Thứ Ba, 22 tháng 11, 2016

7 mẹo trị thâm nách tại nhà đơn giản nhưng cực kỳ hiệu quả

Thay vì tốn kém với các sản phẩm kem làm trắng, bạn có thể dễ dàng trị thâm nách tại nhà với những nguyên liệu tự nhiên dễ kiếm.

Vùng da dưới cánh tay kém trắng mịn khiến chị em mất tự tin khi diện áo sát nách, gilet, đồ gợi cảm. Để khắc phục nhược điểm ấy, bạn có thể áp dụng một trong những cách trị thâm nách tại nhà đơn giản dưới đây.

  1. Giấm và muối tinh

Đây là cách làm đơn giản nhất, nhưng hiệu quả sẽ khiến bạn ngạc nhiên. Rất nhiều chị em đã trị thâm nách tại nhà với công thức này và hài lòng với kết quả đạt được. Các bạn chỉ cần hòa 2 thìa canh giấm với 1 thìa canh muối, dùng bông thấm ướt rồi thoa lên nách ngày 2 lần một ngày, sau một thời gian ngắn, vùng da dưới cánh tay sẽ trắng mịn, hết thâm.

  1. Chanh và vitamin E

Cả chanh và vitamin E đều có tác dụng dưỡng chắng rất tốt:

– Axit citric trong chanh có tác dụng tẩy trắng vùng da dưới cánh tay nhờ khả năng tẩy tế bào chết nhẹ nhàng.

– Vitamin E: có khả năng chống oxy hóa, hạn chế quá trình lão hóa của làn da, giúp da trở nên tươi trẻ và giảm đi các vết thâm sạm. Bên cạnh đó, vitamin E còn giúp đẩy nhanh quá trình tái tạo tế bào da, nuôi dưỡng làn da phát triển khỏe mạnh và sáng trắng.

Chính vì vậy, sử dụng 2 nguyên liệu này chính là bí quyết để trị thâm nách tại nhà hiệu quả được rất nhiều tín đồ làm đẹp áp dụng thành công.

Cách làm: Sử dụng nước cốt chanh và chích lấy dịch trong viên nang vitamin E (có thể mua dễ dàng ở các cửa hiệu thuốc uy tín), trộn đều theo tỉ lệ 1:1. Thoa hỗn hợp lên vùng da bị thâm 15 – 20 phút rồi rửa lại.

  1. Phèn chua

Nguyên liệu này không chỉ có tác dụng trị thâm mà còn khử mùi rất hiệu quả. Bạn hãy rang phèn chua rồi tán thành bột và bôi lên vùng nách sau khi tắm.

  1. Dưa chuột và tinh bột nghệ

Trộn đều hai thìa nước ép dưa leo trộn cùng một thìa tinh bột nghệ, bạn đã có ngay một hỗn hợp trị thâm nách tại nhà cực hiệu. Mỗi ngày, bạn thoa hỗn hợp lên da, giữ trong 30 phút rồi rửa sạch.

  1. Giấm và bột gạo

Trong công thức này, bạn ước chừng lượng bột gạo vừa đủ dùng cho vùng da dưới cánh tay, đổ thêm giấm và trộn đều cho đến khi thu được hỗn hợp đặc sệt. Sau khi tắm, bạn thoa hỗn hợp này lên nách rồi rửa lại sau 30 phút. Thực hiện 2-3 tuần để có hiệu quả trị thâm nách tại nhà tốt nhất.

  1. Soda

Một lon soda giá chỉ từ 6-10k, nhưng hiệu quả trị thâm không hề kém cạnh các sản phẩm kem bôi cao cấp. Sau khi tắm xong, bạn mát xa nhẹ nhàng vùng nách này bằng nước soda, các vết thâm sẽ mờ đi nhanh chóng.

  1. Dầu gấc

Với hàm lượng lycopen cao và hàng loạt các dưỡng chất quý giá cho da, dầu gấc chính là “thần dược” cho vẻ đẹp của làn da. Những tác dụng của dầu gấc có thể kể đến là: làm mờ vết thâm, dưỡng da trắng hồng, phòng nám sạm, nổi sần, cháy nắng…

Để trị thâm nách tại nhà, bạn bôi dầu gấc để bôi lên vùng da dưới cánh tay sau khi tắm và massage nhẹ nhàng khoảng 10 phút, sau đó rửa sạch bằng sữa tắm. Vì loại dầu này khá dính trên da nên cần rửa thật kỹ để tránh gây mụn, mẩn ngứa.

*Lưu ý: Kết quả có thể khác nhau tuỳ cơ địa của từng người


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét