Thứ Năm, 26 tháng 1, 2017

3 cách làm trắng da tự nhiên ngay tại nhà

Làn da với mỗi chị em được xem như “thứ trang sức” vô cùng quý giá. Nhưng dưới sự tác động của môi trường sống, của thời gian, tuổi tác… làn da dần mất đi vẻ sáng trắng mịn màng. Để khôi phục sức sống cho làn da cũng như sở hữu vẻ ngoài đầy quyến rũ, phái đẹp nên tham khảo 3 cách làm trắng da tự nhiên có thể áp dụng ngay tại nhà.

Đắp mặt nạ đu đủ

Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng đu đủ chứa papain chất tẩy trắng cực tốt, giúp loại bỏ lớp sừng xám xỉn do tế bào chết còn sót lại bám chặt trên bề mặt da mà không gây hiện tượng bào mòn, lột tẩy. Bên cạnh đó, hàm lượng lớn enzyme trong loại quả tự nhiên này còn giúp phục hồi sức sống, tăng cường sức đề kháng cho da trước các tác nhân gây hại.

3-cach-lam-trang-da-tu-nhien-ngay-tai-nha

Mặt nạ đu đủ chứa chất tẩy trắng nhưng không gây hại cho làn da.

Các chị em chỉ cần dành chút thời gian xay nhuyễn đu đủ đã bỏ hạt rồi thêm một chút dầu hạnh nhân, sau đó đắp lên mặt khoảng 20 phút rồi rửa với nước sạch. Đắp mặt nạ này mỗi tuần 1 – 2 lần và cứ duy trì như vậy trong một thời gian dài, làn da sẽ căng mịn, sáng hồng hào tự nhiên.

Đắp mặt nạ trứng gà

Mặt nạ trứng gà rất thích hợp với làn da dầu mụn bởi chứa nhiều chất enzyme Lysozyme làm sạch sâu cho da, loại bỏ hết bã nhờn và vi khuẩn, bụi bẩn tích tụ trong các nang lông. Đồng thời, chất này còn ức chế, kiểm soát sự hoạt động của tuyến bài tiết dưới da, làm se khít lỗ chân lông, ngừa mụn cho da mịn màng, sáng trắng tự nhiên.

3-cach-lam-trang-da-tu-nhien-ngay-tai-nha

Mặt nạ trứng gà giúp dưỡng da sáng min, tươi tắn tự nhiên.

Chị em có làn da khô cũng có thể áp dụng loại mặt nạ này để làm trắng da cũng như cung cấp độ ẩm, cân bằng độ ẩm tự nhiên cho da căng mướt, mịn màng. Nhất là trong những ngày thời tiết hanh khô, da rất dễ bị mất nước và trở nên nhạy cảm hơn với các tác nhân bên ngoài. Phái đẹp có thể tận dụng cả lòng trắng và lòng đỏ của quả trứng gà để làm đẹp, Cụ thể như sau:

– Với lòng trắng: dùng dụng cụ đánh trắng đánh đều tay cho đến khi nổi bọt rồi thoa bột này lên khắp vùng da mặt (tránh xa vùng mắt), đợi đến khi mặt nạ này khô lại thì rửa sạch bằng nước ấm.

– Với lòng đỏ: Thoa trực tiếp lòng đỏ trứng gà lên da, massage nhẹ nhàng để da có thể hấp thụ các vitamin và dưỡng chất một cách tốt nhất. Cuối cùng dùng nước ấm rửa lại, làm sạch sâu cho da.

3-cach-lam-trang-da-tu-nhien-ngay-tai-nha

Thái mướp đắng thành lát mỏng rồi đắp trực tiếp lên mặt để nuôi dưỡng làn trắng sáng.

 Đắp mặt nạ mướp đắng

Không chỉ là món ngon bổ dưỡng cho sức khỏe, mướp đắng còn là nguyên liệu góp mặt trong rất nhiều công thức làm trắng da. Mặt nạ mướp đắng chứa các vitamin, dưỡng chất cung cấp sức sống cho da, giúp da căng mịn, trắng mướt mà không bị dị ứng, mẩn ngứa… ngay cả đối với những làn da mỏng yếu, nhạy cảm.

Các chị em chỉ cần cho mướp đắng vào ngăn mát tủ lạnh, đợi khoảng 15 – 20 phút rồi đem ra thái thành lát mỏng, đắp trực tiếp lên mặt. Không chỉ giúp cải thiện sắc tố da, mặt nạ này còn làm dịu da, mang đến cảm giác mát lạnh sảng khoái. Tuy nhiên, phái đẹp không nên để mặt nạ mướp đắng quá lâu trên da, sau khoảng 10 – 15 phút thì dùng nước sạch vệ sinh lại.

3-cach-lam-trang-da-tu-nhien-ngay-tai-nha

Làn da trắng sáng chính là “trang sức” quý giá nhất của các chị em.

Đây cũng chính là nguyên tắc chung khi đắp mặt nạ làm đẹp cho da. Nếu để quá lâu, làn da bị thiếu oxy rất dễ “ngột thở”, còn vi khuẩn xâm nhập vào da, tích tụ trong các nang lông càng có cơ hội để sinh sôi, phát triển. Điều này sẽ mang lại tác dụng ngược trong quá trình chăm sóc, làm đẹo cho da.

Và để duy trì vẻ ngoài trắng sáng, các chị em nên đắp mặt nạ tự nhiên thường xuyên, lâu dài. Những mặt nạ trên khá an toàn, thận thiện với làn da nên sẽ không gây hiện tượng kích ứng hay mẩn đỏ, ngứa rát… nên hiện đang rất được ưa chuộng. Nếu còn bất cứ thắc mắc gì, phái đẹp có thể vui lòng liên hệ tổng đài 1900 5588 96 hoặc xem thêm Tại Đây.

*Lưu ý: Kết quả có thể khác nhau tuỳ cơ địa của từng người


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét