Chủ Nhật, 6 tháng 11, 2016

Tổng hợp những cách trị nám da mặt hiệu quả nhất

Do nằm sâu dưới da, khó can thiệp nhưng dễ lan phát, rất nhiều chị em tìm đủ mọi cách trị nám da mặt nhưng không phải ai cũng thành công.

Nám là tình trạng melanin tăng sinh vùng mặt, tạo nên các đốm biến đổi sắc tố màu nâu xám. Tuy không mấy ảnh hưởng đến sức khỏe, nhưng ngay từ khi các đốm nám xuất hiện, các chị em cần tìm đúng cách trị nám da mặt để tránh lan phát, ảnh hưởng về mặt thẩm mỹ.

Thông thường nám da xuất hiện do yếu tố nguy cơ như: mang thai, uống thuốc gây rối loạn hormone, tia UV có trong ánh nắng mặt trời, lạm dụng mỹ phẩm, di truyền… Ở Việt Nam, có đến 50% phụ nữ ở độ tuổi trung niên (từ 30 trở lên) gặp phải tình trạng da liễu này ở các mức độ khác nhau, phụ thuộc vào độ sâu của nám: biểu bì, trung bì và hỗn hợp. Hiện có rất nhiều cách trị nám khác nhau, phù hợp với từng tình trạng nám khác nhau và cơ địa của mỗi người. Để tìm ra giải pháp điều trị nám da phù hợp, bạn cần xác định đúng nguyên nhân và tình trạng của bản thân.

Cách trị nám da mặt bằng các nguyên liệu tự nhiên

Với các trường hợp nám da mới xuất hiện, chân gốc rễ nông, bạn có thể tích cực sử dụng một số nguyên liệu tự nhiên có tác dụng làm sáng da để làm mờ dần các vết nám. Bên cạnh đó, cần thực hiện chế độ chăm sóc và bảo vệ da cẩn thận, áp dụng thực đơn ăn uống lành mạnh và kiểm soát các nguyên nhân gây nám. Một số nguyên liệu tự nhiên có tác dụng trị nám hiệu quả như: chanh, rượu gạo, củ ấu, nghệ, lá trầu không…

Cách trị nám da mặt bằng kem bôi đặc trị

Đây là cách phổ biến, được nhiều chị em áp dụng để xóa đi đám nám da trên gương mặt. Tuy nhiên phương pháp này có giới hạn chỉ định do các thành phần hóa học có trong thuốc trị nám có thể dẫn tới kích ứng, gây nổi mẩn, viêm da… Vì vậy, bạn nên tham khảo ý kiến của chuyên gia trước khi áp dụng phương pháp này, đồng thời chỉ dùng những sản phẩm có nguồn gốc, xuất sứ rõ ràng và có uy tín, chất lượng đảm bảo.

Trên thực tế, có một số sản phẩm lột, tẩy da, kem trị nám trôi nổi trên thị trường có thể trị nám cấp tốc nhưng đi kèm với nhiều phản ứng phụ, gây viêm da, mài mòn da… dẫn tới da bị nám sạm trầm trọng hơn. Các sản phẩm này thường chứa salicylic acid, alpha hydroxyacids, retionids. Đây là cách trị nám da mặt không được khuyến khích. Để đảm bảo an toàn cho sức khỏe làn da, tốt nhất, bạn không nên dùng phương pháp này và cẩn trọng với bất kỳ sản phẩm nào dùng cho mặt.

Cách trị nám da mặt bằng laser thẩm mỹ

Dựa trên cơ chế phá hủy đám hắc tố melanin dưới da thành các hạt có kích thước nhỏ li ti và đào thải ra ngoài cơ thể theo cơ chế tự nhiên, ứng dụng laser trị liệu là giải pháp điều trị nhanh chóng và hiệu quả nhất. Hiện nay, Laser YAG Q-Switched là thiết bị thế hệ mới nhất, được đánh giá ra cao về sự an toàn và hiệu quả. Đây cũng là công nghệ đã vượt qua hàng loạt kiểm định khắt khe của FDA nên giới chuyên môn và khách hàng tin chọn. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn, bạn chỉ nên thực hiện tại cơ sở thẩm mỹ uy tín, có trang thiết bị hiện đại và đội ngũ bác sĩ, chuyên viên trình độ cao.

*Lưu ý: Kết quả có thể khác nhau tuỳ cơ địa của từng người


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét