Thứ Ba, 2 tháng 5, 2017

Bật mí cách trị viêm lỗ chân lông siêu đơn giản tại nhà

Viêm lỗ chân lông là bệnh lý da liễu khá phổ biến mà nhiều người mắc phải. Tuy khó kiểm soát, nhưng khi mới gặp phải tình trạng này, bạn có thể tự điều trị tại nhà với những nguyên liệu rẻ bèo, dễ kiếm.

Biểu hiện của tình trạng viêm lỗ chân lông là làn da bị sần sùi, có cảm giác ngứa ngáy và nhiều nốt đỏ, có thể có viêm hay lông mọc ngược vào trong. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn tới bệnh lý này như vệ sinh kém, cơ địa, môi trường hay tẩy lông không đúng cách. Không chỉ gây cảm giác khó chịu, viêm lỗ chân lông còn gây ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ và khiến nhiều chị em tự ti, phiền muộn.

Để trị viêm lỗ chân lông, bên cạnh việc chú ý vệ sinh và dưỡng da cẩn thận, bạn có thể tận dụng những nguyên liệu dễ kiếm ngay tại nhà. Những gợi ý sau sẽ giúp ích cho bạn:

Trị viêm lỗ chân lông đơn giản bằng cám gạo

Nhờ khả năng tẩy tế bào chết và nuôi dưỡng da, cám gạo là nguyên liệu hàng đầu để trị viêm lỗ chân lông hiệu quả.

Nhờ khả năng tẩy tế bào chết và nuôi dưỡng da, cám gạo là nguyên liệu hàng đầu để trị viêm lỗ chân lông hiệu quả.

Trong cám gạo có chứa rất nhiều dưỡng chất chống oxy hóa, nuôi dưỡng và kích thích tái tạo tế bào da. Khi sử dụng cám gạo để tắm, làn da không chỉ trắng sáng, mịn màng mà còn tẩy da chết nhẹ nhàng và hỗ trợ điều trị viêm lỗ chân lông.

Cách thực hiện:

– Trộn 3 thìa cám gạo với 1 trong số các nguyên liệu sau: sữa tươi không đường, sữa chua không đường, dầu dừa, dầu oliu… sao cho thu được hỗn hợp sền sệt đồng nhất.

– Sau khi rửa sạch vùng da bị viêm lỗ chân lông, bạn thoa hỗn hợp lên và massage nhẹ nhàng. Sau khoảng 20 phút thì tắm sạch lại bằng nước.

– Thực hiện 2-3 lần mỗi tuần cho đến khi khỏi tình trạng viêm lỗ chân lông.

Thời gian để đạt được còn tùy thuộc vào cơ địa và tình trạng làn da của mỗi người. Tuy nhiên khi kiên trì, kết quả đạt được sẽ không khiến bạn phải thất vọng bởi không chỉ tình trạng viêm lỗ chân lông được cải thiện mà làn da còn trở nên trắng sáng, mịn màng và khỏe mạnh.

Trị viêm lỗ chân lông bằng bã cà phê

Trị viêm lỗ chân lông bằng bã cà phê vừa hiệu quả, vừa không tốn kém.

Trị viêm lỗ chân lông bằng bã cà phê vừa hiệu quả, vừa không tốn kém.

Tận dụng phần bã cà phê sau khi thưởng thức loại đồ uống thơm ngon này, bạn có ngay nguyên liệu để trị viêm lỗ chân lông một cách dễ dàng, hiệu quả mà không tốn kém. Sở dĩ bã cà phê có thể điều trị được viêm lỗ chân lông là nhờ khả năng tẩy da chết nhẹ nhàng, kích thích tái tạo tế bào và lưu thông tuần hoàn máu dưới da, cho vùng điều trị được thải độc, trở nên sạch sâu và trắng sáng.

Cách thực hiện rất đơn giản: sau khi làm sạch vùng da cần điều trị, bạn dùng bã cà phê chà lên da, kết hợp massage nhẹ nhàng trong khoảng 10 -15 phút, tình trạng viêm lỗ chân lông sẽ được cải thiện ngay sau lần đầu tiên thực hiện. Kiên trì áp dụng 2-3 lần mỗi tuần, bạn sẽ nhanh chóng tạm biệt chứng bệnh da liễu khó chịu này.

Trị viêm lỗ chân lông bằng chanh và dầu dừa

Chanh và dầu dừa đều là những thần dược cho sức khỏe làn da.

Chanh và dầu dừa đều là những thần dược cho sức khỏe làn da.

Nhờ tính axit nhẹ của chanh, cùng các dưỡng chất có trong dầu dừa, khi sử dụng 2 nguyên liệu này để chăm sóc da, lớp sừng bên ngoài sẽ dễ dàng bị loại bỏ, đồng thời chống nhiễm trùng cho da, chữa viêm lỗ chân lông hiệu quả. Bên cạnh đó, hàng loạt vitamin và khoáng chất trong trong 2 nguyên liệu tự nhiên này còn giúp tăng cường sức khỏe và vẻ đẹp của làn da, hạn chế tình trạng viêm lỗ chân lông quay trở lại.

Cách thực hiện:

– Rửa sạch vùng da cần điều trị với sữa tắm dịu nhẹ

– Dùng bông gòn thấm nước cốt chanh hoặc vỏ chanh để chà nhẹ lên vùng da bị viêm lỗ chân lông trong khoảng 3-5 phút.

– Rửa sạch da bằng nước lạnh, sau đó thoa hỗn hợp gồm nước cốt chanh và dầu dừa theo tỷ lệ 1:3 lên da, massage nhẹ nhàng thêm 10 – 15 phút. Cuối cùng rửa sạch với nước ấm.

– Thực hiện 2-3 lần mỗi tuần để có hiệu quả tốt nhất.

Tìm gặp chuyên gia để được tư vấn về cách điều trị khoa học, hiệu quả.

Tìm gặp chuyên gia để được tư vấn về cách điều trị khoa học, hiệu quả.

Cần lưu ý rằng những phương pháp điều trị viêm lỗ chân lông theo cách trên cần phải kiên trì thực hiện trong thời gian dài để có hiệu quả tốt nhất. Trong trường hợp tình trạng viêm đã lan rộng và nghiêm trọng, hoặc không có thời gian để thực hiện những phương pháp điều trị tại nhà, bạn cần sớm tới gặp chuyên gia/ bác sĩ để được tư vấn cụ thể.

*Lưu ý: Kết quả có thể khác nhau tuỳ cơ địa của từng người


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét