Thứ Tư, 23 tháng 11, 2016

Điểm danh các thảo dược đông y trị tàn nhang nám da

Sử dụng thảo dược đông y trị tàn nhang, nám da là phương pháp hiệu quả, an toàn được nhiều chị em lựa chọn và áp dụng.

Do một số tế bào đặc biệt trong da sản sinh quá nhiều melanin, đồng thời bị tính tụ tại một điểm trên cơ thể từ đó hình thành nên tàn nhang, nám da. Mặc dù không gây hại tới sức khỏe nhưng chúng khiến diện mạo của chị em bị ảnh hưởng.

Tuy nhiên bằng những nguyên liệu dễ kiếm trong dân gian, rất nhiều bài thuốc trị tàn nhang, nám da bằng thảo dược đông y được ra đời và cho hiệu quả, an toàn tối ưu.

Trị tàn nhang, nám da bằng thảo dược từ mật ong, lá sen, lá mướp

Lá mướp, lá sen được biết đến đầu tiên với công dụng chữa các bệnh dân gian, nổi bật nhất là giúp sát trùng, trị ngứa, dị ứng da hiệu quả. Đây cũng là những vị thuốc có tác dụng làm lưu thông khí huyết, cải thiện sắc tố từ bên trong, chống lão hóa cho làn da khỏe mạnh. Mật ong giúp nuôi dưỡng, cung cấp độ ẩm và phục hồi làn da bị tổn thương.

Trị tàn nhang nám da bằng hỗn hợp mật ong lá mướp, lá sen đem đến hiệu quả tại nhà

Trị tàn nhang nám da bằng hỗn hợp mật ong lá mướp, lá sen đem đến hiệu quả tại nhà

Cách thực hiện: Lá mướp, lá sen phơi khô rồi nghiền thành bột mịn, tiếp đến trộn với 2 thìa mật ong, khuấy đều. Trước khi thực hiện, bạn nên làm sạch vùng cần điều trị bằng nước ấm để bã nhờn trên da được loại bỏ hết. Sau đó chà hỗn hợp vừa làm lên, kết hợp mát xa nhẹ nhàng để các dưỡng chất thẩm thấu. Thư giãn khoảng 20 phút và rửa lại với nước lạnh. Với nguyên liệu thảo dược đông y trị tàn nhang nám da này, bạn nên thực hiện 3 lần/ tuần để thấy được hiệu quả rõ rệt.

Trị tàn nhang, nám da bằng thảo dược từ bí đao, mật ong và cánh hoa đào

Theo đông y, hoa đào, bí đao được xem như một thần dược trong việc trị tàn nhang, nám da. Hoa đào chứa nhiều rifolin, naringenin, glucozid, giúp ngăn ngừa quá trình lão hóa của da. Bên cạnh đó, bí đao có công dụng thanh nhiệt cơ thể cung cấp nhiều viatmin E đem đến công dụng làm mềm và sáng da. Đây là một trong những cách mà các bà, các mẹ vẫn thường truyền tai nhau làm đẹp.

Thảo dương bí đao, cánh hoa đào, mật ong đem đến khả năng trị tàn nhang, nám da hiệu quả

Thảo dương bí đao, cánh hoa đào, mật ong đem đến khả năng trị tàn nhang, nám da hiệu quả

Cách thực hiện: Phơi khô hạt bí đao, cánh hoa đào rồi tán thành bột mịn, tiếp đến trộn với 2 thìa mật ong. Sau đó, chà hỗn hợp vừa làm lên vùng da cần điều trị khi đã được làm sạch trước đó. Lưu lại trên da khoảng 20 phút để các dưỡng chất thẩm thấu tối ưu và rửa lại bằng nước lạnh. Để nhanh chóng đạt được hiệu quả từ cách này, bạn nên thực hiện 3 lần/ tuần.

Cách trị tàn nhang, nám da bằng thảo dược từ mầm lúa mạch

Mầm lúa mạch chứa nhiều vitamin E, Omega3, kẽm, giúp ngăn ngừa quá trình lão hóa và chữa tàn nhang, nám da hiệu quả.

Sử dụng mầm lúa mạch là cách trị tàn nhang, nám da

Sử dụng mầm lúa mạch là cách trị tàn nhang, nám da an toàn tại nhà

Cách thực hiện: Lấy một ít mầm lúa mạch hòa cùng mật ong, tiếp đến làm sạch vùng cần điều trị và đắp hỗn hợp này lên. Thư giãn khoảng 20 phút thì rửa lại bằng nước mát để se khít lỗ chân lông. Bạn có thể thực hiện cách này 3 lần/ tuần để thấy được hiệu quả.

Lưu ý: Nên kiên trì thực hiện các cách này cho đến khi đạt được hiệu quả như mong muốn. Bên cạnh đó, bạn cần kết hợp với chăm sóc da chu đáo và chế độ ăn uống đủ chất, nghỉ ngơi hợp lý, tránh tình trạng căng thẳng và mệt mỏi kéo dài.

*Lưu ý: Kết quả có thể khác nhau tuỳ cơ địa của từng người


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét