Thứ Ba, 22 tháng 11, 2016

Hướng dẫn cách làm đẹp lông mày hoàn hảo nhất

Chân mày thon gọn, sắc nét khiến khuôn mặt chị em trở nên thanh thoát, quyến rũ. Bởi vậy cách làm đẹp lông mày hiện nay là rất cần thiết và quan trọng. Để phái nữ có thể tự tin thực hiện tại nhà, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách tỉa, vẽ chăm sóc lông mày phù hợp cho từng khuôn mặt.

Dụng cụ cần chuẩn bị:

– 1 chiếc nhíp.

– 1 bút chì kẻ lông mày

– 1 cọ chải lông mày và

– 1 chiếc kéo nhỏ dành cho lô mày.

Đây là những dụng cụ cơ bản giúp định hình và làm cho đôi lông mày sắc nét hơn. Tuy nhiên đây chỉ là những dụng cụ cơ bản, nếu càng có nhiều dụng cụ thì việc trang điểm cho lông mày lại càng dễ dàng và hiệu quả hơn.

Cách thực hiện:

Bước 1: Xác định điểm bắt đầu

Bước xác định điểm đầu điểm cuối rất quan trọng để có được chân mày đẹp

Để có được chân mày đẹp bạn nên xác định đúng điểm đầu và điểm cuối của chúng

Trước tiên bạn dùng phần thân của nhíp dóng lên theo rìa ngoài của chóp mũi. Tiếp theo, sử dụng chì kẻ vẽ 1 đường để đánh dấu điểm bắt đầu của 2 bên lông mày. Bạn nên chắc chắn vị trí xác định của mình đã chuẩn rồi mới nhổ những sợi lông mày thừa ở khu vực này.

Sau khi tìm ra điểm đầu, bạn có thể dễ dàng tìm ra điểm cuối bằng cách lấy phần thân của cọ trang điểm, dóng từ phần chóp mũi, qua má, đến đuôi mắt. Điểm mà phần thân cọ trang điểm chạm vào lông mày chính là điểm kết thúc. Lúc này, bạn có thể lấy bút chì kẻ lông mày và vẽ một đường đánh dấu điểm kết thúc, tiếp đến nhổ đi sợi lông nào vượt ra ngoài điểm này.

Bước 2: Kẻ lông mày

Tạo đường viền chân mày giúp bạn

Tạo đường viền giúp bạn xác định rõ được dáng chân mày

Đầu tiên, bạn dùng cọ hoặc lược nhỏ để chải theo hướng lông mày mọc để định vị hình dáng của chúng. Tiếp đến tỉa hoặc cạo những sợi lông thừa ở phần trên và phần dưới lông mày.

Sau đó, bạn đặt khuôn lên lông mày. Lựa chọn loại thích hợp với dáng lông mày và dùng bút chì kẻ vẽ theo khuôn. Đây là giải pháp an toàn và hoàn hảo khi bạn không kẻ chân mày đều và đẹp như ý được. Với mức độ chính xác của khuôn, bạn sẽ hài lòng với dáng lông mày đẹp như vẽ.

Lưu ý: Để độ dài ngắn giữa các sợi lông mày được đều, bạn nên sử dụng kéo tỉa đi những sợi lông nào dài hơn.

Bước 3: Tô lông mày

Sau khi có được viền chân mày hoàn chỉnh bạn nên tô đậm chân mày một cách tự nhiên

Sau khi có được viền chân mày hoàn chỉnh bạn nên tô đậm chân mày một cách tự nhiên

Sau khi đã có dáng lông mày chuẩn, bạn tô đậm lại đường viền. Dùng cọ kẻ lông mày chải đều phấn cùng tone màu với chì từ giữa ra đến đuôi.
Bạn nên cầm hơi nghiêng chiếc cọ, bởi việc này giúp phấn vào khuôn mày và đều hơn, đầu cọ nhọn để viền những nét mảnh ở phần đuôi.

Sau khi vẽ phần đuôi lông mày, bạn dùng một ít phấn tone màu sáng hơn một chút, đánh thật nhẹ và đều từng chút một với phần đầu lông mày. Cuối cùng dùng tăm bông lau nhẹ phần phấn bị lem. Bạn nên dùng chút kem màu nude để làm sáng da vùng chân mày, giúp đôi lông mày nổi bật và sắc nét hơn. Cách kẻ mắt này cần sự tỉ mỉ và khéo tay, nhưng sẽ mang đến kết quả rất xứng đáng.

Dáng lông mày phù hợp theo khuôn mặt

  • Với khuôn mặt vuông, để tạo cảm giác gương mặt tròn và dài hơn, bạn nên tạo dáng lông mày cong tự nhiên, mềm mại, độ thô vừa phải, đuôi mày không quá nhọn và không kéo dài quá.
  • Nếu sở hữu gương mặt tròn, bạn có thể vẽ lông mày cong nhọn để rút ngắn chiều ngang của khuôn mặt.
  • Một cặp lông mày ngang, dầy, kéo dài theo chiều ngang của khuôn mặt sẽ là vị cứu tinh cho những gương mặt dài, giúp gương mặt cân bằng và mềm mại hơn.
  • Gương mặt hình trái tim trông sẽ tuyệt nhất với một đường lông mày gẫy khúc mềm mại, nữ tính với cằm của bạn là đáy hình tim và cặp lông mày là đỉnh của trái tim này.

 

 

*Lưu ý: Kết quả có thể khác nhau tuỳ cơ địa của từng người


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét