Thứ Ba, 24 tháng 1, 2017

Mẹo làm trắng da mặt từ cà chua dành cho phái đẹp

Với hàm lượng vitamin và khoáng chất phong phú, cách làm trắng da mặt từ cà chua là một trong những ứng dụng phổ biến của loại “thần dược” thiên nhiên này.

Cà chua chứa nhiều dưỡng chất đem đến khả năng nuôi dưỡng làn da trắng sáng mịn màng

Cà chua chứa nhiều dưỡng chất đem đến khả năng nuôi dưỡng làn da trắng sáng mịn màng

Mặc dù trên thị trường có nhiều loại kem dưỡng khác nhau, nhưng chị em vẫn rất ưa chuộng cách làm trắng da mặt với cà chua, bởi ưu điểm đơn giản, lành tính dễ thực hiện, đặc biệt phương pháp này có thể áp dụng cho mọi loại da. Sở dĩ cà chua có hiệu quả dưỡng trắng là do chúng chứa nhiều hàm lượng tinh chất chống oxy hoá, hơn 60% nước, cùng vô số khoáng chất thiết yếu… Nhờ đó nguyên liệu này không chỉ có tác dụng nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh mà con ngăn chặn sắc tố melanin sản sinh quá mức, giảm nếp nhăn và trị mụn hiệu quả. Cụ thể:

– Nhóm vitamin A, B cùng các khoáng chất có trong cà chua đem đến khả năng ức chế sắc tố gây thâm nám, ngăn chặn quá trình oxy hình thành nếp nhăn trên trán.

Cà chua là một trong những nguyên liệu làm đẹp lành tính được hầu hết chị em tin chọn

Cà chua là một trong những nguyên liệu làm đẹp lành tính được hầu hết chị em tin chọn

– Hợp chất thực vật có tác dụng giữ ẩm giúp làn da luôn trong trạng thái căng mịn, trẻ trung.

– Bên cạnh đó hoạt chất chlorophyll và carotenoid giúp giúp tẩy da chết nhẹ nhàng, loại bỏ các tế bào già cỗi thâm xỉn trên lớp thượng bì và cho da thông thoáng, tăng cường hiệu quả mờ thâm và trị mụn.

Có rất nhiều cách làm trắng da mặt bằng cà chua, phổ biến nhất là 3 cách sau:

– Cà chua: Đây là phương pháp làm đẹp rất đơn giản, theo đó các nàng chỉ cần thái lát rồi đắp lên mặt. Tiếp đến kết hợp mát xa nhẹ nhàng chừng 3 phút thì rửa lại với nước ấm. Để nhanh chóng đạt hiệu quả như mong muốn, chị em nên áp dụng cách này 3 lần/ tuần.

Dưỡng trắng da bằng cà chua, mật ong là phương pháp làm đẹp đơn giản dễ thực hiện, chi phí vô cùng rẻ

Dưỡng trắng da bằng cà chua, mật ong là phương pháp làm đẹp đơn giản dễ thực hiện, chi phí vô cùng rẻ

– Cà chua + mật ong: Nếu đang băn khoăn không biết dùng cách nào đắp mặt nạ, thì hỗn hợp cà chua mật ong là gợi ý hay phái đẹp có thể thử. Cách thực hiện được tiến hành đơn giản như sau: Cà chua xay nhuyễn chắt lấy nước, tiếp đến trộn với mật ong theo tỉ lệ 2:1 khuấy đều. Trước khi thực hiện chị em nên làm sạch mặt bằng sản phẩm dịu nhẹ giúp bụi bẩn bã nhờn được loại bỏ, sau đó chà hỗn hợp vừa chế biến lên, kết hợp mát xa nhẹ nhàng theo chiều ngược kim đồng hồ. Thư giãn thêm 3 phút nữa giúp các dưỡng chất thẩm thấu tối ưu thì rửa lại với nước ấm, thấm khô bằng khăn mềm. Thực hiện đều dặn 3 lần/tuần sau thời gian ngắn màu da sẽ được cải thiện lên đáng kể.

– Cà chua + nước cốt chanh: Tương tự như cách trên, chị em chỉ cần vắt lấy nước cốt chanh sau đó trộn với nước ép cà chua theo tỉ lệ tương đương. Sau đó chà hỗn hợp này lên vùng da cần điều trị, kết hợp mát xa nhẹ nhàng. Lưu ý chanh chứa axit tự nhiên có khả năng bào mòn làm mỏng da, vì vậy phái đẹp không nên để hỗn hợp quá lâu trên mặt.

Những lưu ý khi làm trắng da với cà chua:

– Trước khi dưỡng da với cà chua, chị em nên làm sạch da mặt bằng sản phẩm dịu nhẹ giúp lỗ chân lông được thông thoáng giãn nở, hấp thu dưỡng chất một cách tối đa.

– Sau khi làm dưỡng trắng bằng cà chua da sẽ trở nên yếu và mỏng hơn. Bởi vậy chị em nên hạn chế tiếp xúc ánh nắng mặt trời trong thời điểm này, nếu có việc cần ra ngoài nên sử dụng thiết bị bảo vệ như áo dài tay, mũ rộng vành và không quên thoa kem chống nắng có chỉ số 30+ trở lên.

Muốn sở hữu làn da đẹp bên cạnh đắp mặt nạ cà chua mỗi ngày chị em nên bảo vệ da tránh khỏi tác động của ánh nắng mặt trời

Muốn sở hữu làn da đẹp bên cạnh đắp mặt nạ cà chua mỗi ngày chị em nên bảo vệ da tránh khỏi tác động của ánh nắng mặt trời

– Cà chua chứa một lượng nhỏ axit tự nhiên có tác dụng tẩy tế bào chết và loại bỏ vết thâm nám. Tuy nhiên, nếu lạm dụng cách làm đẹp này với tần suất quá nhiều sẽ khiến da bị bào mòn quá mức gây ra tình trạng mỏng da, da bị tổn thương.

– Kết hợp sử dụng kem dưỡng da thường xuyên sau khi thực hiện làm đẹp với cà chua giúp tái tạo và giữ ẩm cho làn da hiệu quả.

*Lưu ý: Kết quả có thể khác nhau tuỳ cơ địa của từng người


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét