Thứ Năm, 24 tháng 11, 2016

5 Tuyệt chiêu xóa vết thâm mụn trên da mặt nhanh chóng

Ngay từ khi mụn mới lành, bạn có để xóa vết thâm mụn trên da mặt nhanh chóng và hiệu quả bằng những nguyên liệu tự nhiên như nghệ tươi, nha đam hay mật ong.

  1. Xóa vết thâm mụn trên da mặt bằng baking soda

Baking soda có thể được sử dụng để tẩy tế bào chết trên da và giúp làm mờ vết thâm sau mụn rất hiệu quả. Bạn chỉ cần trộn một muỗng cà phê baking soda với hai muỗng cà phê nước để tạo thành một hỗn hợp lỏng. Thoa đều hỗn hợp này lên toàn bộ khuôn mặt của bạn và massage nhẹ nhàng theo vòng tròn khắp mặt. Bạn chà nhẹ baking soda vào vùng da có sẹo thâm khoảng hai phút sau đó rửa sạch với nước ấm và vỗ nhẹ cho da khô tự nhiên.

Thực hiện biện pháp này 2 – 3 lần/tuần và bạn sẽ ngạc nhiên với hiệu quả trị vết thâm của nó.

  1. Xóa vết thâm mụn trên da mặt bằng mật ong

Mật ong có đặc tính kháng khuẩn, làm dịu da, chống viêm rất tốt, nên rất tốt cho việc trị mụn cũng như giảm thiểu tối đa các vết thâm sau mụn. Bạn có thể bôi trực tiếp mật ong nguyên chất vào các vết thâm mụn, sau đó rửa sạch.

Hoặc trộn mật ong với một ít nước cốt chanh, thêm một muỗng cà phê đường rồi thoa đều một lớp dày vừa phải lên toàn bộ vùng da có vết thâm, massage nhẹ nhàng. Sự kết hợp giữa mật ong, chanh đường như một loại tẩy tế bào chết tự nhiên, an toàn, giúp lấy đi da chết cũng như xóa vết thâm mụn một cách nhanh chóng. Bạn sẽ thấy làn da mình láng mượt, trắng sáng hơn.

  1. Xóa vết thâm mụn trên da mặt bằng lô hội

Phần gel trong của lá lô hội là một dưỡng chất tự nhiên giúp làm dịu da, dưỡng da mềm mịn và chữa lành các vết thâm, sẹo mụn. Lô hội cũng được các chuyên gia đánh giá cao ở công dụng giúp làm trẻ hóa, xóa mờ thâm nám. Các loại mỹ phẩm có chứa thành phần từ lô hội rất phong phú, tiện dụng. Tuy nhiên, tốt nhất là bạn nên sử dụng trực tiếp lá lô hội tươi.

  1. Xóa vết thâm mụn trên da mặt bằng vitamin E

Vitamin E nguyên chất là liệu pháp đầu tiên trị sẹo thâm để lại do mụn trứng cá. Không những làm làn da trắng sáng mà chúng còn giúp giảm những vết thâm mụn hiệu quả nhất. Bạn có thể thoa vitamin E nguyên chất vào những vết sẹo mụn trứng cá 3-4 lần/ngày, chắc chắn chỉ sau một tuần, các vết thâm sẽ nhạt đi rõ rệt hoặc thậm chí biến mất không dấu vết. Bạn có thể dễ dàng mua Vitamin E từ các hiệu thuốc hay cửa hàng mĩ phẩm gần nhà.

  1. Xóa vết thâm mụn trên da mặt bằng nghệ tươi

Bạn chỉ cần chọn 1 củ nghệ tươi, đem rửa sạch rồi gọt vỏ, xắt thánh từng lát và giả nhuyễn nhé. Sau đó, bạn rửa mặt sạch sẽ, lau khô rồi đắp nghệ tươi đã giã nhuyễn lên vùng da bị mụn. Nghệ sẽ giúp tiêu diệt các vikhuẩn gây mụn hiệu quả đấy.

Vì nghệ tươi thường lưu màu vàng lại trên da khá lâu nên một tuần bạn thực hiện từ 2-3 lần nha. Nếu bạn muốn hiệu quả nhanh chóng thì có thể làm mỗi ngày 1 lần và dùng nước hoa hồng lau sạch da sau khi đắp nghệ nhé.

*Lưu ý: Kết quả có thể khác nhau tuỳ cơ địa của từng người


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét