Thứ Hai, 21 tháng 11, 2016

Tất tần tất về các phương pháp trị mắt thâm đen

Để điều trị mắt thâm đen nhanh chóng và hiệu quả, bạn cần kiểm soát các nguyên  nhân dẫn tưới tình trạng này và chọn cho mình phương pháp điều trị phù hợp.

Kiểm soát nguyên nhân để trị mắt thâm đen hiệu quả:

Có 3 nguyên nhân chính dẫn tới tình trạng này:

– Vùng da mắt bị tổn thương: Lúc này máu lưu thông dưới mắt không tốt, những mạch máu dưới da nổi lên, đồng thời melanin  sản sinh tạo thành vùng sậm màu.

– Gen/ di truyền làm cho melanin phân bổ quá nhiều ở vùng mắt.

– Mắc một số bệnh lý mà biểu hiện là mắt bị thâm đen

Trên thực tế, đối với các trường hợp vùng mắt bị tổn thương, sau một thời gian điều chỉnh chế độ ăn nghỉ, sinh hoạt, gương mặt sẽ dần biến mất thâm quầng mắt và cách chữa trị lúc này tập trung vào việc chăm sóc vùng mắt. Tuy nhiên đa phần, thâm quầng mắt sẽ tồn tại rất lâu, ảnh hưởng rất nhiều đến tâm lý của các chị em. Vì vậy, dù bạn có áp dụng biện pháp điều trị mắt thâm đen nào đi chăng nữa, trước tiên hãy điều chỉnh lại chế độ sinh hoạt của mình:

– Thay đổi thói quen ngủ: Tốt nhất là ngủ thẳng lưng, dùng gối để nâng cao đầu, ngủ đủ 7- 8 tiếng mỗi ngày.

– Uống đủ 2 – 2.5 lít nước mỗi ngày

– Ăn nhạt hơn, giảm lượng muối tiêu thụ hàng ngày

– Bổ sung thêm trái cây, rau xanh và các thực phẩm khác chứa nhiều vitamin C, K, E như: chuối, xoài, cam, rau bina, rau cải xanh, cà rốt, và cà tím.

– Hạn chế sử dụng các chất kích thích như rượu bia, thuốc lá, cà phê…

– Tập thể dục hàng ngày giúp lưu thông máu khắp cơ thể và làm giảm tình trạng mắt thâm đen.

– Bảo vệ mắt trước khi ra nắng bằng những cách: thoa kem chống nắng cho mắt, đeo kính râm, khẩu trang, đội mũ rộng vành…

– Nếu có thói quen trang điểm mắt, cần tẩy trang cẩn thận với những sản phẩm dịu nhẹ. Tốt hơn hết, khi điều trị mắt thâm đen, bạn nên hạn chế tối đa việc trang điểm mắt để tránh gây tổn thương thêm nữa đến khu vực này. Nên nhớ dưỡng ẩm cẩn thận cho da mắt.

Một số cách trị thâm đen đơn giản từ tự nhiên:

+ Dưa chuột: Để quả chuột vào tủ lạnh khoảng 5 phút và sau đó cắt vài lát mỏng và đắp lên mắt khoảng 10 phút, tình trạng mắt thâm đen sẽ được cải thiện đáng kể.

+ Sử dụng túi trà xanh: là một trong những trị mắt thâm đen đơn giản mà hiệu quả rất tốt nhất, trà xanh chứa hợp chất tannin có tác dụng làm se bề mặt da, giảm bọng dưới mắt và quầng thâm, làm da săn chắc. Bạn chỉ cần tận dụng túi trà lọc đã dùng, để chúng vào trong tủ lạnh khoảng 5 phút, sau đó đắp chúng lên mỗi bên mắt. Giữ trong khoảng 10 phút, ấn nhẹ trong khi đắp rửa lại mặt bằng nước lạnh.

+ Khoai tây: Nghiền nhuyễn một củ khoai tây tươi rồi đắp lên hai mắt trong vòng 10 phút, sau đó rửa sạch lại với nước ấm. Hoặc bạn cũng có thể cắt 2-4 lát khoai tây mỏng đắp lên mắt trong 20 phút, thực hiện mỗi ngày vào buổi tối trước khi đi ngủ, tình trạng mắt thâm đen sẽ được cải thiện dần.

Tuy nhiên, nếu tình trạng thâm quầng trầm trọng hay mắt thâm đen do yếu tố di truyền, bạn nên sớm tìm đến sự giúp đỡ của các chuyên gia và ứng dụng các giải pháp công nghệ cao như: Laser CO2 và IPL để trị mắt thâm đen hiệu quả nhất. Tùy vào tình trạng cụ thể, bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp phù hợp cho bạn.

Luôn ứng dụng công nghệ hiện đại, cùng với lợi thế về đội ngũ bác sĩ, điều dưỡng viên hàng đầu, Thu Cúc Clinics là một trong những điểm đến lý tưởng cho các khách hàng có nhu cầu làm đẹp và điều trị chuyên biệt các vấn đề về da. Để biết thêm thông tin, xin vui lòng liên hệ tổng đài 1900 5588 96 hoặc tới ngay một trong số các địa chỉ Thu Cúc Clinics gần bạn nhất.

*Lưu ý: Kết quả có thể khác nhau tuỳ cơ địa của từng người


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét