Thứ Ba, 10 tháng 1, 2017

3 cách làm trắng da toàn thân tại nhà cực đơn giản

Để làm trắng da toàn thân tại nhà, bạn chỉ cần tận dụng những nguyên liệu dễ kiếm như bã cà phê, sữa tươi, bột yến mạch… và thực hiện dưỡng trắng với những bước đơn giản.

Thiên nhiên kì diệu luôn ẩn chứa những giải pháp làm đẹp tuyệt vời. Đối với việc làm trắng da, những nguyên liệu tự nhiên tuy không cho hiệu quả tức thì, nhanh chóng như các sản phẩm hóa học, nhưng rất lành tính và an toàn cho da, duy trì hiệu quả làm đẹp dài lâu.

Để làm trắng da toàn thân tại nhà, bạn có thể áp dụng 1 trong số những cách dưới đây:

Tắm trắng bằng hỗn hợp yến mạch + sữa tươi

Tắm trắng tại nhà bằng bột yến mạch và sữa tươi là giải pháp làm đẹp được rất nhiều chị em ưa chuộng.

Tắm trắng tại nhà bằng bột yến mạch và sữa tươi là giải pháp làm đẹp được rất nhiều chị em ưa chuộng.

Bột yến mạch có chứa rất nhiều dưỡng chất cần thiết cho da, điển hình là axit amino, vitamin B, vitamin E, chất xơ… Sử dụng bột yến mạch để tắm trắng, làn da không chỉ được tẩy da chết một cách nhẹ nhàng mà còn tăng cường độ ẩm cần thiết, ngăn cản quá trình lão hóa và dưỡng trắng da toàn thân hiệu quả. Khi kết hợp với sữa tươi, hiệu quả dưỡng trắng sẽ được tăng cường vượt trội.

Cách thực hiện

– Chuẩn bị: ½ chén yến mạch, ½ bịch sữa tươi không đường, nước cốt nửa quả chanh.

– Cách làm: Trộn đều tất cả các nguyên liệu trên vào 1 cái bát to sạch để được hỗn hợp đồng nhất. Sau khi tắm sạch với sữa tắm dịu nhẹ, bạn dùng khăn thấm bớt nước và nhanh chóng thoa hỗn hợp đã chuẩn bị khi da vẫn còn mềm và ẩm. Kết hợp massage khắp cơ thể trong khoảng 5 phút rồi để thêm 15 – 20 phút để các dưỡng chất thẩm thấu vào bên trong da. Cuối cùng, bạn tắm sạch lại với nước và lau khô người, tiếp tục quy trình dưỡng da hàng ngày.

Đối với giải pháp tắm trắng bằng bột yến mạch, cơ thể sẽ được tẩy da chết nhẹ nhàng, giúp da trắng sáng đều màu và mịn màng hơn.

Tắm trắng bằng cà phê và dầu dừa

Sau khi pha cà phê, bạn đừng vội vứt bỏ bã đi mà hãy tận dụng chúng để làm đẹp tại nhà.

Sau khi pha cà phê, bạn đừng vội vứt bỏ bã đi mà hãy tận dụng chúng để làm đẹp tại nhà.

Cà phê chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp da sạch sâu và đẩy lùi tình trạng da khô, nứt nẻ. Bên cạnh đó, hoạt chất cafein còn sót lại trong bã cà phê còn có tác dụng kích thích tuần hoàn máu, thải độc tố thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào mới, giúp cải thiện màu sắc của làn da hiệu quả. Khi kết hợp với dầu dừa,

Để tắm trắng bằng bã cà phê, bạn chuẩn bị hỗn hợp sau:

– 3 thìa bã cà phê

– 1 thìa dầu dầu dừa (hoặc dầu oliu, dầu hạnh nhân)

– 1 thìa đường nâu.

Cách làm: Trộn bã cà phê với đường nâu, sau đó cho thêm dầu và khuấy đều thành hỗn hợp sánh và đồng nhất. Sau khi tắm sạch với sữa tắm, bạn thoa hỗn hợp lên da và massage đều đặn khoảng 15 phút, sau đó tắm sạch với nước ấm. Thực hiện 1-2 lần để tẩy tế bào chết và dưỡng trắng da hiệu quả.

Dưỡng trắng da bằng nghệ + dầu oliu

Hoạt chất curcumin có trong nghệ là chìa khóa để làm trắng da vô cùng hiệu quả.

Hoạt chất curcumin có trong nghệ là chìa khóa để làm trắng da vô cùng hiệu quả.

Từ bao đời nay, dân gian đã lưu truyền bí quyết dưỡng trắng da cực hiệu quả từ nghệ. Đó là nhờ hoạt chất curcumin có trong loại củ này vốn có tác dụng chống viêm và chống ô-xy hóa cực mạnh, giúp giảm lượng hắc tố melanin nhanh chóng mang lại cho bạn làn da trắng sáng mịn màng không tì vết.

Với nguyên liệu tự nhiên này, bạn có thể áp dụng rất nhiều cách làm đẹp khác nhau, trong đó phổ biến nhất là sử dụng bột nghệ. Bạn có thể tự làm loại bột này tại nhà từ nghệ phơi khô, hoặc tìm chúng dễ dàng tại các siêu thị, hiệu quốc.

Để làm trắng da, bạn trộn bột nghệ với dầu ô liu theo tỷ lệ 1:1 với lượng vừa đủ cho toàn thân. Sau khi tắm sạch, bạn thoa hỗn hợp lên cơ thể và để yên trong khoảng 15-20 phút, sau đó rửa sạch lại với nước.

Những lưu ý khi tự dưỡng trắng tại nhà bằng các nguyên liệu tự nhiên

Để có làn da trắng, đừng quên bước chống nắng mỗi ngày.

Để có làn da trắng, đừng quên bước chống nắng mỗi ngày.

– Thực hiện 1-2 lần mỗi tuần để có hiệu quả làm đẹp tốt nhất. Với các công thức trên, làn da sẽ được tẩy da chết nhẹ nhàng nên bạn không nên lạm dụng hay tiến hành thường xuyên.

– Sau khi tắm trắng, bạn cần kết hợp dưỡng ẩm và chống nắng đầy đủ cho da để duy trì vẻ khỏe mạnh và trắng sáng.

– Áp dụng chế độ ăn uống lành mạnh với các loại thực phẩm tốt cho sức khỏe làn da như rau củ, trái cây tươi, hải sản… Bên cạnh đó, bạn cũng nên vận động thể dục thể thao đều đặn để vừa đẹp dáng,sáng da nhờ hoạt động thải độc cơ thể và trao đổi chất được tăng cường hiệu quả.

*Lưu ý: Kết quả có thể khác nhau tuỳ cơ địa của từng người


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét