Thứ Năm, 3 tháng 11, 2016

Thâm quầng mắt là biểu hiện của bệnh gì?

Nếu không phải do thiếu ngủ mà mắt xuất hiện thâm quầng, hãy kiểm tra thật kỹ để biết vết thâm quầng mắt là biểu hiện của bệnh gì nhé.

Những dấu hiệu cụ thể tại vùng mắt sẽ cho bạn biết thâm quầng mắt là biểu hiện của bệnh gì.

Vùng da trên mặt và xung quanh mắt đều sẫm màu

Đây là biểu hiện của bệnh gan mãn tính, có thể là chức năng gan mắc bệnh lý bất thường, hoặc do bị phù gan lâu năm. Có khoảng 20% những người bệnh gan có biểu hiện như vậy.

Hai mắt bất thần và có quầng thâm đen

Đây có thể là do bị suy thận dẫn đến biểu hiện 2 mắt bị thiếu tinh khí, không có thần thái và xuất hiện quầng thâm đen. Chủ yếu là do thói quen sinh hoạt không điều độ làm xuất hiện các vấn đề này.

Quầng thâm mắt rộng và màu hơi sẫm, có màu xanh dương nhạt

Nếu bị viêm dạ dày mãn tính, bạn không cần phải băn khoăn xem thâm quầng mắt là biểu hiện của bệnh gì nữa, bởi đây là dấu hiệu rất hay gặp khi mắc bệnh này. Quầng thâm mắt sẽ càng trầm trọng hơn khi chức năng tiêu hoá, hấp thụ bị suy giảm trong thời gian dài, dạ dày tái viêm nhiều lần. Ngoài ra, người bị suy nhược thần kinh hay có bệnh về nội tạng cũng có những quầng thâm mắt như trên.

Quầng thâm mắt xuất hiện trong thời gian dài

Các chị em băn khoăn thâm mắt là bệnh gì thì nên liên hệ ngay đến vấn đề hành kinh của mình vì rất có thể đó là do chu khì kinh nguyệt không đều gây ra. Các biểu hiện bất thường, hàn khí bị ách tắc, khí huyết không lưu thông, máu ra nhiều dẫn đến biểu hiện bên ngoài làm quầng thâm mắt xuất hiện.

Có quầng thâm mắt, đồng thời bị hắt xì nhiều lần

Khi hắt xì nhiều do mắt các bệnh lý về mũi có thể khiến quầng thâm đen xuất hiện. Nguyên nhân là do khi hắt xì, chảy nước mũi tròn thời gian dài, tĩnh mạch dưới mắt bị chảy máu làm xuất hiện quầng thâm.

Sau khi biết thâm quầng mắt là biểu hiện của bệnh gì, bạn cần có hướng phòng tránh để hạn chế tình trạng bệnh, đồng thời làm mất đi quầng thâm mắt.

Với bệnh gan: cần ăn uống khoa học, làm giảm gánh nặng cho gan. Cung cấp nhiều protein từ thịt, cá, trứng, các chế phẩm từ sữa… Bên cạnh đó, cần cung cấp đủ lượng carbohydrate và vitamin, hạn chế chất béo

Với bệnh thận: Sinh hoạt điều độ, không để cơ thể mệt mỏi, suy nhược, giữ tâm trạng thoải mái, không để tâm lý bị kích thích quá mức. Về chế độ ăn uống, bổ sung thêm các loại thực phẩm giàu canxi và các loại thanh mát như canh xương, đậu xanh…

Với bệnh dạ dày: rất nhiều trường hợp băn khoăn không biết quầng thâm là bệnh gì cho đến khi bệnh dạ dày thuyên giảm, quầng thâm mắt cũng biến mất. Với những người có biểu hiện này, cần ăn uống khoa học, không ăn quá no và tránh xa thực phẩm không đảm bảo vệ sinh.

Với các chị em gặp vấn đề về kinh nguyệt: cần điều tiết lại cơ thể, đảm bảo chế độ ăn uống, ngủ nghỉ và luyện tập khoa học.

Với các bệnh về mũi: cần tích cực chữa viêm mũi, tránh xa vùng ô nhiễm, nơi có nhiều sương khói, không khí lạnh hay vùng không khí gây dị ứng, hắt xì.

*Lưu ý: Kết quả có thể khác nhau tuỳ cơ địa của từng người


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét