Thứ Ba, 8 tháng 11, 2016

Hướng dẫn cách trị thâm bằng nghệ tươi

Trị thâm bằng nghệ tươi là phương pháp đơn giản, đem lại hiệu quả cao giúp chị em làm mờ vết thâm nhanh chóng, trả lại vùng da sáng đều tự nhiên.

Nghệ tươi chứa nhiều dưỡng chất như thành phần curcumin, nhóm vitamin đem đến khả năng xóa tan những vết thâm tại nhà. Bạn có thể sử dụng nghệ tươi nguyên chất để trị thâm trên da, hoặc kết hợp với một số nguyên liệu khác sau đây:

Trị thâm bằng nghệ tươi và mật ong

Trị thâm hiệu quả tại nhà nhờ hỗn hợp mật ong và nghệ tươi

Trị thâm hiệu quả nhờ hỗn hợp mật ong và nghệ tươi

Sử dụng nghệ tươi và mật ong là phương pháp trị thâm mà chị em hay dùng tại nhà.

Thực hiện: Nghệ rửa sạch, giã nhuyễn, chắt lấy nước, sau đó trộn đều với 2 thìa mật ong. Tiếp theo chà hỗn hợp vừa làm lên vết thâm, kết hợp mát xa nhẹ nhàng để các dưỡng chất thẩm thấu. Thư giãn khoảng 30 phút rồi rửa lại với nước sạch.

Để nhanh chóng đạt được hiệu quả, bạn nên kiên trì thực hiện phương pháp này 3 lần/ tuần.

Trị thâm bằng nghệ tươi và nước vo gạo

Nước vo gạo là nguyên liệu làm đẹp lành tính có tác dụng làm trắng da. Khi kết hợp chúng với nghệ tươi sẽ tạo ra “bí quyết vàng” trong việc trị thâm mà bạn nên thử.

Hỗn hợp nước vo gạo và nghệ tươi có khả năng trị thâm tại nhà

Hỗn hợp nước vo gạo và nghệ tươi có khả năng trị thâm tại nhà

Thực hiện: Để lắng nước vo gạo khoảng 30 phút, sau đó chắt lấy 2 thìa phần màu trắng đục đọng lại phía dưới. Tiếp theo trộn đều nguyên liệu này với 1 thìa nước ép nghệ tươi. Để đạt hiệu quả tối ưu, bạn nên làm sạch vùng da bị thâm sau đó chà nhẹ hỗn hợp vừa làm lên, kết hợp mát xa nhẹ nhàng. Thư giãn khoảng 30 phút rồi rửa lại với nước ấm. Áp dụng cách này 3 lần/ tuần vào mỗi sáng giúp bạn nhanh chóng sở hữu làn da trắng sáng tự nhiên.

Trị thâm bằng nghệ tươi và chanh

Chanh là một thần dược làm đẹp của chị em đem đến khả năng làm mờ vết thâm, tẩy tế bào chết giúp lấy lại làn da trắng mịn tươi trẻ.

Hỗn hợp chanh và nghệ tươi trị thâm tại nhà hiệu quả được nhiều chị em áp dụng tại nhà

Hỗn hợp chanh và nghệ tươi trị thâm tại nhà hiệu quả được nhiều chị em áp dụng

Thực hiện: Chanh, nghệ tươi ép lấy nước. Tiếp theo trộn đều 2 nguyên liệu này theo tỉ lệ 1:2 rồi chà lên vết thâm, kết hợp mát xa khoảng 20 phút thì rửa lại bằng nước ấm. Áp dụng đều đặn 3 lần/ tuần để thấy được hiệu quả mà chúng đem lại.

Lưu ý: Trong quá trình sử dụng phương pháp này, bạn nên tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Bởi vì chanh làm cho làn da bạn dễ bị bắt nắng.

Vài lưu ý nhỏ khi dùng nghệ:

– Nghệ tươi có tác dụng rất tốt nhưng thường để lại màu vàng trên da khó rửa sạch bằng nước. Sau khi sử dụng nghệ tươi, bạn có thể dùng dầu oliu hoặc sữa tươi để rửa sạch vết vàng của chúng.

– Nếu cảm tốn thời gian, bạn cũng có thể thay nghệ tươi bằng tinh bột nghệ nguyên chất cũng mang đến hiệu quả rất tốt và không làm vàng da.

*Lưu ý: Kết quả có thể khác nhau tuỳ cơ địa của từng người


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét