Thứ Ba, 22 tháng 11, 2016

Cách trị lỗ chân lông to hiệu quả nhất

Hiểu rõ quy trình cách trị lỗ chân lông to hiệu quả dưới đây, chắc chắn phái đẹp sẽ nhanh chóng sở hữu được làn da mịn màng, rạng rỡ tự nhiên.

Việc thu nhỏ lỗ chân lông không thể thay đổi nhanh chóng trong ngày một ngày hai, mà đòi hỏi bạn cần có chế độ chăm sóc da một cách khoa học, kiên trì và có phương pháp chữa trị đúng đắn.

Rửa mặt đúng cách

Rửa mặt đúng cách giúp việc điều trị lỗ chân lông diễn ra dễ dàng hơn

Rửa mặt đúng cách giúp việc điều trị lỗ chân lông diễn ra dễ dàng hơn

Đối với da dầu, lỗ chân lông thường mở rộng và chứa nhiều vi khuẩn trong đó. Bởi vậy, rửa mặt bằng nước vẫn là chưa đủ, những lớp tế bào chết, bụi bẩn, mỹ phẩm… sẽ tích tụ, dồn ứ tạo thành các sợi bã nhờn và mụn đầu đen khiến tình trạng lỗ chân lông to càng trở nên nghiêm trọng hơn. Bởi vậy để tránh tình trạng này, bạn nên sử dụng sữa rửa mặt, kết hợp với chổi chuyên dụng để có thể loại bỏ những tác nhân gây hại cho da, tạo điều kiện cho lỗ chân lông thông thoáng se khít.

Sử dụng các loại mặt nạ tự nhiên

Các khoáng chất có trong mặt nạ dưỡng da đem đến khả năng trị lỗ chân lông to tại nhà

Các khoáng chất có trong mặt nạ dưỡng da đem đến khả năng trị lỗ chân lông to tại nhà

Các loại mặt nạ tự nhiên giàu dưỡng chất, vitamin đem lại khả năng se khít lỗ chân lông tại nhà. Tùy vào thói quen và tình trạng da, bạn có thể sử dụng một số nguyên liệu sau để thực hiện:

Da khô – Đắp mặt nạ dầu dừa: Dầu dừa có tác dụng giữ ẩm rất tốt, bên cạnh đó nguyên liệu này còn đem đến khả năng se khít lỗ chân lông hiệu quả cho da khô. Các nàng có thể thực hiện như sau: Rửa sạch vùng da cần điều trị, để lỗ chân lông được thông thoáng, giãn nở. Tiếp đến sử dụng 1 lượng dầu dừa vừa đủ chà lên da, kết hợp mát xa nhẹ nhàng để các dưỡng chất thẩm thấu. Thư giãn khoảng 20 phút sau đó rửa lại với nước lạnh. Để đạt hiệu quả tối ưu, bạn nên áp dụng cách này 3 lần/ tuần.

Da nhờn – Đắp mặt nạ cà chua: Cà chua chứa nhiều vitamin A, C, lycopen và beta-coraten… giúp nuôi dưỡng và đảm bảo được độ thông thoáng cho làn da, đem lại hiệu quả trong việc trị lỗ chân lông to. Bên cạnh đó, nguyên liệu này còn có tác dụng đẩy lùi các dấu hiệu lão hóa và làm mờ nếp nhăn. Với phương pháp đơn giản này, bạn chỉ cần xay nhuyễn cà chua, tiếp đến rửa sạch vùng da cần điều trị và chà hỗn hợp vừa làm lên. Kết hợp mát xa nhẹ nhàng để các dưỡng chất thẩm thấu, sau đó rửa lại bằng nước ấm. Chỉ trong thời gian ngắn sau khi áp dụng cách này, bạn sẽ thấy tình trạng lỗ chân lông to được cải thiện đáng kể.

Ngoài các cách trên, bạn có thể tìm đến một số loại mặt nạ như dưa chuột, khoai tây, lòng trắng trứng gà… để trị lỗ chân lông to, loại bỏ bã nhờn hiệu quả.

Chăm sóc và dưỡng da thường xuyên

Chăm sóc và dưỡng da thường xuyên giúp tình trạng lỗ chân lông to được cải thiện

Chăm sóc và dưỡng da thường xuyên giúp tình trạng lỗ chân lông to được cải thiện

Để trị lỗ chân lông to hiệu quả, ngay từ bây giờ bạn nên hạn chế trang điểm, nặn mụn hay sờ tay lên mặt. Nên làm sạch da mặt hằng ngày với thói quen tẩy tế bào chết mỗi tuần 1 lần. Đồng thời, thoa kem dưỡng da chống lão hóa, nhằm cung cấp các dưỡng chất thiết yếu, nuôi dưỡng da khỏe mạnh, săn chắc và lỗ chân lông được se khít.

Tia tử ngoại có trong ánh nắng mặt trời cũng là một trong những nguyên nhân gây lỗ chân lông to, vì vậy bạn phải bảo vệ da bằng cách sử dụng kem chống nắng khi đi ra ngoài. Bên cạnh đó, cần xây dựng lối sống lành mạnh, ngủ sớm và đủ giấc, ăn nhiều rau xanh và uống đủ nước lọc hoặc nước ép ngày.

*Lưu ý: Kết quả có thể khác nhau tuỳ cơ địa của từng người


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét