Thứ Tư, 9 tháng 11, 2016

3 cách trị thâm môi hiệu quả nhất bạn không nên bỏ qua

Bờ môi căng mọng, hồng hào của phái đẹp luôn có sức hút đặc biệt với cánh mày râu. Tuy nhiên, do nhiều yếu tố như di truyền, thói quen sinh hoạt và trang điểm… khiến đôi môi mất dần đi vẻ tươi tắn vốn có. Đừng quá lo lắng, các chị em có thể cải thiện sắc tố môi của mình nếu áp dụng các cách trị thâm môi hiệu quả được chia sẻ trong bài viết dưới đây.

Mật ong điều trị thâm hôi hiệu quả

Mật ong là chất làm ngọt tự nhiên có thành phần chống oxy hóa, không chứa chất béo và cholesterol… Đây là nguyên liệu có rất nhiều công dụng tốt với sức khỏe và sắc đẹp.

Mật ong là nguyên liệu có tác dụng điều trị thâm môi hiệu quả

Mật ong là nguyên liệu có tác dụng điều trị thâm môi hiệu quả

Cách trị thâm môi đơn giản bằng mật ong là sử dụng mật ong nguyên chất bôi lên môi, để qua đêm và rửa sạch vào sáng hôm sau. Nếu có thời gian, bạn có thể trộn hỗn hợp ½  thìa cà phê sữa chua, mật ong kèm bột mì lên môi trong 30 phút trước khi rửa sạch với nước ấm. Áp dụng cách làm này thường xuyên, bạn sẽ nhanh chóng “đánh bật” vết thâm môi, trả lại bờ môi mềm mại và tươi tắn hơn.

Đường – nguyên liệu trị môi thâm dành cho cô nàng hảo ngọt

Theo các “beauty blogger”, đường là một trong những loại mỹ phẩm tự nhiên có công dụng tẩy tế bào chết rất đáng nể. Đặc biệt, với những cô nàng có đôi môi không mấy tươi tắn hoặc môi thâm đen bẩm sinh, nên sử dụng mặt nạ tẩy tế bào chết từ đường thường xuyên sẽ nhanh chóng cải thiện sắc tố môi.

Đường là nguyên liệu có tác dụng tẩy ra chết vô cùng hữu hiệu

Đường là nguyên liệu có tác dụng tẩy ra chết vô cùng hữu hiệu

Bạn có thể tham khảo một số công thức điều chế mặt nạ môi từ đường dưới đây:

Hỗn hợp đường cát và bơ: Bạn cho 3 thìa đường cát trộn đều với 2 thìa bơ, tiếp theo thoa hỗn hợp lên môi, Đợi khi mặt nạ khô thì rửa thật sạch lại bằng nước. Với công thức này, bạn nên áp dụng 1 lần/tuần sẽ giúp đôi môi nhanh chóng khôi phục màu môi sáng tự nhiên.

Hỗn hợp đường cát, mật ong và dầu hạnh nhân (hoặc đường và kem lạnh): Bạn trộn đều các nguyên liệu trên lại với nhau theo tỉ lệ 1:1:1/2. Tiếp theo, thoa hỗn hợp lên môi và massage nhẹ nhàng trong khoảng 10 phút rồi rửa sạch bằng nước lọc như bình thường. Với công thức này, bạn nên áp dụng 1 lần/tuần và nên thực hiện trước khi đi ngủ sẽ có kết quả như ý muốn.

Chanh

Chanh là loại quả có chứa nhiều axit ciric và hàm lượng Vitamin C lớn… Vì vậy, loai quả này thường được dùng để điều trị hiệu quả các đốm nám, sạm màu trên da.

Để sử dụng chanh điều trị thâm môi, bạn vắt một trái chanh lấy nước cốt rồi thoa đều lên môi trước khi đi ngủ. Bạn nên duy trì cách làm này mỗi ngày, và sau khoảng 1-2 tháng bạn sẽ cảm nhận sự thay đổi bất ngờ với đôi môi xỉn màu của mình.

Chanh là nguyên liệu trị thâm môi phổ biến và rất được tin dùng

Chanh là nguyên liệu trị thâm môi phổ biến và rất được tin dùng

Ngoài ra, bạn cũng có thể cắt một lát chanh mỏng, rắc thêm một chút đường và chà trực tiếp lên môi. Công thức này sẽ giúp tẩy lớp tế bào chết, tái tạo làn da tươi mới hơn nếu bạn áp dụng hàng ngày trong vài tuần.

Ngoài việc áp dụng đều đặn các cách trị thâm môi hiệu quả đã được chia sẻ ở trên, bạn cũng nên xây dựng cho mình lối sống lành mạnh, khoa học và sử dụng các loại son dưỡng có thành phần từ tự nhiên khi trang điểm để đôi môi luôn mềm mại và mượt mà hơn mỗi ngày.

*Lưu ý: Kết quả có thể khác nhau tuỳ cơ địa của từng người


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét