Thứ Năm, 3 tháng 11, 2016

Cách điều trị vết thâm sau mụn đơn giản ngay tại nhà

Giải quyết đám mụn đã khó, việc điều trị vết thâm sau mụn cũng không hề dễ dàng. Nhưng chỉ cần để ý một chút và sử dụng những nguyên liệu dễ kiếm, bạn có thể xử lý chúng một cách đơn giản, an toàn.

Không cần cầu kỳ,  chi phí phải chăng chính là ưu điểm vượt trội từ việc điều trị vết thâm sau mụn từ thiên nhiên. Dưới đây là top 3 nguyên liệu có tác dụng đặc trị thâm mụn hiệu quả nhất.

Điều trị thâm mụn bằng nghệ tươi

Từ lâu, nghệ tươi đã là nguyên liệu làm đẹp được rất nhiều chị em ưa chuộng, đặc biệt là khi cần giải quyết các vấn đề về da. Thông thường, nghệ được sử dụng để vết thương mau lành, trị thâm sẹo và làm đẹp da. Để Điều trị vết thâm sau mụn bằng nghệ, bạn rửa sạch củ nghệ tươi, giã chuyễn rồi đắp lên vùng da bị thâm mụn. Để khoảng 15-20 phút cho các tinh chất có trong nghệ thấm vào da rồi rửa sạch bằng nước.  Nhờ hoạt chất curcumin có trong nghệ, vết thâm sẽ dần mờ đi và trả lại cho bạn làn da sáng đẹp, tự nhiên. Lưu ý: do nghệ tươi bám rất chắc và lâu trên da nên bạn cần rửa mặt thật kỹ để tránh bị vàng da. Hoặc bạn có thể kết hợp dụng bột nghệ, nghệ tươi với các nguyên liệu khác như mật ong, sữa chua, trà xanh… để vừa dưỡng da, trị thâm, vừa đỡ bị vàng da.

Điều trị thâm mụn bằng chanh

Chất axit nhẹ trong chanh có tác dụng giảm thâm và làm trắng da an toàn cho bạn. Để điều trị vết thâm sau mụn, bạn dùng tăm bông thấm lấy nước cốt chanh và thoa nhẹ lên vùng da đó. Để nguyên trong khoảng 15-20 phút rồi rửa lại bằng nước lạnh. Lưu ý: bạn chỉ nên áp dụng cách này 2 lần/tuần để tránh gây bào mòn da.

Điều trị thâm mụn bằng gừng

Gừng có khả năng ức chế sự tăng trưởng của các tế bào da bị lão hóa, ngăn ngừa sẹo và là cách trị thâm mụn hiệu quả. Cắt gừng tươi thành lát mỏng rồi nhẹ nhàng miết lên vùng da bị thâm, sau đó đặt gừng lên vết sẹo khoảng 5 phút. Kiên trì thực hiện ba lần/ngày, sau hai tuần vết sẹo sẽ mờ dần đi một cách đáng  kể, đồng thời làn da của bạn cũng mềm mại và trắng sáng hơn.

Những biện pháp đến từ thiên nhiên sẽ cho bạn kết quả điều trị vết thâm sau mụn một cách từ từ. Chính vì vậy, trong hành trình tìm lại làn da trắng mịn, bạn nên kiên nhẫn và đừng bỏ cuộc giữa trừng nhé. Và nếu muốn điều trị tối ưu, với kết quả nhanh chóng và đặc trị thâm mụn hiệu quả nhất, đừng ngại tìm đến các địa chỉ chăm sóc da uy tín. Tại đây, các bác sĩ sẽ thăm khám, tư vấn và đưa ra liệu trình phù hợp nhất cho bạn.

Là thương hiệu chăm sóc và đặc trị các vấn đề về da được nhiều khách hàng tin chọn, Thu Cúc Clinics là địa điểm lý tưởng dành cho bạn. Để tìm hiểu thêm về phương pháp điều trị vết thâm sau mụn cũng như các giải pháp chăm sóc da khác, bạn có thể gọi tới tổng đài: 1900 5588 96, hoặc đến trực tiếp cơ sở Thu Cúc Clinic gần bạn nhất.

*Lưu ý: Kết quả có thể khác nhau tuỳ cơ địa của từng người


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét