Thứ Hai, 9 tháng 1, 2017

3 lời khuyên giúp bạn tự tắm trắng tại nhà hiệu quả

Với 3 lời khuyên giúp bạn tự tắm trắng tại nhà hiệu quả dưới đây, phái đẹp sẽ nhanh chóng sở hữu làn da mịn màng, trắng sáng không tỳ vết.

Tắm trắng tại nhà là phương pháp đơn giản dễ thức hiện

Tắm trắng tại nhà là phương pháp đơn giản dễ thức hiện

Tắm trắng tại nhà là cách sử dụng kem đặc trị hay các nguyên liệu từ thiên nhiên lấy đi các lớp sỉn màu trên bề mặt da. Các phương pháp này được lòng hầu hết chị em bởi ưu điểm đơn giản, dễ thực hiện và chi phí phù hợp. Tuy nhiên áp dụng các cách này như thế nào để đem lại hiệu quả tối ưu thì không phải ai cũng biết.

Lựa chọn phương pháp dưỡng trắng thích hợp

Một trong 3 lời khuyên giúp bạn tự tắm trắng tại nhà quan trọng nhất đó là chị em phải chọn công thức làm trắng da đảm bảo tiêu chí an toàn và không gây kích ứng, thích hợp với làn da của bản thân.

Đối với phương pháp tắm trắng tại nhà bằng nguyên liệu tự nhiên:

Da khô – hỗn hợp trứng gà, mật ong: Để cung cấp độ ẩm cũng như dưỡng trắng da hiệu quả cho da khô, thì hỗn hơp lòng trắng trứng gà, mật ong chính là giải pháp tốt nhất mà chị em nên áp dụng. Theo đó, cách thực hiện được tiến hành như sau: Trộn lòng trắng trứng gà, mật ong theo tỉ lệ 2:1, khuấy đều, tiếp đến chà lên vùng da cần dưỡng. Thư giãn chừng 3 phút giúp dưỡng chất thẩm thấu thì rửa lại với nước lạnh.

Sử dụng các công thức tắm trắng phù hợp với loại da giúp chị em đạt hiệu quả tối ưu nhất

Sử dụng các công thức tắm trắng phù hợp với loại da giúp chị em đạt hiệu quả tối ưu nhất

Da nhờn – chanh, sữa chua: Trộn nước cốt chanh, sữa chua theo tỉ lệ 2:1, tiếp đến chà hỗn hợp này lên vùng da cần dưỡng trắng, kết hợp mát xa nhẹ nhàng khoảng 3 phút thì rửa lại với nước ấm, thấm khô bằng khăn mềm. Các dưỡng chất như axit lactic, vitamin C trong chanh, sữa chua có tác dụng giảm nhờn, đồng thời nuôi dưỡng làn da trắng sáng, mềm mịn như mong muốn.

Đối với phương pháp tắm trắng tại nhà bằng kem đặc trị: Chị em nên xem xét kỹ lưỡng loại sản phẩm bản thân định dùng có nguồn gốc rõ ràng không, thành phần chiết xuất từ lành tính không giúp giảm thiểu tối đa nguy cơ kích ứng với các thành phần trong sản phẩm. Bên cạnh đó, pháo đẹp nên chọn loại kem tắm trắng có thương hiệu, được chứng nhận an toàn để yên tâm hơn khi sử dụng.

Không sử dụng công thức tắm trắng khi da bị tổn thương

Đối với những vùng da bị tổn thương bạn không nên tắm trắng bởi dễ gây kích ứng da

Đối với những vùng da bị tổn thương bạn không nên tắm trắng bởi dễ gây kích ứng da

Một ưu điểm của việc tắm trắng tại nhà là chị em có thể dùng vào bất cứ khi nào bạn rảnh rỗi. Tuy nhiên, cần lưu ý khi sử dụng đó là không nên tắm trắng khi da bạn đang bị tổn thương. Bởi thành phần dưỡng trắng trong nguyên liệu tự nhiên cũng như sản phẩm đặc trị nhìn chung đều chứa các chất tẩy giúp loại bỏ lớp tế bào chết xỉn màu, đem lại một làn trắng sáng hơn. Chính vì thế, nếu da bạn đang bị tổn thương mà dùng phương pháp tắm trắng tại nhà, chúng sẽ làm bào mòn lớp da mới ở vết thương và da càng bị tổn thương hơn. Mức độ nhẹ thì gây cảm giác xót, còn nặng có thể khiến da nhiễm trùng.

Cần chăm sóc da sau khi tắm trắng

Sau khi tắm trắng chị em nên chăm sóc da cẩn thận bằng viễ xây dựng chế độ dinh dưỡng phù hợp giúp đạt hiệu quả dưỡng trắng từ sâu bên trong

Sau khi tắm trắng chị em nên chăm sóc da cẩn thận bằng việc xây dựng chế độ dinh dưỡng phù hợp giúp đạt hiệu quả dưỡng trắng từ sâu bên trong

Bên cạnh việc thực hiện đều đặn các công thức tắm trắng tại nhà, chị em cũng nên biết cách chăm sóc thường xuyên giúp duy trì làn da trắng sáng khỏe mạnh tối ưu hơn

– Che chắn mỗi khi ra ngoài: Khi ra ngoài chị em cần có giải pháp bảo vệ da như bôi kem chống nắng, mặc áo dài tay, mũ rộng vành… giúp tránh những tác động gây hại của môi trường như ánh nắng mặt trời.

– Xây dựng chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt hợp lý: Để có làn da trắng sáng, mịn màng, chị em nên bổ xung các loại rau xanh, vitamin A, B… hạn chế tối đa các thức uống chứa chất kích thích, gia vị cay nóng. Bên cạnh đó thói quen tập thể dục, uống đủ nước mỗi ngày cũng giúp làn da trở nên săn chắc, khỏe khoắn hơn.

– Tránh những tác động mạnh lên da: Không nên tác động quá mạnh lên da như kéo, chà xát hay tắm với nước quá nóng. Bởi lúc này da rất yếu và dễ bị tổn thương.

– Làn da sau khi tắm trắng rất mỏng và nhạy cảm, bởi vậy trong giai đoạn đầu chị em nên hết sức chú ý và thực hiện đầy đủ 3 lời khuyên trên đây để bảo vệ da một cách tốt nhất.

*Lưu ý: Kết quả có thể khác nhau tuỳ cơ địa của từng người


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét