Thứ Sáu, 18 tháng 11, 2016

Những lưu ý khi trị thâm nách bằng dầu dừa

Trị thâm nách bằng dầu dừa là một trong những bí quyết dân gian đem lại hiệu quả rất tốt, được rất nhiều chị em áp dụng. Tuy nhiên có không ít vấn đề có thể gặp phải khi sử dụng dầu dừa sai cách.

Dầu dừa có tác dụng trị thâm nách khá tốt.

Với khả năng kháng khuẩn, dưỡng ẩm và chống oxy hóa hiệu quả, việc trị thâm nách bằng dầu dừa sẽ giúp các chị em nhanh chóng lấy lại vẻ sáng mịn vùng dưới cánh tay và tự tin hơn khi mặc những loại trang phục bó sát. Tuy nhiên, không ít người gặp phải một số vấn đề sau:

– Làn da bị dị ứng, viêm da, nổi mẩn sau khi sử dụng dầu dừa. Chủ yếu là do sử dụng các loại dầu không đảm bảo, không rõ nguồn gốc và có chứa các chất phụ gia khi chế biến.

– Da nhờn, mụn sau khi trị thâm nách bằng dầu dừa. Tình trạng này thường gặp ở những người có làn da nhờn, da nhạy cảm hay sử dụng quá thường xuyên mà không làm sạch lại da, khiến da bị bức bí dẫn đến mụn hình thành.

– Vi-ô-lông ở vùng da dưới cánh tay và khu vực xung quanh trở nên đen và dài hơn sau một thời gian dài áp dụng phương pháp này.

Để hạn chế những vấn đề trên, khi trị thâm nách bằng dầu dừa, các chị em cần lưu ý:

– Không nên trị thâm nách bằng dầu dừa nếu bạn là người có da quá nhờn hay da nhạy cảm.

Sử dụng dầu dừa nguyên chất, đảm bảo chất lượng để trị thâm nách hiệu quả.

– Chỉ sử dụng những sản phẩm dầu dừa nguyên chất, không có phụ gia. Để biết được loại dầu dừa đang sử dụng có tinh khiết không, các chị em có thể cho chúng vào ngăn mát tủ lạnh. Sau khoảng 30 phút đến 1 tiếng (tùy vào dung tích của dầu dừa), bạn lấy ra kiểm tra xem chúng có bị đông không. Ở nhiệt độ dưới 25 độ C, dầu dừa sẽ đông đặc hoàn toàn. Nếu như sau khi để chúng vào ngăn mát mà chỉ thấy đông 1 phần hoặc không đông đặc, bạn có thể nghi ngờ về sự nguyên chất của chúng.

– Trước khi bôi dầu dừa lên vùng da dưới cánh tay để trị thâm, bạn cần phải làm sạch vùng nách bằng sữa tắm hoặc sữa rửa mặt dịu nhẹ để tránh tình trạng dầu dừa gặp các tế bào chết, bụi bẩn, mồ hôi… gây kích ứng, viêm lỗ chân lông hay nổi mụn… Bên cạnh đó, đừng quên tẩy tế bào chết cho vùng da này 2-3 lần mỗi tuần để da luôn sạch sẽ, thông thoáng và việc trị thâm nách bằng dầu dừa đạt được hiệu quả tối ưu.

– Khi sử dụng dầu dừa để trị thâm nách, chỉ nên massage và để trên da tối đa là 5 phút, sau đó rửa sạch lại với nước hay sữa tắm dịu nhẹ để đảm bảo không còn dầu thừa, tránh gây bức bí cho da.

– Dầu dừa cũng là nguồn dinh dưỡng tuyệt vời cho nang lông, kích thích lông mọc lên nhanh chóng. Bôi dầu dừa hàng ngày để trị thâm nách có thể khiến lông mặt mọc rậm và cứng hơn. Chính vì vậy, thay vì bôi trực tiếp lên da, bạn chỉ nên dùng dầu dừa kết hợp với các nguyên liệu, kem bôi khác để trị thâm nách hiệu quả.

– Rất nhiều chị em gặp phải tình trạng nách thâm là do các biện pháp tẩy lông truyền thống như cạo, nhổ, wax… Tốt hơn hết, bạn nên ngừng ngay các biện pháp đó và thực hiện triệt lông bằng công nghệ Laser Diode tại trung tâm uy tín để tránh gây tổn hại thêm cho vùng da vốn mỏng manh này.

Bác sĩ Thu Cúc Clinics đang tư vấn cách trị thâm cho khách hàng

Bên cạnh việc trị thâm nách bằng dầu dừa, để vùng da dưới cánh tay trắng mịn, đều màu một cách nhanh chóng, bạn có thể điều trị thâm bằng công IPL và Laser CO2 tại các trung tâm thẩm mỹ uy tín. Tùy vào tình trạng cụ thể và mong muốn của mỗi người mà chuyên gia thẩm mỹ sẽ chỉ định liệu trình và phương pháp phù hợp.

*Lưu ý: Kết quả có thể khác nhau tuỳ cơ địa của từng người


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét