Thứ Năm, 17 tháng 11, 2016

Hướng dẫn làm mặt nạ làm mịn da và se lỗ chân lông nhanh chóng

Nếu cảm thấy những loại mặt nạ làm se khít lỗ chân lông thông thường không mấy hiệu quả với bản thân, hãy thử tự làm cho mình theo cách dưới đây và cảm nhận sự khác biệt.

Với cách thực hiện đơn giản, mặt nạ đường đen sẽ giúp bạn  nhanh chóng thu nhỏ lỗ chân lông trên gương mặt. Bạn có thể dễ dàng mua được đường đen tại bất kỳ siêu thị nào. Đây là loại đường chứa nhiều vitamin và các chất khoáng, khi đắp mặt nạ còn giúp lấy đi tế bào già cỗi ở lớp biểu bì, chống độc tố, làm trẻ hóa làn da, đặc biệt là tác dụng se khít lỗ chân lông dễ dàng. Bên cạnh đó, lượng axit glycolic dồi dào và đặc tính kháng khuẩn của đường đen còn có tác dụng bảo vệ làn da một cách dễ dàng.

Đường đen chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho da.

Bạn có thể linh hoạt sử dụng thêm dầu ô liu, mật ong, sữa chua hay chanh để tạo ra một hỗn hợp mặt nạ chăm sóc da. Dưới đây là cách làm mặt  nạ từ đường đen thông dụng nhất và bạn có thể áp dụng mỗi ngày 1 lần để có được làn da trắng mịn không tỳ vết.

Chuẩn bị:

– 200-300g đường đen

– 1 thìa cà phê mật ong

– 1/2 hộp sữa chua không đường

– 200ml nước lọc

Cách làm:

Bạn có thể tự làm cho mình mặt nạ đường đen dễ dàng ngay tại nhà.

Bước 1: Cho đường đen vào bát, đổ thêm nước lọc và khuấy đều cho đến khi tạo thành dung dịch loãng đồng nhất.

Bước 2: Đổ dung dịch vào nồi và bắc lên bếp. Chú ý vặn nhỏ lửa và luôn tay đảo cho đến khi hỗn hợp cô đặc thành dung dịch hơi sền sệt thì tắt bếp, để nguội.

Bước 3: Đợi dung dịch bớt nóng rồi đổ ra bát sạch. Cho thêm mật ong vào và khuấy đều. Tiếp đó, thêm sữa chua không đường và tiếp tục khuấy cho đến khi tạo thành hỗn hợp đồng nhất. Khi đó bạn sẽ có được hỗn hợp mặt nạ đường đen làm se khít lỗ chân lông vô cùng hiệu quả.

Đắp mặt nạ bằng đường đen để dễ dàng làm se khít lỗ chân lông.

Trước khi sử dụng hỗn hợp trên để đắp mặt nạ, bạn rửa thật sạch mặt và thấm bớt nước, sau đó dùng chổi trang điểm hoặc tăm bông để lấy hỗn hợp vừa thực hiện bôi đêu lên mặt. Để nguyên và tranh thủ thư giãn trong khoảng 15-20 phút, sau đó rửa sạch mặt bằng nước ấm. Kết thúc quá trình, bạn rửa lại bằng nước lạnh hoặc dùng đá viên lăn trên da để lỗ chân lông se lại, giúp làn da nhanh chóng trở nên mịn màng, căng mướt.

Để tẩy da chết, bạn chỉ cần thay thế sữa chua thành nước cốt của ¼ quả chanh hoặc 2-3 thìa café dầu ô liu. Thực hiện tương tự, hỗn hợp thu được sẽ đặc hơn và cho hiệu quả tẩy da chết tốt hơn. Tuy nhiên, với công thức này, bạn chỉ nên tiến hành 1-2 lần mỗi tuần để da có thời gian hồi phục và ổn định sau khi lớp da già cỗi bên ngoài bị loại bỏ.

*Lưu ý: Kết quả có thể khác nhau tuỳ cơ địa của từng người


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét