Thứ Năm, 12 tháng 1, 2017

Cách hỗ trợ điều trị mụn bằng kem đánh răng hiệu quả

Thông tin về cách hỗ trợ điều trị mụn bằng kem đánh răng hiệu quả được chia sẻ khá nhiều trong dân gian, tuy nhiên vẫn có khá nhiều tranh cãi xung quanh mẹo nhỏ này.

Cách chỗ trợ điều trị mụn bằng kem đánh răng hiệu quả là một trong những giải pháp khá “truyền thống” và được truyền miệng từ nhiều thế hệ. Thế nhưng bên cạnh những phản hồi tích cực, không ít trường hợp da bị khô rát, ửng đỏ và mụn trầm trọng hơn.

Thực hư về hiệu quả hỗ trợ điều trị mụn của kem đánh răng

Sử dụng kem đánh răng để hỗ trợ điều trị mụn là mẹo đã tồn tại từ rất lâu đời.

Sử dụng kem đánh răng để hỗ trợ điều trị mụn là mẹo đã tồn tại từ rất lâu đời.

Kem đánh răng có thể được sử dụng để hỗ trợ trong công cuộc điều trị mụn nhờ vào khả năng tiêu diệt các vi khuẩn gây mụn, làm lành hư tổn. Silica và baking soda có trong kem đánh răng cũng có tác dụng kháng viêm, giảm tiết nhờn. Khi bôi lên nốt mụn, nhân cồi sẽ khô lại và hạn chế tình trạng lây lan sự viêm nhiễm sang các vùng da khác.

Tuy nhiên, bên cạnh các thành phần đó, bạn cần cảnh giác vì một số thành phần trong kem đánh răng có thể gây kích ứng da. Vì vậy bạn chỉ nên áp dụng với những dạng mụn nhẹ. Cụ thể:

Cách hỗ trợ điều trị mụn bằng kem đánh răng hiệu quả đối với mụn cám: Bạn sử dụng một lượng khoảng bằng hạt đậu, thoa lên da. Nếu da bạn nhạy cmả, bạn nên rửa mặt sau khoảng nửa tiếng, còn không có thể để từ 2 tiếng hoặc qua đêm rồi rửa sạch lại với nước. Bạn nên bôi kem dưỡng ẩm lên da nếu có cảm giác căng và khô.

Trộn muối và kem đánh răng để đánh bay mụn đầu đen trên da.

Trộn muối và kem đánh răng để đánh bay mụn đầu đen trên da.

Cách hỗ trợ điều trị mụn bằng kem đánh răng hiệu quả đối với mụn đầu đen: Bạn chỉ nên áp dụng nếu da không quá nhạy cảm hay có vết xước trên da. Công thức này kết hợp với muối: bạn hòa 2 phần kem đánh răng với 1 phần muối, sau đó thoa lên vùng da bị mụn đầu đen. Dùng bản chải sạch có lông mềm xoa thật nhẹ nhàng theo hình tròn ở vùng da bị mụn, sau đó rửa sạch lại với nước ấm.

Bên cạnh đó, để hạn chế tối đa những rủi ro đó, bạn cần lưu ý những vấn đề sau:

– Trước khi bôi lên da, cần đảm bảo da được được làm sạch cẩn thận, bao gồm: tẩy trang sạch, rửa bằng sữa rửa mặt dịu nhẹ, không làm kích ứng da.

– Lấy một lượng nhỏ kem đánh răng ra tay sạch, thoa một lớp thật mỏng lên da bị mụn. Để tránh khô da, bạn chỉ nên thoa vùng cần điều trị.

– Sau khi sử dụng kem đánh răng, bạn nên dùng thêm kem dưỡng ẩm để hồi phục lại da.

– Chỉ nên áp dụng 2 – 3 lần mỗi tuần.

– Nếu da nhạy cảm, bạn chỉ nên để kem đánh răng lưu lại trên da khoảng 10 – 15 phút rồi rửa sạch lại với nước. Không áp dụng trong các trường hợp da quá nhạy cảm, dễ tổn thương hay có vết trầy xước trên da.

Tham khảo ý kiến của các chuyên gia để điều trị mụn hiệu quả.

Tham khảo ý kiến của các chuyên gia để điều trị mụn hiệu quả.

Thực tế, không phải ai cũng phù hợp và tỷ lệ người gặp phải tình trạng kích ứng da không hề nhỏ. Chính vì vậy bạn cần phải cân nhắc thật cẩn thận và chỉ áp dụng khi nắm rõ cách hỗ trợ điều trị mụn bằng kem đánh răng hiệu quả. Dù sao đi nữa, kem đánh răng không phải là thuốc trị mụn, vì vậy bạn không nên làm dụng chúng. Thay vào đó, bạn cần điều chỉnh các yếu tố khiến mụn hình thành và sử dụng thuốc hay liệu pháp phù hợp.  Tốt hơn hết, bạn sử dụng những sản phẩm trị mụn có thành phần đã được kiểm chứng hiệu quả và độ an toàn như benzoyl peroxide và axit salicylic. Nếu tình trạng mụn trầm trọng hay khó kiểm soát bạn cần sớm tìm gặp chuyên gia và ứng dụng công nghệ ánh sáng BlueLight để làm khô và tiêu diệt vi khuẩn gây mụn.

Trị mụn bằng công nghệ BlueLight tại Thu Cúc Clinics.

Trị mụn bằng công nghệ BlueLight tại Thu Cúc Clinics.

Giải pháp điều trị bằng công nghệ ánh sáng xanh BlueLight hiện đang được ứng dụng rất thành công tại hệ thống Thu Cúc Clinics – thương hiệu thẩm mỹ chăm sóc và điều trị da hàng đầu toàn quốc. Bên cạnh đó, nhờ sử dụng dòng sản phẩm cao cấp, hiệu quả tăng lên gấp 3 lần và rút ngắn 1/3 liệu trình điều trị.

Cần tìm hiểu thêm về phương pháp điều trị mụn bằng công nghệ BlueLight hay có nhu cầu đặt lịch hẹn, bạn có thể gọi tới tổng đài 1900 5588 96, hoặc tới ngay cơ sở Thu Cúc Clinics gần nhất để được thăm khám và tư vấn miễn phí.

*Lưu ý: Kết quả có thể khác nhau tuỳ cơ địa của từng người


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét