Thứ Hai, 14 tháng 11, 2016

Top 3 cách trị thâm môi tại nhà cực hiệu quả

Từ những nguyên liệu tự nhiên dễ kiếm, các chị em có thể tự trị thâm môi tại nhà một cách đơn giản, tiết kiệm và rất an toàn.

Những bí quyết trị môi thâm tại nhà dưới đây cũng là bí quyết làm đẹp của rất nhiều Hot Beauty.

Làn môi thâm không chỉ khiến gương mặt mộc của các chị em trở nên nhợt  nhạt kém sức sống mà còn gây ức chế mỗi khi tô son không được chuẩn màu. Chính vì vậy, những bí quyết trị thâm môi tại nhà dưới đây sẽ giúp các chị em dần thoát khỏi vấn đề trên mà không cần phải tốn quá nhiều chi phí hay để làn môi phải chịu những rủi do vì kích ứng với các loại mỹ phẩm. Đây cũng là cách phổ biến mà nhiều Hot Beauty (biểu tượng sắc đẹp) thường xuyên áp dụng để làm đẹp.

  1. Dùng hỗn hợp mật ong – đường – chanh

Chuẩn bị:

– 1 thìa cà phê mật ong

– 1 thìa cà phê nước cốt chanh

– 1 thìa đường trắng

– 1 thìa đường nâu

Hoặc các bạn cũng có thể sử dụng 2 thìa đường cùng loại.

Cách trị thâm môi tại nhà với mật ong – đường – chanh:

Thoa hỗn hợp lên môi và massage nhẹ nhàng để trị thâm.

– Sử dụng các nguyên liệu đã chuẩn bị trộn vào nhau và khuấy đều thành hỗn hợp đồng nhất

– Làm sạch môi bằng nước ấm, thấm khô môi bằng bông gòn, bông tẩy trang hoặc khăn sạch

– Thoa lên môi khi môi còn mềm ẩm. massage nhẹ nhàng khoảng 2 phút để tẩy da chết rồi để nguyên khoảng 5 – 10 phút

– Lấy khăn sạch lau hỗn hợp và rửa lại môi bằng nước ấm.

Để đạt hiệu quả tốt nhất, các bạn nên thực hiện vào buổi tối trước khi đi ngủ. Với những người ít trang điểm, chỉ cần thực hiện khoảng 1 lần/tuần, còn các chị em hay tô son thường xuyên thì nên thực hiện 2-3 lần/tuần.

  1. Dùng hỗn hợp lựu – sữa tươi

Chuẩn bị:

Khoảng ¼ quả lựu và khoảng 2-3 thìa cà phê sữa tươi không đường.

Cách làm:

– Nghiền nát lựu, lọc bỏ phần hạt và trộn đều với sữa tươi không đường theo tỉ lệ 1:1, tạo thành hỗn hợp dưỡng môi đồng nhất.

– Làm sạch và ẩm môi bằng nước ấm, sau đó thấm khô môi bằng khăn

– Dùng bông gòn thấm hỗn hợp lựu – sữa tươi và thấm lên môi, sau đó massage nhẹ nhàng khoảng 2 phút, để nguyên trên môi từ 5 – 10 phút.

– Rửa sạch lại môi với nước sạch.

Môi hồng tự nhiên và căng mọng khi thường xuyên sử dụng lựu và sữa tươi để dưỡng môi.

Lựu chứa rất nhiều dưỡng chất tốt cho da như vitamin C, vitamin E, beta caroten… giúp làm giảm các sắc tố thâm sậm, đồng thời dưỡng ẩm rất tốt cho vùng da. Chính vì vậy, sử dụng lựu để trị thâm môi tại nhà là lựa chọn rất lý tưởng nếu các chị em sẵn có hay dễ dàng có được loại quả này. Để có được hiệu quả tốt nhất, bạn nên áp dụng cách này hàng ngày. Bên cạnh đó, trộn nước ép lựu, nước ép củ cải đường, nước ép cà rốt theo tỷ lệ bằng nhau rồi sử dụng theo cách trên cũng cho hiệu quả tương đương.

Trị thâm môi tại nhà bằng các loại dầu

Cách thực hiện rất đơn giản, sau khi làm ẩm và sạch môi, bạn chỉ cần thoa dầu dừa, dầu ô liu hoặc dầu hạnh nhân lên môi, dùng ngón tay massage nhẹ nhàng. Nếu không có cảm giác khó chịu, bạn có thể để nguyên như vậy trên môi qua đên và rửa sạch lại môi vào sáng hôm sau để có làn môi căng mướt, hồng hào.

Các loại dầu phổ biến như dầu dừa, ô liu hay hạnh nhân đều có công dụng dưỡng ẩm và làm giảm các vết thâm môi rất tốt. Các chị em có thể sử dụng thường xuyên, đặc biệt là trong mùa đông hoặc khi đôi môi bị khô, có nhiều vẩy trên môi.

*Lưu ý: Kết quả có thể khác nhau tuỳ cơ địa của từng người


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét