Thứ Tư, 3 tháng 5, 2017

Chia sẻ cách chữa rạn da ở bà bầu

Tình trạng rạn da trong quá trình mang bầu là một trong những nỗi ám ảnh lớn của chị em. Tuy nhiên với những chia sẻ cách chữa rạn da ở bà bầu dưới đây, phái đẹp sẽ nhanh chóng sở hữu làn da tươi tắn, mịn màng như mong muốn.

“Bước vào thời kì mang bầu, vùng bụng mình xuất hiện nhiều vết rạn. Lo lắng cho tình trạng này mình đã lên mạng tìm hiểu thông tin thì được biết sử dụng dầu dừa trị rạn da rất hiệu quả. Sẵn trong nhà có nguyên liệu nên mình áp dụng luôn vào ngày hôm sau. Thật bất ngờ, bước sang tuần thứ 4 sau khi áp dụng, vùng bụng mình có thay đổi rõ rệt, những vết rạn được làm mờ đi làn da sáng mịn lên nhanh chóng.” – bạn Thanh Yến (25 tuổi, nhân viên kinh doanh) chia sẻ.

Rạn da là một trong những vấn đề về da mà hầu hết chị em trong giai đoạn mang bầu đều mắc phải

Rạn da là một trong những vấn đề về da mà hầu hết chị em trong giai đoạn mang bầu đều mắc phải

Dầu dừa là nguyên liệu quen thuộc trong đời sống, bên cạnh khả năng làm mượt tóc, chúng còn đem đến khả năng trị rạn da hiệu quả. Sở dĩ dầu dừa lại có khả năng này là vì, trong nguyên liệu này chứa nhiều dưỡng chất cùng các nhóm vitamin E, A giúp phục hồi các mạch collagen và elastin giúp làn da săn chắc, sáng mịn như ban đầu. Đối với những vết rạn mới xuất hiện bạn có thể thực hiện một trong 2 cách sau:

– Cách 1: Sử dụng dầu dừa nguyên chất – Theo đó bạn có thể sử dụng một lượng dầu dừa vừa đủ rồi chà lên vùng da bị rạn, để dưỡng chất thẩm thấu bạn nên kết hợp một vài động tác mát xa nhẹ nhàng. Thư giãn chừng 5 – 6 phút thì rửa lại với nước ấm, thấm khô với khăn mềm. Để nhanh chóng đạt hiệu quả như mong muốn, bạn nên áp dụng công thức chữa rạn da này 1 lần/ tuần vào mỗi tối trước khi ngủ.

Sử dụng dầu dừa trị rạn da

Sử dụng dầu dừa trị rạn da

– Cách 2: Sử dụng dầu dừa, mật ong – Trộn 2 nguyên liệu này theo tỉ lệ tương đương, sau khi rửa sạch vùng bị rạn bằng nước ấm, bạn có thể chà hỗn hợp vừa chế biến lên kết hợp mát xa nhẹ nhàng giúp các dưỡng chất thẩm thấu tối ưu. Ngoài khả năng trị rạn da công thức này còn giúp nuôi dưỡng làn da trắng sáng, săn chắc như mong muốn.

Bên cạnh áp dụng cách trị rạn da bằng dầu dừa của bạn Yến, chị em có thể tham khảo phương pháp của chị Hòa An (29 tuổi, Hà Nội): “Do cũng tìm hiểu trước nên trong quá trình mang bầu mình cũng thủ riêng cho bản thân cách trị rạn da đó là sử dụng lòng trắng trứng gà, sữa tươi. Sau khi áp dụng đều đặn công thức này 1 lần/ tuần, làn da đã được cải thiện lên trông thấy, những vết rạn được làm mờ hiệu quả.”

Lòng trắng trứng gà chứa nhiều dưỡng chất, có tác dụng cung cấp độ ẩm duy trì độ đàn hồi, đồng thời loại bỏ những vết rạn da mới hình thành. Trong khi đó các hoạt chất trong sữa tươi hỗ trợ tái tạo tế bào mới phát triển, tăng cường sức đề kháng cho làn da. Với những khả năng này, hỗn hợp lòng trắng trứng gà, sữa tươi chính là công thức trị rạn da cực kỳ hữu hiệu. Theo đó cách thực hiện được tiến hành như sau:

Hỗn hợp lòng trắng trứng gà, sữa tươi có khả năng trị rạn da

Hỗn hợp lòng trắng trứng gà, sữa tươi có khả năng trị rạn da

+ Trứng gà tách lấy lòng trắng trộn cùng 2 thìa sữa tươi, khuất đều thành dạng sền sệt.

+ Sau khi rửa sạch vùng da bị rạn, chị em có thể chà hỗn hợp vừa chế biến lên, kết hợp mát xa nhẹ nhàng giúp các dưỡng chất thẩm thấu. Thư giãn chừng 10 -15 phút thì rửa lại với nước lạnh, thấm khô bằng khăn mềm.

+ Để nhanh chóng đạt hiệu quả như mong muốn, bạn nên áp dụng đều đặn 3 lần/ tuần vào mỗi tối, bởi đây là thời điểm làn da được thư giãn nghỉ ngơi.

Trên đây là 2 cách chữa rạn da ở bà bầu mà chị em có thể áp dụng tại nhà. Tuy nhiên để đảm bảo an toàn và hiệu quả, bạn nên lưu ý những điều sau:

– Trước và sau khi trị rạn da tại nhà, bạn nên làm sạch vùng da cần điều trị giúp bụi bẩn bã nhờn được loại bỏ nhằm hấp thu tối đa dưỡng chất.

Áp dụng cách trị rạn da đều đặn bằng nguyên liệu tự nhiên giúp đem đến hiệu quả cao

Áp dụng cách trị rạn da đều đặn bằng nguyên liệu tự nhiên giúp đem đến hiệu quả cao

– Trị rạn da bằng nguyên liệu thiên nhiên thường đem đến hiệu quả chậm, do đó để bạn nên thực hiện một cách kiên trì và không được bỏ dở giữa chừng.

– Trong quá trình trị rạn da bằng nguyên liệu tự nhiên, bạn không nên sử dụng bất cứ sản phẩm kem dưỡng nào khác tránh gây hiện tượng kích ứng gây tổn thương da.

*Lưu ý: Kết quả có thể khác nhau tuỳ cơ địa của từng người


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét