Thứ Tư, 25 tháng 1, 2017

Bí quyết làm trắng da toàn thân tự nhiên tại nhà

Thay vì tìm đến những loại kem trộn, thuốc lột da đầy nguy hại, bạn có thể tự dưỡng trắng tại nhà bằng cám gạo, sữa đậu nành, cà phê hay nước cam…

10 công thức dưới đây được rất nhiều tín đồ làm đẹp chia sẻ và đánh giá cao về hiệu quả làm trắng đạt được. Bạn có thể tham khảo và chọn lấy cho mình một phương pháp phù hợp nhất, tận dụng những nguyên liệu sẵn có tại nhà.

Cả nha đam và mật ong đều là "thần dược" có tác dụng dưỡng da trắng khỏe như ý.

Cả nha đam và mật ong đều là “thần dược” có tác dụng dưỡng da trắng khỏe như ý.

Cách 1. Nha đam + mật ong: Nha đam rửa sạch, gọt vỏ và thái hạt lựu phần gel trong rồi cho thêm chút nước, đổ vào nồi và đun trong lửa nhỏ cho đến khi nước cạn thì tắt bếp. Trộn đều phần nước nha đam sắc được với lượng mật ong theo tỷ lệ 1:1, ta thu được hỗn hợp tắm trắng vô cùng hiệu quả.

Cách 2. Bột cám gạo + sữa tươi: Chuẩn bị ½ bát con bột yến mạch, thêm nửa hộp sữa tươi không đường để thu được hỗn hợp đồng nhất để tắm trắng.

Cách 3. Cà phê + dầu dừa: Bạn có thể tận dụng bã cà phê hoặc dùng loại bột xay chuyên dụng để làm nguyên liệu tắm trắng tại nhà. Mỗi khi tắm trắng, bạn trộn đều 1 lượng dầu dừa với khoảng 1/3 bát con bột cà phê để sử dụng.

Cách 4. Sữa đậu nành: Để có được sữa đậu nành để tắm trắng, bạn ngâm đậu trong nước ấm khoảng 1 tiếng, sau đó vớt ra và xay nhuyễn. Dùng vải mỏng để chắt lấy nước, bỏ bã.

Da mịn màng nhờ tắm trắng với sữa chua và nước vo gạo.

Da mịn màng nhờ tắm trắng với sữa chua và nước vo gạo.

Cách 5. Sữa chua + nước vo gạo: dùng một nắm gạo vo qua và bỏ nước đầu, sau đó ngâm vừa ngập trong nước ấm trong khoảng 30 phút rồi vò nát, chắt lấy nước thu được. Để tắm trắng toàn thân, bạn chỉ cần khoảng 300ml nước này và trộn đều với 1 hộp sữa chua không đường cho 1 lần thực hiện.

Cách 6. Dầu ôliu: Bạn chỉ cần thêm vài giọt dầu oliu vào sữa tắm hàng ngày và tắm như bình thường. Riêng với bí quyết này, bạn nên thực hiện hàng ngày để có hiệu quả dưỡng trắng tốt nhất.

Cách 7. Cam ép + bột nghệ: Chỉ cần dùng nước ép 1 quả cam, thêm khoảng ½ thìa canh bột nghệ, bạn có ngay công thức dưỡng trắng da và trị thâm dễ dàng. Để tiết kiệm, bạn nên dùng bông hoặc chổi chuyên dụng để thoa hỗn hợp lên da.

Cách 8. Chanh + sữa bột + mật ong: Trộn đều các nguyên liệu trên theo tỉ lệ 1:1:1.

Cách 9. Đu đủ + cà chua + mật ong: Nghiền 1 phần đu đủ với 1 quả cà chua, thêm 2 thìa canh mật ong và trộn đều thành hỗn hợp đồng nhất.

Cách 10. Dưa chuột + chanh + dầu oliu: Xay 1 quả dưa chuột, thêm nước cốt ½ quả chanh và khoảng 2 thìa café dầu ô liu.

Những điều cần lưu ý sau khi tắm trắng

Tiến hành tắm trắng khi vừa làm sạch cơ thể và da vẫn còn ẩm.

Tiến hành tắm trắng khi vừa làm sạch cơ thể và da vẫn còn ẩm.

– Trình tự tắm trắng: làm sạch cơ thể với sữa tắm, thấm khô nước, dùng nguyên liệu đã chuẩn bị thoa lên cơ thể khi da còn ẩm, massage nhẹ nhàng toàn thân khoảng 5 phút, để nguyên trên da thêm 20 phút rồi mới tắm lại bằng nước sạch.

– Tẩy da chết cho cơ thể khoảng 1-2 lần mỗi tuần. Bạn có thể tắm trắng vào ngày hôm sau, khi đã tẩy da chết và da kịp hồi phục.

– Bạn chỉ nên tắm trắng từ 2-3 lần mỗi tuần để tránh gây áp lực cho làn da.

– Dùng kem chống nắng mỗi ngày và sử dụng trang phục bảo hộ khi đi ra đường.

– Dưỡng ẩm đầy đủ để tránh tình trạng da khô, bong tróc.

– Chọn thật kỹ các nguyên liệu dùng để tắm trắng. Chỉ sử dụng những loại đảm bảo chất lượng, rõ nguồn gốc và không pha tạp các hóa chất, thành phần gây hại cho sức khỏe.

Tắm trắng phi thuyền tại Thu Cúc Clinics.

Tắm trắng phi thuyền tại Thu Cúc Clinics.

Áp dụng những bí quyết làm đẹp từ thiên nhiên đòi hỏi bạn cần kiên trì thực hiện trong một khoảng thời gian dài. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể sở hữu làn da trắng sáng nhanh chóng hơn nhờ vào các liệu pháp tắm trắng an toàn tại các trung tâm làm đẹp uy tín. Tiêu biểu như dịch vụ các dịch vụ tắm trắng phi thuyền, tắm trắng bằng collagen hay sử dụng cám gạo – ngọc trai để dưỡng da trắng hồng tại Thu Cúc Clinics – thương hiệu chăm sóc và làm đẹp da hàng đầu toàn quốc.

Cần tìm hiểu thêm về các dịch vụ tắm trắng hay có nhu cầu đặt lịch hẹn, bạn có thể gọi tới tổng đài 1900 5588 96, hoặc tới ngay cơ sở Thu Cúc Clinics để được thăm khám và tư vấn miễn phí.

*Lưu ý: Kết quả có thể khác nhau tuỳ cơ địa của từng người


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét