Thứ Sáu, 20 tháng 1, 2017

Làm gì để không chuốc họa vào thân từ việc tẩy da chết?

Nếu không muốn chuốc họa vào thân từ việc tẩy da chết, phái đẹp nên thực hiện đúng quy trình, sử dụng đúng công thức… giúp đem lại hiệu quả như mong muốn.

Tế bào chết là lớp ngoài cùng của da, chúng thường bong ra thường xuyên trong quá trình tróc vảy. Tuy nhiên nếu như để lớp sừng này quá dày có thể khiến làn da bạn không đều màu, gây bít tắc lỗ chân lông, hình thành mụn trứng cá. Bởi vậy việc tẩy tế bào chết thường xuyên là thói quen vô cùng quan trọng. Có điều, phần đông chị em chỉ nhận thức rõ được ý nghĩa của việc tẩy da chết mà quên đi rằng, trong quá trình trước và sau thực hiện cũng có nhiều điều cần lưu ý nếu muốn đạt được hiệu quả. Cũng vì không biết hay lờ đi những lưu ý này mà việc tẩy da chết trở nên kém hoặc phản tác dụng.

Dưỡng ẩm, đắp mặt nạ sau khi tẩy da chết

Dưỡng ẩm cho da sau khi tẩy tế bào chết là rất cần thiết

Thoa kem dưỡng ẩm sau khi tẩy tế bào chết là thao tác rất cần thiết giúp làn da được tái tạo khỏe mạnh

Sau khi tẩy tế bào chết, việc đầu tiên chị em nên làm là sử dụng kem dưỡng ẩm hay có thể đắp mặt nạ trái cây cho làn da. Bởi lúc này chúng đang mất đi độ ẩm và cần được chăm sóc, bổ sung các dưỡng chất thiết yếu giúp tái tạo làn da mới. Đối với việc đắp mặt nạ trái cây phái đẹp có thể sử dụng một trong các mặt nạ dưới đây:

Cà chua + sữa tươi: Trộn nước éo cà chua, sữa tươi theo tỉ lệ 1:1, tiếp đến chà lên vùng da cần dưỡng, kết hợp mát xa nhẹ nhàng giúp các dưỡng chất thẩm thấu. Thực hiện đều đặn sau khi tẩy da chết xong, phái đẹp sẽ só được làn da căng mịn như mong muốn.

Đu đủ: Đu đủ chứa nhiều dưỡng chất đem đến khả năng tái tạo làn da khỏe mạnh săn chắc. Theo đó các nàng có thể thực hiện như sau: Xay nhuyễn đu đủ, tiếp đến chà lên vùng da cần dưỡng kết hợp mát xa nhẹ nhàng rồi rửa lại với nước ấm.

Không lạm dụng tẩy da chết

Việc lạm dụng tẩy tế bào chết nhiều lần khiến làn da mỏng đi, suy yếu và dễ kích ứng

Việc lạm dụng tẩy tế bào chết nhiều lần khiến làn da mỏng đi, suy yếu và dễ kích ứng

Tuy tẩy da chết mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe làn da, nhưng chị em cũng không nên quá lạm dụng chúng. Đặc biệt là đối với các phương pháp trị liệu tẩy da chết ma sát mạnh như mài mòn. Bởi khi thực hiện quá nhiều và không đúng cách có thể làm cho làn da trở nên nhạy cảm, kích thích và lão hóa sớm. Cách tốt nhất chị em nên tẩy da chết 1 lần/tuần. Nếu có làn da nhờn dầu, bạn có thể tăng lên 2 lần/tuần nhưng chỉ nên ưu tiên cho mùa thu, đông.

Áp dụng đúng công thức tẩy tế bào chết

Có rất nhiều phương pháp điều chế tẩy tế bào chết khác nhau từ thiên nhiên, ngoài khả năng loại bỏ lớp sừng thì chúng đều có những tác dụng nhất định khác, vì vậy chị em nên sử dụng đúng công thức để có hiệu quả cao. Đặc biệt việc lựa chọn công thức phù hợp với từng loại da cũng là 1 yếu tố rất quan trọng không chỉ có tác dụng tẩy tế bào chết tại nhà nhanh chóng mà còn hỗ trợ dưỡng và làm đẹp da an toàn.

Áp dụng đúng công thức tẩy tế bào chết giúp chị em đạt hiệu quả tối ưu

Áp dụng đúng công thức tẩy tế bào chết giúp chị em đạt hiệu quả tối ưu

Nếu bạn có làn da dầu thì nên sử dụng công thức có chứa thành phần là chanh axit tự nhiên có trong chanh có tác dụng tẩy nhờn và tế bào chết hiệu quả. Nếu da khô thì nên sử dụng công thức có chứa thành phần là tinh dầu như tinh dầu oải hương, tinh dầu dừa, mật ong, dầu ô liu… có tác dụng dưỡng ẩm và làm mềm da Ngoài ra làm công thức đúng liều lượng, sử dụng đúng thời gian sẽ đạt hiệu quả cao hơn so với làm thiếu hoặc thừa thành phần. Dưới đây là một công thứ tẩy da chết, chị em có thể áp dụng tại nhà:

– Bột yến mạch + mật ong: Trộn đều bột yến mạch, mật ong và nước ấm lại cùng nhau, tạo thành hỗn hợp sền sệt, không quá đặc cũng không quá lỏng. Khi đã làm ướt da mặt với nước ấm xong, bạn tiến hành hỗn hợp lên da mặt và nhẹ nhàng chà xát trong 1 phút. Thư giãn tiếp 20 phút nữa thì ngừng. Cách làm này có tác dụng tẩy tế bào chết, dưỡng trắng da, chống lão hóa, ngăn ngừa mụn, se khít lỗ chân lông và giúp da khỏe mạnh.

– Bã cà phê + dầu oliu: Đầu tiên, bạn trộn đều bã cà phê và dầu oliu lại. Tiếp đó, rửa mặt sạch và massage cùng với hỗn hợp này trong 1 phút. Kế đến, thư giãn thêm 20 – 30 phút cho chất dinh dưỡng thẩm thấu hết vào da. Cuối cùng rửa sạch lại và dùng khăn mềm thấm khô, kết thúc bước tẩy da chết. Thực hiện thường xuyên đều đặn, bạn sẽ có được làn da mịn màng, sạch sẽ, không lo mụn xuất hiện.

Bảo vệ da sau khi tẩy tế bào chết

Sau khi tẩy tế bào chết làn da thường yếu và mỏng, bởi vậy chị em nên bảo vệ chúng tránh tác hại của mặt trời

Tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời là lưu ý quan trọng sau khi tẩy tế bào chết

Sau khi tẩy tế bào chết làn da rất mỏng và yếu đi, bởi vậy chị em nên hạn chế ra ngoài trong gian đoạn này. Nếu có việc cần phải đi nên sử dụng thiết bị bảo vệ như áo dài tay, mũ rộng vành, kính râm, và không quên bôi kem chống nắng có chỉ số 30+ trở lên

 

*Lưu ý: Kết quả có thể khác nhau tuỳ cơ địa của từng người


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét