Chủ Nhật, 8 tháng 1, 2017

Top 5 công thức dưỡng da sáng mịn mùa hanh khô

Thời tiết hanh khô là một trong những tác nhân khiến làn da của bạn bị mất nước và chịu nhiều hư tổn. Để “cứu nguy” cho tình trạng này, hãy cùng tìm hiểu và thực hiện ngay những công thức làm đẹp đơn giản dưới đây:

Thời tiết dịp cuối năm hanh khô khiến làn da gặp phải nhiều vấn đề, nhanh lão hóa

Thời tiết dịp cuối năm hanh khô khiến làn da gặp phải nhiều vấn đề, nhanh lão hóa

Mặt nạ bơ

Đây là công thức đắp mặt được nhiều chị em ưa chuộng bởi bơ dễ tìm kiếm và thường được sử dụng để pha chế những cốc sinh tố mát lành. Nhờ thành phần dinh dưỡng dồi dào mà mặt nạ bơ góp phần giữ ẩm cho da căng mịn, tăng tính đàn hồi tự nhiên và phục hồi làn da xỉn màu, kém sức sống.

Thực hiện rất đơn giản, bạn chỉ cần chuẩn bị bơ và sữa chua, sau đó trộn đều theo tỉ lệ 2:1, thêm 1 thìa mật ong nguyên chất và trộn đều tạo mặt nạ đắp mặt 2-3 lần/ tuần. Lưu lại trên da 20-30 phút và rửa lại mặt với nước mát để cảm nhận làn da dần được thay đổi. Kết hợp massage nhẹ nhàng để tăng cường hiệu quả làm đẹp.

top-5-cong-thuc-duong-da-sang-min-mua-hanh-kho2

Dưỡng da với đu đủ

Chuẩn bị đu đủ chín rồi bỏ vỏ, dầm nhuyễn sau đó đắp mặt mỗi tối, bạn sẽ sớm sở hữu làn da căng mịn, sáng hồng rạng rỡ. Đặc biệt với những cô nàng có cơ địa da khô thì mặt nạ đu đủ được coi là một trong những sự chọn lựa tuyệt vời để làm đẹp. Bởi lẽ, trong đu đủ chứa nhiều vitamin C, E và các enzym giúp lấy đi tế bào chết và dưỡng ẩm.

Yến mạch

Nếu đu đủ tốt cho da khô thì yến mạch lại là giải pháp không thể bỏ qua cho làn da nhạy cảm. Mặt nạ yến mạch được kết hợp tạo thành cùng sữa tươi không đường với lượng vừa đủ tạo hỗn hợp sền sệt để đắp lên mặt. Không chỉ đẩy lùi vết thâm cho da dần sáng mịn, công thức dưỡng da này còn đẩy lùi quá trình lão hóa tự nhiên và hạn chế việc mẩn đỏ, đau rát với cơ địa da dễ kích ứng. Không chỉ vậy, tinh chất kháng viêm có trong yến mạch còn loại bỏ vi khuẩn gây hại trên da.

Trứng gà dưỡng da sáng mịn là công thức làm đẹp được nhiều chị em ưa chuộng

Trứng gà dưỡng da sáng mịn là công thức làm đẹp được nhiều chị em ưa chuộng

Trứng gà

Phái đẹp chắc hẳn không còn xa lạ với các công thức làm đẹp da từ trứng, kết hợp cùng chanh tươi, mật ong hay tinh dầu tự nhiên… Và dù làn da của bạn bị khô sần hay bị mụn hoành hành thì cũng đừng quá lo lắng, mặt nạ tự chế từ trứng gà sẽ loại bỏ những tình trạng này. Thực hiện khá dễ dàng bằng cách tách riêng lòng trắng trứng gà, trộn cùng 1 thìa nhỏ nước cốt chanh + 1 thìa nhỏ dầu oliu, thêm vài hạt muối biển sau đó đắp lên mặt. Nhẹ nhàng vỗ vỗ để tinh chất làm sáng da thẩm thấu sâu, làm sạch và cho da sáng hồng, se khít.

Dưa chuột

Nếu sẵn có nguyên liệu này trong nhà bếp, vậy tại sao các nàng không chế ngay cho mình mặt nạ đắp mặt vừa cung cấp nước cho da lại kiềm dầu giúp lỗ chân lông dần se khít. Theo đó, các nàng chỉ cần rửa sạch dưa chuột, thái lát mỏng hoặc nghiền nhuyễn thoa lên mặt. Mỗi ngày 20-30 phút sau đó lau sạch da với nước mát.

Để tiết kiệm thời gian và có được hiệu quả làm đẹp tối ưu, nhiều chị em chọn lựa làm đẹp da tại cơ sở spa, thẩm mỹ uy tín

Để tiết kiệm thời gian và có được hiệu quả làm đẹp tối ưu, nhiều chị em chọn lựa làm đẹp da tại cơ sở spa, thẩm mỹ uy tín

Ngoài những công thức dưỡng da sáng mịn được kể đến trên đây, bạn cũng có thể sử dụng giấm táo, mật ong hay đắp trực tiếp sữa chua lên mặt để làm đẹp. Tuy nhiên, cần duy trì trong thời gian dài nếu muốn thấy được hiệu quả cũng như kết hợp cùng việc làm sạch và bảo vệ da mỗi ngày. Với những cô nàng bận rộn không có nhiều thời gian sẽ ưu tiên chọn lựa những loại mỹ phẩm làm đẹp da nhưng hãy tìm hiểu thương hiệu uy tín để đảm bảo da không bị bào mòn.

Cơ địa da mỗi người là khác nhau nên các chuyên gia khuyên chị em thử 1 lượng nhỏ lên cổ tay trước khi thoa lên toàn mặt. Về lâu dài, mỗi phái đẹp cần xây dựng cho mình chế độ dinh dưỡng hợp lý để bảo vệ sức khỏe cũng như đẹp dáng – sáng da. Và đó sẽ là nền tảng để mỗi chị em luôn rạng rỡ, tươi trẻ để tự tin và thành công hơn trong cuộc sống.

*Lưu ý: Kết quả có thể khác nhau tuỳ cơ địa của từng người


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét