Thứ Ba, 29 tháng 11, 2016

Bị thâm mụn phải làm sao?

Việc đối phó tình trạng thâm mụn phải làm sao cho chúng nhanh chóng biến mất và không ăn sâu vào da cũng là một vấn đề nan giải và không phải ai cũng biết cách xử lý đúng.

“Cơ địa mình rất dễ để lại thâm mụn phải làm sao để hạn chế được tình trạng này để chúng không thành thâm nám nhỉ” (Thanh Thanh – 22 tuổi, Hà Nội).

Tưởng trừng đó là vấn đề mà ai cũng gặp phải, nhưng khi cô bạn Thanh Thanh đề cập đến trên một diễn đàn thẩm mỹ, đã có rất nhiều ý kiến góp ý: từ các biện pháp dân gian, kem bôi, thuốc uống, đến những chia sẻ về hành trình trị thâm của bản thân. Có thể thấy rằng trị vết thâm không quá khó nhưng không phải ai cũng kiên trì và biết thâm mụn phải làm sao để điều trị hiệu quả.

Không phải ai cũng biết cách làm sao để đối phó với tình trạng mụn thâm.

Không phải ai cũng biết cách làm sao để đối phó với tình trạng mụn thâm.

Trên thực tế, vết thâm là vùng da sậm màu hình thành do hiện tượng tăng sắc tố đột ngột sau khi da bị viêm do mụn. Lượng melanin tăng sinh để bảo vệ vùng da bị tổn thương, khiến chúng trở nên sậm màu. Về cơ bản, nếu tình trạng viêm càng nặng thì vết thâm càng đậm. Tuy không làm thay đổi kết cấu da, nhưng sẽ khiến làn gương mặt đang trắng mịn trở nên không đều màu, mất thẩm mỹ.

Để đối phó với tình trạng thâm mụn, trước tiên bạn phải phân biệt được đúng loại vết thâm trên da:

– Vết thâm Macules: hình thành ở giai đoạn cuối của loại mụn viêm. Cho đến khi mụn đã biến mất thì vết thâm này vẫn ở lại trên da trong một thời gian dài.

– Vết thâm nám sau mụn viêm: là vùng da sẫm màu hình thành dù tình trạng mụn viêm đã khỏi. Chúng có màu sậm hơn bình thường, ẩn sâu trong da. Nếu gặp tình trạng mụn trầm trọng như mụn bọc, mụn mủ mà không biết khi thâm mụn phải làm sao để chữa trị kịp thời, rất có thể bạn sẽ phải chấp nhận vết nám ở mãi trong da.

Bạn có thể áp dụng các cách sau để cải thiện tình trạng thâm mụn ngay khi chúng mới hình thành:

Đắp mặt nạ từ yến mạch kết hợp với các nguyên liệu khác sẽ giúp cải thiện tình trạng thâm mụn hiệu quả.

Đắp mặt nạ từ yến mạch kết hợp với các nguyên liệu khác sẽ giúp cải thiện tình trạng thâm mụn hiệu quả.

– Rửa mặt hằng ngày bằng sữa tươi: Hoặc có thể đắp mặt nạ làm từ sữa tươi, bột yến mạch và vài giọt chanh. Đắp lên mặt khoảng 30 phút, sau đó rửa sạch bằng nước ấm để cải thiện tình trạng thâm mụn hiệu quả.

– Gừng: Cắt gừng tươi thành lát mỏng rồi chà nhẹ nhàng lên vùng da bị thâm, sau đó đặt gừng lên vết thâm khoảng 5 phút.

– Chanh: Dùng tăm bông thấm nước cốt chanh và thoa lên vùng da bị thâm. Để khoảng 10 phút rồi rửa lại mặt.

– Vitamin E: Thoa viên nang vitamin E trực tiếp lên vết thâm sẹo hoặc uống bổ sung vitamin E.

– Mật ong: Trộn mật ong, sữa ong chúa, trứng gà, bột phấn hoa theo tỉ lệ 1:1:1:1, sau đó thêm lượng nước vừa đủ và dùng hỗn hợp này để đặp mặt nạ dưỡng da. Thực hiện 1-2 lần mỗi tuần, tình trạng thâm sẽ được cải thiện rõ rệt sau khoảng 1 tháng.

Với những vùng da bị tổn thương do mụn, bạn nên kiên trì thực hiện lời khuyên dưới đây để sớm hồi phục làn da:

Bác sĩ Thu Cúc Clinics đang tư vấn cho khách hàng.

Bác sĩ Thu Cúc Clinics đang tư vấn cho khách hàng.

– Rửa mặt hàng ngày bằng nước vừa đủ ấm, không nóng quá cũng không lạnh quá.

– Chế độ ăn uống hợp lý: tăng cường ăn cà rốt, khoai tây, rau dền, lòng đỏ trứng gà, mè đen… Bổ sung những thực phẩm giàu vitamin E như dầu gấc, trái bơ…

– Tập thể dục hàng ngày để thải độc cho cơ thể, tăng cường sức khỏe làn da, nhờ đó quá trình tái tạo sẽ được diễn ra hiệu quả hơn.

– Không nặn, bóp mụn.

Nếu thực hiện các cách trên mà làn da của bạn vẫn không cải thiện, tốt hơn hết, bạn nên sớm đến gặp chuyên gia để được thăm khám trực tiếp và tư vấn cho bạn tình trạng thâm mụn phải làm sao để chữa trị nhanh chóng và hiệu quả nhất.

*Lưu ý: Kết quả có thể khác nhau tuỳ cơ địa của từng người


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét