Chủ Nhật, 30 tháng 10, 2016

Nhứng vấn đề da liễu thường gặp và cách khắc phục

Dưới tác động của môi trường, lối sống hay những rủi ro không mong muốn, có rất nhiều vấn đề da liễu mà bạn có thể gặp phải. Sau khi điều trị, hậu quả của chúng thường là những hư tổn khó lành trên da, khiến sắc tố da không đồng đều và để lại nhăn sẹo… Với những tổn thương không quá lớn, bạn có thể tự điều trị chúng ngay tại nhà.

Khi da bị tổn thương, đó là bằng chứng về sự mất đàn hồi tự nhiên của da, làm cho da của bạn trở nên nhạy cảm và dễ bị hư hại hơn. Dưới đây là những vấn đề về da mà rất nhiều người gặp phải:

Lỗ chân lông lớn

Đây là biểu hiện nhẹ nhất của làn da bị hư hại. Bụi, hóa chất mỹ phẩm, mồ hôi và các chất khác bị tắc trong nang lông sẽ tạo ra mụn và làm nở rộng lỗ chân lông, gây ra tình trạng bóng nhờn cho làn da bạn.

Dị ứng da

Hệ miễn dịch của da sẽ suy yếu khi da bị hư hại. Việc tiếp xúc trực tiếp với hóa chất mỹ phẩm hoặc các chất ô nhiễm dễ khiến làn da của bạn bị kích ứng. Đó là lúc bạn thấy trên da xuất hiện nốt phát ban, khô hay nổi mẩn đỏ.

Mụn

Mụn là vấn đề phổ biến, thường gây phiền toái, khó chịu và ảnh hưởng đến sự tự tin của khổ chủ. Thông thường, bạn sẽ mất một vài tháng để xóa hẳn các nốt mụn. Đặc biệt, mụn trứng cá viêm đòi hỏi phải điều trị sớm để tránh sẹo.

Da khô

Nếu bạn có cảm giác da bị căng, điều đó có nghĩa là da đang thiếu đi độ ẩm cần thiết nên da trở nên khô cằn và thô ráp. Vì vậy, bạn nên làm ẩm cho da bằng cách uống nhiều nước và sử dụng một loại kem dưỡng ẩm trước khi da bắt đầu lột vảy, nứt và chảy máu.

Làm thế nào để phục hồi hiệu quả làn da hư tổn?

Một làn da trẻ trung khỏe mạnh cần sự phục hồi da từ cả bên ngoài lẫn bên trong.

Những cách điều trị từ bên trong thường cần một thời gian dài để có kết quả. Đó là cách điều trị liên quan đến chế độ ăn uống và lối sống lành mạnh. Dưới đây là một số phương pháp bạn có thể áp dụng ngay để phục hồi da từ bên trong.

Ăn các thực phẩm giàu vitamin C, protein, cắt giảm những thực phẩm nóng, nhiều dầu mỡ hay đồ uống chứa chất kích thích. Bên cạnh đó, bạn có thể dùng trà xanh mỗi ngàyđể thải độc tố cho da. Nên nhớ,  luôn uống đủ nước mỗi ngày để da đủ ẩm, giảm nguy cơ gặp phải các vấn đề da liễu.

Dùng trà xanh: đây là một loại thức uống bổ dưỡng và được ưa chuộng ở khắp các nước thế giới. Trà xanh giúp lọc độc tố ra khỏi da, điều trị mụn viêm, chữa lành những vết sẹo và giảm các vấn đề về da khác;

Giảm tiếp xúc các chất hóa học: các loại mỹ phẩm tự làm (handmade) hoặc mỹ phẩm hữu cơ có thể làm giảm sự tích tụ các chất độc hại trong cơ thể của bạn.

Tập thể dục hàng ngày: các bài tập thể dục giúp tăng các dòng máu đến nuôi dưỡng tế bào. Việc tập thể dục thường xuyên còn giúp tăng cường trương lực cơ.

Ở mỗi độ tuổi khác nhau, làn da lại có nhu cầu chăm sóc và bảo vệ riêng biệt. Vì vậy, tốt hơn hết hãy bổ sung cho mình kiến thức chăm sóc da cần thiết. Nếu có thể, hãy cố gắng dành khoảng 1-2 lần mỗi tuần để chăm sóc chuyên sâu tại các trung tâm thẩm mỹ uy tín để đảm bảo làn da được nuông chiều và thấu hiểu nhất.

*Lưu ý: Kết quả có thể khác nhau tuỳ cơ địa của từng người


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét