Thứ Hai, 14 tháng 11, 2016

Cách trị thâm mông tại nhà

Thâm mông là một trong những “rắc rối” của khá nhiều người – nhất là những ai làm văn phòng. Nếu cũng đang gạp phải “rắc rối” này, mời bạn tham khảo nguyên nhân cũng như cách trị thâm mông tại nhà vừa hiệu quả vừa “hạt dẻ” dưới đây.

Vùng da ở vòng 3 vốn mỏng, nhạy cảm, dễ bị tổn thương, chỉ tác động nhỏ cũng có thể dẫn đến sự xuất hiện của vết thâm xấu xí. Trong khi đó, vùng da này lại thường xuyên chịu tác động của thói quen hàng ngày hay tính chất công việc: mặc quần ôm, bó sát với chất liệu cứng, ngồi nhiều, tiếp xúc lâu với ghế đệm cứng…

Ngồi nhiều gây ra các vấn đề về sức khỏe và tình trạng thâm mông.

Ngồi nhiều gây ra các vấn đề về sức khỏe và tình trạng thâm mông.

Đây là những nguyên nhân cơ bản dẫn đến tình trạng thâm mông. Và vết thâm để càng lâu càng cứng đầu, khó loại bỏ. Do đó, bên cạnh việc từ bỏ, hạn chế những thói quen không tốt cho vùng da nhạy cảm này, các chị em cũng nên tham khảo một số cách trị thâm mông tại nhà hiệu quả với các nguyên liệu dễ kiếm dưới đây.

Bã cà phê

Sau khi dùng cà phê, bạn nên tận dụng bã để làm đẹp. Ngoài tẩy da chết, bã cà phê còn có tác dụng xóa mờ vết thâm, làm sáng da vô cùng hiệu quả. Hơn nữa, cách thực hiện rất đơn giản: chỉ cần chà xát nguyên liệu này lên vùng cần điều trị, massage khoảng 5 – 10 phút, cuối cùng rửa lại bằng nước sạch, sau khoảng 1 tuần, vết thâm sẽ được cải thiện.

Nước vo gạo

Nước vo gạo chứa rất nhiều vitamin B có tác dụng xóa thâm, làm trắng da hiệu quả. Bạn có thể dùng trực tiếp nước vo gạo để tắm, chú ý tắm kỹ hơn với vùng da cần điều trị.

Dầu hạnh nhân giúp trị vết thâm và dưỡng da mềm mịn

Dầu hạnh nhân giúp trị vết thâm và dưỡng da mềm mịn.

Tinh dầu hạnh nhân

Dầu hạnh nhân chứa hàm lượng lớn vitamin E, protein, acid béo… và các dưỡng chất cần thiết nuôi dưỡng làn da mềm mịn, sáng hồng. Để trị thâm mông hiệu quả, bạn nên massage vùng da này với tinh dầu hạnh nhân, có thể kết hợp với các nguyên liệu khác tiêu biểu như mật ong và duy trì thực hiện đều đặn mỗi ngày.

Nha đam – sữa chua

Nha đam – sữa chua góp mặt trong rất nhiều công thức làm đẹp, trong đó có trị thâm mông tại nhà. Sau khi trộn 2 nguyên liệu trên theo tỷ lệ tương đương, bạn chỉ cần thoa chúng lên vùng da cần điều trị khoảng 5 – 7 phút. Nha đam sữa chua giúp tẩy tế bào chết, làm mềm và mờ vết thâm lâu năm, cứng đầu, cho da dần sáng hồng, mịn màng.

Ngoài những cách trị thâm mông tại nhà trên, bạn cũng có thể dùng bột cám gạo, mật ong, chanh tươi… hay rất nhiều nguyên liệu tự nhiên khác để cải thiện sắc tố vùng da nhạy cảm.  Nhưng cách hiệu quả nhất, tiết kiệm thời gian nhất theo lời khuyên của các chuyên gia đó là điều trị bằng công nghệ ánh sáng sinh học IPL.

Da sáng mịn, không còn vết thâm nhờ chiếu IPL

Da sáng mịn, không còn vết thâm nhờ chiếu IPL.

Công nghệ này đã được Thu Cúc Clinics tiên phong ứng dụng thành công cho mọi khách hàng có nhu cầu trị thâm. Dựa trên cơ chế hấp thụ các hắc sắc tố, kích thích tăng sinh collagen và elastin trong da, ánh sáng sinh học IPL mau chóng trả lại cho làn da vẻ sáng mịn màng, căng tràn sức sống. Về tính an toàn, việc chiếu IPL với năng lượng, bước sóng, tần số phù hợp sẽ không làm tổn thương da. Để biết thêm thông tin chi tiết, mời bạn xem Tại Đây hoặc liên hệ tổng đài 1900 5588 96 nhận tư vấn miễn phí, giải đáp mọi thắc mắc.

*Lưu ý: Kết quả có thể khác nhau tuỳ cơ địa của từng người


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét