Thứ Hai, 14 tháng 11, 2016

Tự làm mặt nạ tự nhiên làm se khít lỗ chân lông

Lỗ chân lông to không chỉ khiến bụi bẩn và bã nhờn dễ dàng tích tụ gây mụn mà còn đẩy nhanh quá trình lão hóa da. Và để khắc phục hiện trạng này, mỗi chị em có thể tìm hiểu và thực hiện những loại mặt nạ làm se khít lỗ chân lông đơn giải dưới đây ngay tại nhà.

Mặt nạ lòng trắng trứng

Trứng gà vốn được biết đến là thực phẩm giàu dinh dưỡng và có nhiều công dụng làm đẹp da. Theo đó, mặt nạ lòng trắng trứng với hàm lượng vitamin dồi dào sẽ làm sạch sâu và góp phần làm da mặt căng mịn, se khít. Thực hiện rất đơn giản, bạn chỉ cần tách lòng trắng trứng gà trộn cùng lượng mật ong nguyên chất tương đương sau đó đắp mặt đến khi mặt nạ khô. Rửa mặt với nước mát kết hợp massage nhẹ nhàng để cảm nhận sự thay đổi đến từ làn da.

Tách riêng lòng trắng trứng để dưỡng da là cách làm đẹp được nhiều chị em áp dụng

Tách riêng lòng trắng trứng để dưỡng da là cách làm đẹp được nhiều chị em áp dụng

Mặt nạ dưa chuột

Ngoài công dụng dưỡng ẩm tối ưu, đắp mặt nạ dưa chuột mỗi tối còn được coi là liệu pháp giúp khắc phục hư tổn trên da với lỗ chân lông bị giãn rộng. Bởi lẽ, dưa chuột chứa đến 90% là nước cùng khoáng chất, vitamin nhóm B, C… giúp thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào. Theo đó, bạn chỉ cần làm sạch mặt rồi đắp những lát mỏng dưa chuột lên da, nằm thư giãn trong khoảng 30 phút. Có thể để dưa chuột trong ngăn mát tủ lạnh để hiệu quả se khít lỗ chân lông tối ưu hơn.

Mật ong kết hợp bột quế

Dùng mật ong nguyên chất trộn đều cùng 1/2 lượng bột quế để đắp mặt cũng là cách giúp lấy đi lượng bã nhờn tích tụ dưới lỗ chân lông và dưỡng ẩm, làm da dần se khít. Tuy nhiên, quế có tính nóng nên chỉ nên áp dụng 2 lần/ tuần, kết hợp chăm sóc cùng các nguyên liệu tự nhiên khác phù hợp với tính chất làn da để có được hiệu quả làm đẹp như ý muốn.

Mặt nạ khoai tây vừa dưỡng ẩm, làm sáng da lại thu nhỏ lỗ chân lông hiệu quả

Mặt nạ khoai tây vừa dưỡng ẩm, làm sáng da lại thu nhỏ lỗ chân lông hiệu quả

Khoai tây – mặt nạ tự nhiên se khít lỗ chân lông

Loại củ sẵn có này rất giàu vitamin A, E, B2 nên khi đắp lên da sẽ ngăn ngừa quá trình lão hóa, tăng sinh collagen để làn da dần mịn màng, trắng sáng. Tiến hành bằng việc chuẩn bị khoai tây gọt vỏ rửa sạch sau đó ép lấy nước, thoa lên da. Trong thời gian chờ đợi, có thể xoa nhẹ nhàng theo vòng trôn ốc từ trong ra ngoài để dưỡng chất được thẩm thấu và phát huy công dụng.

Mặt nạ cà chua + sữa tươi

Nếu sữa có thành phần giúp kháng khuẩn và làm sạch da mặt thì dưỡng chất tự nhiên có trong cà chua lại thúc đẩy quá trình kết nối tế bào dưới da. Và để thực hiện công thức làm đẹp này, bạn chỉ cần chuẩn bị cà chua sạch ép lấy nước sau đó trộn đều cùng sữa tươi không đường, thoa lên da mặt 2-3 lần/ tuần. Thời gian lưu lại trên da khoảng 20 phút và làm sạch với nước mát ngay sau đó.

Kiên trì làm đẹp da với cà chua, bạn sẽ bất ngờ với hiệu quả có được

Kiên trì làm đẹp da với cà chua, bạn sẽ bất ngờ với hiệu quả có được

Bên cạnh những loại mặt nạ tự nhiên làm se khít lỗ chân lông được đề cập đến, eva cũng có thể thực hiện những mẹo vô cùng đơn giản như: dùng đá lạnh hay khăn lạnh, vỏ dưa hấu lạnh chườm lên da. Sự thay đổi đột ngột của nhiệt độ sẽ làm cho da bị tổn thương do lỗ chân lông lớn dần được cải thiện, se nhỏ và căng mịn hơn.

Những khách hàng bị lỗ chân lông to chủ yếu là thuộc da dầu nên việc làm sạch và chăm sóc da là vấn đề cần được chú trọng. Lấy đi những tạp chất dưới da và cung cấp dưỡng chất để da tái tạo là nguyên tắc cơ bản giúp thu hẹp lỗ chân lông cho da săn chắc, tăng tính đàn hồi và rạng ngời sức sống. Để nhanh có được hiệu quả làm đẹp da, phái đẹp cũng có thể tìm đến các liệu trình chăm sóc da chuyên biệt tại thương hiệu uy tín như Thu Cúc Clincics.

*Lưu ý: Kết quả có thể khác nhau tuỳ cơ địa của từng người


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét