Thứ Hai, 16 tháng 1, 2017

Tổng hợp các cách trị mụn hiện nay

Không chỉ các cô cậu học trò mới phải e ngại về mụn, thực tế mụn có thể “ghé thăm” chúng ta ở bất cứ lứa tuổi nào. Trang bị ngay cho bản thân những cách trị mụn hiệu quả để tránh để da bị thương tổn bạn nhé!

Đắp mặt nạ tư nhiên

Một số loại mặt nạ tự nhiên bạn có thể tham khảo khi bị mụn đó là chanh tươi, mật ong, sữa chua, khoai tây… Các nguyên liệu này có chứa chất kháng viêm, diệt vi khuẩn, làm sạch sâu cho da nên rất phù hợp với những ai bị mụn. Hơn nữa, trong giai đoạn này, sức đề kháng của da rất yếu, nguy cơ bị kích ứng tăng cao. Việc đắp mặt nạ tự nhiên lành tính, thân thiện với làn da được xem là sự lựa chọn hàng đầu của không ít người nhằm tránh tình trạng da dị ứng, mẩn đỏ, ngứa rát… Tuy nhiên bạn cũng cần lưu ý rằng: phương pháp trên thường không mang lại hiệu quả trị mụn rõ rệt, đòi hỏi sự kiên trì, nhẫn nại ở người thực hiện.

Dùng thuốc đặc trị mụn

Do chứa các thành phần hóa học có tác dụng diệt khuẩn mạnh mẽ nên cách dùng thuốc đặc trị mụn sẽ mang lại hiệu quả nhanh chóng hơn so với cách đắp mặt nạ tự nhiên. Tuy nhiên, độ an toàn của cách này không cao, nhiều trường hợp da bị dị ứng bởi các thành phần hóa học.

Chưa kể các loại thuốc đặc trị mụn hiện đang được bày bán tràn lan trên thị trường với sự chà trộn của hàng thật, hàng giả kém chất lượng gây hoang mang cho người tiêu dùng. Bạn nên cẩn thận tìm hiểu kỹ thông tin, nguồn gốc xuất xứ, hạn sử dụng cũng như thành phần hóa học có trong sản phẩm để đảm bảo an toàn. Và trước khi thoa lên vùng cần điều trị, tốt nhất bạn thử bôi một chút kem đặc trị mụn lên tay, đợi một lúc xem có hiện tượng bất thường xảy ra không. Trong quá trình dùng sản phẩm, bạn cũng cần chú ý xem mụn có thuyên giảm không và ngưng sử dụng ngay lập tức khi da bị mẩn đỏ ngứa rát…

*Lưu ý: Kết quả có thể khác nhau tuỳ cơ địa của từng người


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét