Thứ Ba, 15 tháng 11, 2016

Mắt thâm quầng phải làm sao?

Thức khuya, căng thẳng stress kéo dài, đi nắng nhiều… là những nguyên nhân khiến mắt chúng ta thâm quầng, mệt mỏi. Vậy mắt thâm quầng phải làm sao? 

Nha đam

Bằng cách lấy phần gel của nha đam đắp lên vùng thâm quầng mắt, bạn đã góp phần xóa bỏ những dấu hiệu mệt mỏi, giúp khuôn mặt tươi sáng, rạng rỡ hơn. Tuy nhiên bạn nên pha loãng nha đam với nước tinh khiết hoặc thử ra tay để chắc da không kích ứng. Vùng da mắt khá mỏng và nhạy cảm trong khi phần nhựa của nha đam có thể gây kích ứng nhẹ.

Miếng dưa leo

Nếu áp lực công việc, thi cử khiến vùng mắt của bạn thâm quầng “gấu trúc”, bạn hãy đặt hai lát dưa leo lên và nhắm mắt. Bạn có thể thư giãn khoảng 15 đến 20 phút thì thay miếng khác cho đến khi đi ngủ. Sáng hôm sau bạn sẽ thấy cách này hiệu nghiệm bất ngờ, vùng mắt được cải thiện đáng kể.

mat-tham-quang-phai-lam-sao

Bạn hãy đặt hai lát dưa leo lên và nhắm mắt.

Chanh tươi

Tương tự như nha đam, bạn hãy pha loãng chanh tươi với nước tinh khiết trước khi đắp lên da mặt. Bên cạnh đó bạn đừng quên chống nắng bởi axit trong chanh tươi có thể làm mài mòn nhẹ, khiến da bắt nắng hơn.

Khoai tây

Có 2 cách cải thiện thâm quầng mắt bằng khoai tây. Rất đơn giản bạn chỉ cần cắt 2 lát khoai tây mỏng rồi đắp lên vùng mặt. Ngoài ra bạn có thể luộc chín củ khoai tây sau đó dằm nhuyễn. Bạn trộn sữa tươi cùng khoai tây để được hỗn hợp sánh mịn rồi đắp lên vùng mắt. Sau 15 – 20 phút bạn rửa sạch lại bằng nước mát.

Dâu tây

mat-tham-quang-phai-lam-sao-jpg1

Dâu tây không chỉ là loại quả thơm ngon mà còn có nhiều công dụng làm đẹp.

Dâu tây không chỉ là loại quả thơm ngon mà còn có nhiều công dụng làm đẹp. Dâu tây góp mặt trong những công thức làm trắng da, giảm thâm quầng mắt, trị vết thâm, dưỡng da…

Dầu óc chó

Hạt óc chó được coi là một trong những “tiên dược” đối với sức khỏe. Massage với tinh dầu óc chó mỗi ngày trước khi đi ngủ giúp tinh thần thoải mái, giảm thâm quầng mắt và nếp nhăn quanh mắt hiệu quả.

Lòng trắng trứng

Lòng trắng trứng có công hiệu dưỡng da hoàn hảo. Khi thoa lòng trắng trứng lên vùng mắt sẽ giúp se khít lỗ chân lông, mềm mịn da và giảm thâm quầng, bọng mắt.

Lá bạc hà

mat-tham-quang-phai-lam-sao-jpg2

Sau khi rửa sạch mặt và tẩy da chết, bạn thoa nước lá bạc hà lên vùng da mắt

Nếu bạn lo ngại thâm quầng mắt khiến gương mặt mệt mỏi và kém sắc thì mỗi tối trước khi đi ngủ bạn hãy lấy bông tẩy trang thấm nước lá bạc hà. Sau khi rửa sạch mặt và tẩy da chết, bạn thoa nước lá bạc hà lên vùng da mắt. Cảm giác mát lạnh sẽ giúp bạn xóa tan mệt mỏi, vùng mắt theo đó cũng được cải thiện.

Mướp đắng

Sau khi rửa sạch mướp đắng, bạn xay nhuyễn hoặc giã nát lấy nước. Tiếp theo bạn lấy bông tẩy trang thấm nhẹ nước mướp đắng lên vùng da xung quanh mắt. Thực hiện đều đặn cách này, quầng thâm và bọng mắt được cải thiện đáng kể. Ngoài ra nếu không có thời gian, bạn có thể cắt lát mướp đắng sống rồi đắp trực tiếp lên vùng bọng mắt.

Lá ngải cứu

Ngoài khả năng đặc trị mụn, sẹo thâm, lá ngải cứu còn là thảo dược trị thâm quầng mắt lành tính. Không những vậy, ngải cứu sẽ giúp vùng da mắt bớt sạm màu, xóa tan mệt mỏi.

mat-tham-quang-phai-lam-sao-jpg3

Bạn hãy đến Thu Cúc CLinics để được tư vấn phương pháp trị thâm quầng mắt hữu hiệu

Hy vọng những thông tin hữu ích trên đã giúp bạn giải đáp băn khoăn mắt thâm quầng phải làm sao. Nếu muốn tình trạng thâm quầng mắt cải thiện nhanh chóng và hiệu quả tối ưu, bạn hãy liên hệ 1900 55 88 96 để được tư vấn về những công nghệ trị thâm quầng mắt tiên tiến và hiện đại.

*Lưu ý: Kết quả có thể khác nhau tuỳ cơ địa của từng người


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét