏ mặc” làn da quá lâu, hãy bắt đầu thực hiện các bước làm đẹp ngay hôm nay và đừng quên “chuộc lỗi” với chính mình bằng các liệu pháp chăm sóc da chuyên sâu tại trung tâm thẩm mỹ uy tín.

Cần tìm hiểu thêm về các dịch vụ chăm sóc và làm đẹp da cho nam giới hay có nhu cầu đặt lịch hẹn, bạn có thể gọi tới tổng đài 1900 5588 96, hoặc tới ngay cơ sở Thu Cúc Clinics gần nhất để được thăm khám và tư vấn miễn phí.

*Lưu ý: Kết quả có thể khác nhau tuỳ cơ địa của từng người


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét