Thứ Bảy, 14 tháng 1, 2017

Chăm sóc da mụn ngày Tết

So với các loại da khác, da dầu mụn bao giờ cũng khó chiều hơn. Để mụn không bùng phát và làm phiền, chí ít là trong những ngày Tết, các khổ chủ đừng bỏ qua một trong những bước chăm sóc đặc biệt dưới đây.

Làm sạch da

Đây là bước chăm sóc cơ bản dành cho tất cả các loại da. Song riêng với làn da mụn, các sản phẩm làm sạch tốt nhất nên có thành phần chiết xuất từ thiên nhiên dịu nhẹ. Vì làn da mụn vốn rất mỏng manh, nhạy cảm, dễ kích ứng với các chất hóa học. Trừ trường hợp có mụn mủ, mụn sưng viêm tấy đỏ, còn lại các khổ chủ vẫn cần tẩy tế bào chết để loại bỏ lớp sừng già cỗi gây tình trạng xám xỉn da cũng như làm thông thoáng lỗ chân lông, giảm thiểu nguy cơ bị mụn.

cham-soc-da-mun-ngay-tet

Làm sạch là một trong những bước không thể thiếu trong quá trình chăm sóc da.

Giữ ẩm cho da

Nhiều chị em nghĩ rằng làn da dầu mụn thì không cần dưỡng ẩm. Nhưng theo các chuyên gia, suy nghĩ sai lầm này chính là nguyên nhân khiến tình trạng mụn càng thêm trầm trọng. Phái đẹp nên sử dụng các sản phẩm giữ ẩm dành riêng cho loại da này để cân bằng độ ẩm tự nhiên, tránh làm da bị khô, mất nước. Khi đó, tuyến bã nhờn dưới da sẽ phải tăng tiết hoạt động, tạo môi trường sống lý tưởng và nguồn thức ăn dồi dào cho vi khuẩn mụn sinh sôi, phát triển.

cham-soc-da-mun-ngay-tet

Chị em nên dùng các loại kem dưỡng ẩm chiết xuất từ thiên nhiên an toàn cho da.

Hạn chế trang điểm

Là phái đẹp, ai cũng có ít nhiều thỏi son, hộp phấn trong túi xách tay. Không chỉ che đi khuyết điểm làn da mụn sần sùi, bong tróc nứt nẻ, các thủ thuật trang điểm còn khiến các nàng trở nên xinh hơn, lộng lẫy hơn trong những ngày Tết không thể thiếu những cuộc tụ tập vui chơi, hẹn hò… Nhưng bạn gái cũng nên nhớ rằng lớp phấn dày đặc chính là “thủ phạm” làm bít tắc lỗ chân lông, gây mụn. Hơn nữa đây cũng chính là nguồn dinh dưỡng để mụn sinh sôi, phát triển và lây nhiễm sang các vùng khác. Do đó, các chị em nên hạn chế trang điểm tới mức tối đa và chú ý tẩy trang, làm sạch sâu cho da để ngăn ngừa mọi nguy cơ trên.

cham-soc-da-mun-ngay-tet

Lớp phấn trang điểm có thể gây bít tắc lỗ chân lông, gây mụn.

Đắp mặt nạ trị mụn tự nhiên

Trong số mặt nạ tự nhiên lành tính cho da mà phái đẹp nên áp dụng không thể không nhắc đến mật ong, nha đam, sữa chua không đường. Những nguyên liệu này đều chứa các chất diệt khuẩn, kháng viêm và phục hồi những thương tổn trên bề mặt da, giúp da tái cấu trúc sáng mịn màng, đẹp tự nhiên.

Các chị em có thể đắp trực tiếp mật ong, gel nha đam hoặc sữa chua không đường lên mặt hoặc cũng có thể trộn cả ba nguyên liệu trên thành hỗn hợp sền sệt rồi thoa lên mặt, cuối cùng rửa lại bằng nước sạch sau khoảng 15 – 20 phút. Lưu ý không để mặt nạ này quá lâu trên bề mặt da khiến da bị “ngôp thở”, cũng không nên lạm dụng cách trị mụn này, tránh làm mụn bùng phát. Phái đẹp chỉ cần áp dụng 1 – 2 lần/tuần, Tết này sẽ chẳng lo mụn làm phiền, vẫn có thể tự tin với làn da sáng mịn, tươi tắn.

cham-soc-da-mun-ngay-tet

Mặt nạ mật ong có tính kháng viêm, diệt khuẩn, trị mụn hiệu quả.

Lưu ý chế độ ăn uống

Dịp Tết, chị em có thể nuông chiều bản thân với đủ các món ngon cổ truyền nhưng cũng đừng quên rằng chế độ ăn uống tác động không nhỏ đến làn da mụn. Nếu đang gặp phải vấn đề da liễu này, các nàng nên hạn chế các thực phẩm nhiều giàu mỡ, đồ ăn ngọt, cay nóng và các chất kích thích như cafe, rượu, bia…

cham-soc-da-mun-ngay-tet

Tăng cường rau quả xanh để nuôi dưỡng làn da sáng sạch mụn.

Những thực phẩm gợi ý cho làn da mụn đó là: rau xanh, hoa quả tươi chứa nhiều vitamin C, A, và vitamin nhóm B như cam, quýt, lê… Những thực phẩm này sẽ nuôi dưỡng da từ bên trong, tăng cường sức đề kháng cho da trước sự “tấn công” của vi khuẩn gây mụn, làm mụn thuyên giảm.

Trường hợp muốn khỏi mụn mà không mất quá nhiều thời gian, công sức, các chị em nên áp dụng công nghệ ánh sáng xanh đa năng BlueLight tại các địa chỉ thẩm mỹ uy tín. Mọi thông tin chi tiết có thể tham khảo tại đây hoặc liên hệ tổng đài 1900 5588 96.

*Lưu ý: Kết quả có thể khác nhau tuỳ cơ địa của từng người


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét