Thứ Hai, 17 tháng 10, 2016

Detox là gì? Detox như thế nào?

Trên các diễn đàn và các trang mạng xã hội, chúng ta dễ dàng bắt gặp được các “công thức detox” với rất nhiều mục đích khác nhau như: giảm cân, giải độc gan, chống ung thư…

Vậy thực chất detox là gì?

Detox hay còn gọi là thanh lọc cơ thể, trên thực tế là những liệu pháp, cách làm khác nhau với mục đích chung là loại bỏ độc tố từ sâu bên trong cơ thể.

Vấn đề an toàn thực phẩm hiện nay chưa được đảm bảo, gây nhiều gánh nặng cho hệ thống thải độc của cơ thể.

Vấn đề an toàn thực phẩm hiện nay chưa được đảm bảo, gây nhiều gánh nặng cho hệ thống thải độc của cơ thể.

Thực tế, cơ thể mỗi người đều có những cơ quan có chức năng thải độc như gan, thận, phổi, da… Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại, có rất nhiều vấn đề khiến các cơ quan có chức năng bài tiết bị quá tải, điển hình như:

– Thức ăn nhiều chất phụ gia, chất tạo màu, chất bảo quản thực phẩm

– Chế độ ăn nhiều chất béo, quá ngọt/mặn/chua, thừa đạm

– Có thói quen hút thuốc, uống rượu bia, sử dụng các chất kích thích

– Ô nhiễm môi trường không khí, nguồn đất, nước…

Khi đó, cơ thể phải đối mặt với những vấn đề về sức khỏe thể chất, tinh thần như: tăng cân, mệt mỏi, mất ngủ, da thâm sạm, lão hóa sớm, suy giảm hệ thống miễn dịch…, và nguy hại nhất là các vấn đề về ung thư.

Béo phì, mệt mỏi là những vấn đề thường gặp phải khi cơ thể tích tụ nhiều độc tố.

Béo phì, mệt mỏi là những vấn đề thường gặp phải khi cơ thể tích tụ nhiều độc tố.

Chính vì vậy, các liệu pháp detox thanh lọc cơ thể ra đời để hỗ trợ cơ thể loại bỏ độc tố, phòng chống các vấn đề sức khỏe do chất độc tích tụ.

Detox như thế nào?

Các đơn giản nhất để detox – thanh lọc cơ thể là tăng cường sử dụng các loại rau củ, hoa quả an toàn, kết hợp tập thể dục thể thao hợp lý để hoạt động thải độc tố của các cơ quan bài tiết trở nên hiệu quả hơn. Tuy nhiên điều này chưa đủ để làm sạch sâu bên trong, chính vì vậy các liệu pháp như:

– Nhịn ăn, kết hợp sử dụng một số loại thức uống từ trái cây, rau củ trong 1 thời gian dài (với các chế độ 3 – 5 – 7, thậm chí là 12 ngày).

– Sử dụng các loại thực phẩm chức năng dưới dạng nước uống, thuốc uống

– Detox thanh lọc cơ thể tại các trung tâm y tế

Detox Colon Hydrotheraphy tại Thu Cúc.

Detox Colon Hydrotheraphy tại Thu Cúc.

Nhịn ăn hay sử dụng thực phẩm chức năng thường dẫn tới một số vấn đề về sức khỏe, ảnh hưởng tới sinh hoạt hàng ngày do sự thiếu hụt dinh dưỡng và năng lượng trong một khoảng thời gian dài. Chính vì vậy, để đảm bảo an toàn, nhanh chóng và thanh lọc cơ thể một cách tối ưu, bạn nên đến các trung tâm y tế uy tín để thực hiện. Trong các giải pháp detox như giải độc gan, ruột, giải độc qua đường máu, giải độc bằng phương pháp phong tỏa kim loại… liệu pháp được đánh giá cao nhất về hiệu quả chính là liệu pháp Colon Hydrotheraphy (detox rửa đại tràng). Phương pháp này được phổ biến rộng rãi từ thập niên 90 tại các nước Châu Âu. Tại Việt Nam, liệu pháp Colon Hydrotheraphy đang được ứng dụng độc quyền  tại Thu Cúc, giúp bạn thải độc, thanh lọc cơ thể và phòng chống ung thư.

Cần tìm hiểu thêm về detox hay có nhu cầu đặt lịch, bạn có thể gọi tới Tổng đài 1900 5588 96, đội ngũ chuyên viên Thu Cúc luôn sẵn sàng tư vấn và hỗ trợ cho bạn 24/7.

*Lưu ý: Kết quả có thể khác nhau tuỳ cơ địa của từng người


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét